Những hình ảnh trong bom tấn cuối cùng của sao "Star Trek"

07:52, 21/06/2016
|

(VnMedia) - Năm 2016, "Star Trek beyond - Star Trek không giới hạn" sẽ là tác phẩm tưởng nhớ tài năng của Anton Yelchin. Khán giả lần cuối cùng sẽ được thấy anh trong vai trò phi công trẻ người Nga Pavel Chekov. 

Hãng phim Paramount cùng người hâm mộ khắp nơi trên thế giới đang đau buồn tưởng nhớ nam diễn viên Anton Yelchin – người vừa qua đời sáng sớm chủ nhật ở tuổi 27 vì một tai nạn xe hơi hy hữu. Anh là một thành viên trên con tàu huyền thoại U.S.S Enterprise trong loạt phim tái khởi động của thương hiệu Star Trek. Phần thứ ba, "Star Trek beyond - Star Trek không giới hạn" dự kiến ra mắt vào ngày 22/7/2016, nhưng hành trình quảng bá của đoàn phim từ nay sẽ vắng bóng diễn viên trẻ tài năng này.

Anton Yelchin sinh năm 1989 tại Nga, là con trai duy nhất của một cặp vận động viên trượt băng nghệ thuật. Anh nhập quốc tịch Mỹ khi còn nhỏ và bắt đầu đóng phim từ năm lên 9. Nhờ sự linh hoạt và tính siêng năng, hành trang của Anton đã lên tới 70 bộ phim lớn nhỏ, trải dài từ truyền hình sang điện ảnh. Trong đó, Star Trek là thương hiệu bom tấn lớn nhất mà anh từng góp mặt. Khi lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất J.J Abrams cho vai phi công người Nga trên tàu U.S.S Enterprise, Anton chưa đầy 20 tuổi nhưng được đánh giá là diễn viên dày dạn kinh nghiệm.

Trong loạt phim khởi động lại chuyến du hành giữa các vì sao được hâm mộ suốt 50 năm, Anton Yelchin vào vai Pavel Chekov, một phi công trẻ trên chiếc tàu U.S.S Enterprise, diễn xuất bên cạnh các ngôi sao như Chris Pine, Zachary Quinto, Zoe Saldana, John Cho, Simon Pegg,… Trước đây, trong phim truyền hình "Star Trek" cũ, vai diễn này được sáng tạo ra với tầm nhìn đầy hy vọng về việc người Nga và người Mỹ cuối cùng cũng bắt tay hợp tác. Diễn viên Walter Koenig từng thủ vai Pavel Chekov suốt ba thập niên, cho tới khi Anton Yelchin được chọn để làm mới nhân vật này trên màn bạc.

Anton Yelchin
Anton Yelchin

Năm 2009, khi phiên bản tái khởi động của "Star Trek" ra mắt, Anton Yelchin gần như lập tức chiếm được trái tim khán giả khi thể hiện sự dễ mến, đầy sức sống của một thiên tài công nghệ cứu nguy cho cả nhóm trong những tình huống hiểm nghèo. Vẻ ngoài có phần trong sáng, ngây thơ cùng cách phát âm tiếng Anh kiểu Nga đặc biệt là những gì người hâm mộ nhớ nhất về Paul Chekov. Đôi khi, anh là người tạo nên tiếng cười cho cả phi hành đoàn sau những trường đoạn phim căng thẳng.

Năm 2011, nhân vật của Anton Yelchin trong "Star Trek: Into The Darkness" có đất diễn nhiều hơn khi anh được thuyền tưởng Kirk đề bạt lên làm Kỹ sư Trưởng. Anh chàng biết tuốt của con tàu U.S.S Enterprise nay được dịp thể hiện khiếu hài hước bất cứ khi nào có thể. Trang phục của anh cũng được yêu cầu thay đổi, và câu ra lệnh của thuyền trưởng Kirk “Mặc chiếc áo đỏ vào” trở thành một trong những câu nói được ghi nhớ nhất trong lòng người hâm mộ, bởi đối với Star Trek, chiếc áo đỏ ám chỉ rằng “chẳng có điều gì tốt đẹp đang đến”.


Ý kiến bạn đọc