Quang Đăng và nỗ lực vượt mác "trai đẹp"

08:23, 02/06/2016
|

(VnMedia) Từng bị “vỗ vào mặt” chỉ vì mác trai đẹp chứ không có tài nhảy múa, Quang Đăng đã nỗ lực để chứng minh tài năng thật sự của mình. Không chỉ thành công trong lĩnh vực biên đạo múa, Quang Đăng đang có những bước dấn thân vào điện ảnh chuyên nghiệp đáng khen ngợi.

- 4 năm nổi danh kể từ khi đạt ngôi Á quân “So you think you can dance”, Quang Đăng đã có được một bề dày thành tích gì cho mình?

Tôi có 4 năm để bước vào nghề chuyên nghiệp. 4 năm đó, tôi có thêm cho mình giải tư tại The Remix – Hòa âm ánh sáng và làm biên đạo tại cuộc thi Bước nhảy ngàn cân… Tôi vẫn trau dồi thêm cho mình bằng những khóa học ngắn hạn tại Singapore, tại Châu Ấu. Tôi qua Hàn Quốc thi Dancing Night…

Trong 4 năm qua, tôi vừa cố gắng với nghề, vừa xây dựng những ước mơ cho riêng mình. Bây giờ tôi có nhóm nhảy riêng, họ yêu thích nhảy và yêu thích phong cách của tôi. Chúng tôi xây dựng mơ ước chung để nhóm càng ngày càng phát triển hơn.

- Theo nghiệp dancer, lấn sân sang điện ảnh và ôm mộng thành một producer, xem ra bạn có vẻ là người tham lam trong nghệ thuật?

Tôi tham lam nên tôi muốn mình bổ trợ qua lại những môn nghệ thuật mình đam mê. Tôi đam mê âm nhạc, chơi đàn từ nhỏ với dự định trở thành nhạc công. Sau đó tôi lại có đam mê với dance, và âm nhạc lúc đó thật tốt giúp tôi bổ trợ cho nhảy múa.

Sau đó tôi lại thấy mình hợp với điện ảnh. Và chính điện ảnh với những vai diễn đòi hỏi phải nghiên cứu tâm lý, thiên về chiều sâu đã giúp tôi bổ sợ lại cho nghệ thuật múa sâu sắc hơn.

Sau 4 năm được vùng vẫy với dance, giờ tôi thấy mình yêu điện ảnh. Nhưng với kiến thức về nhạc lý và vẫn tập luyện đàn khi rảnh rỗi, tôi mơ ước mình sau này thành một prouducer âm nhạc. Trước tiên tôi nghĩ mình phải làm tốt việc hiện tại sau đó mới tiến xa hơn.

- Từng bị gán mác trai đẹp nhưng nhảy xấu hoắc, Quang Đăng đã “lật ngược tình thế” đó một cách ngoạn mục khi liên tiếp có những thành tích trong các cuộc thi dancer. Ngày hôm nay, bạn tự tin nói điều gì về mình?

Hồi mới đi nhảy, ai cũng nói tôi nhờ có ngoại hình mới được vào đội hình nhảy. Có người còn chỉ thẳng tôi mà nói “do mày đẹp trai, cao ráo chứ mày nhảy xấu hoắc”. Mỗi lần người ta nói do ngoại hình chứ không phải do khả năng của mình nên tôi rất bực và phải tiếp tục làm áp lực cho mình. Áp lực đó khiến tôi cố gắng nhiều hơn để họ thấy khả năng thật sự của, có sự cố gắng chứ không chỉ hơn ở ngoại hình so với người khác.

Quang Đăng chịu nhiều bầm dập trong phim
Quang Đăng chịu nhiều bầm dập trong phim

- Showbiz luôn có chuyện cạnh tranh, chèn ép, tôi nghĩ các dance và biên đạo múa cũng vậy. Bạn có tự tạo áp lực cho mình trong sự cạnh tranh đó?

Ở showbiz, mọi thứ càng ngày càng bão hòa. Mỗi năm sản sinh nhiều biên đạo trẻ mới. Trong nghề của tôi, cạnh tranh thì có tôi luôn nghĩ cần phải tạo cơ hội cho những người trẻ để họ tiếp nối con đường mình đi.

Tôi nghĩ, nếu mình làm tốt, mình có khả năng thì khán giả không bao giờ quên mình. Phải có cái tôi trong nghề mới tồn tại được. Nếu mình nhát hoài giống như nhảy, lên sân khấu mình không tự tin thì không ai nhìn mình hết. Còn với những chèn ép ở xã hội, cái gì mình bỏ qua được thì bỏ. Quan trọng nhất với tôi là làm nghề. Mình càng trung thành với nghề thì tổ nghiệp không bao giờ ngược đãi mình.

Tôi luôn tự tạo áp lực cho mình. Tôi thích sống với áp lực. Chỉ có điều mình phải biết tiết chế stress để biến thành động lực cố gắng hơn. Tôi có duyên với các cuộc thi ở giải Nhì, Ba, Tư… Nếu mình Nhất thì sẽ tạo tâm lý ỉ lại, không hợp với tôi. Giải đó cho thấy mình càng cần phải cố gắng hơn nữa.

Mỗi người dancer hay biên đạo đều có cái tôi, cái chất riêng. Người nào làm hài lòng nhiều khán giả hơn là người giỏi. Nên khi sáng tạo nghệ thuật, mình nấu món ăn phải ngon trước đã. Sau đó đưa miếng ngon cho khán giả. Vì thế khi dựng bài, tôi nghĩ khán giả sẽ thích chất của tôi, thích cái gì rất riêng của tôi mang lại. Cái đó khó ai bắt chước ai được. Nếu mình không ngừng trau dồi luyện tập mình sẽ có vị trí trong lòng khán giả.

Quang Đăng với hotgirl Khả Ngân
Quang Đăng với hotgirl Khả Ngân
Với Thục Vy trong một cảnh quay
Với Thục Vy trong một cảnh quay

- Sau “Trùm cỏ” bị gán cho biệt danh “trùm đơ”, Quang Đăng đã lột xác thế nào trong “Cao thủ ẩn danh”?

Trùm cỏ” là bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi và nó cũng mang lại nhiều kỷ niệm thương đau. Sau phim đó, mọi người gọi tôi là “trùm đơ”. Tôi phải thừa nhận hồi đó tôi chưa có kinh nghiệm, diễn xuất còn chuệch choạch. Nhưng với “Cao thủ ẩn danh”, tôi được các anh, chị chỉ bảo nhiệt tình và đã có được những bước tiến vững vàng hơn trong điện ảnh. Tôi tự tin hơn chút xíu vào bản thân so với bộ phim đầu tay.

Trong phim, tôi vào vai một ca sĩ đang ở đỉnh cao sự nghiệp, sống giàu có, bạn gái tâm lý… nhưng vô tình phát hiện âm mưu khủng khiếp và được các cao thủ võ lâm hỗ trợ để phá vỡ âm mưu đó. Khi casting, tôi cũng không tự tin lắm nhưng được đạo diễn tin tưởng chọn vào vai nam chính. Trong phim, kỷ niệm hôn Khả Ngân cũng rất ấn tượng khi tôi chưa từng đóng cảnh hôn trên màn ảnh và phải quay đi, quay lại rất nhiều lần.

Xin cảm ơn Quang Đăng!


Ý kiến bạn đọc