Hoa hậu Việt Nam 2016: H'Ăng Niê khiến Trấn Thành và Xuân Bắc "đấu khẩu"

09:09, 27/06/2016
|

(VnMedia) - Không chỉ gây xúc động về tuổi thơ nghèo khó khi thực hiện dự án Người đẹp nhân ái, H’Ăng Niê còn khiến giám khảo Trấn Thành và Xuân Bắc cãi nhau trên ghế nóng.

Sau thời gian chuẩn bị, hoạt động “Người đẹp Nhân ái” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 chính thức lên sóng vào 20h tối chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/6 đến 21/8 trên VTV9.

Ở tập đầu tiên sẽ phát sóng vào tối 26/6 với các dự án được thực hiện tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn của huyện Cần Giờ (một trong những huyện ngoại thành của TP HCM). Và năm thí sinh sẽ trình bày về dự án Nhân ái của mình bao gồm: Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 118) với dự án Công trình nước sạch tự đồng cho trường tiểu học Thiềng Liềng; H’Ăng Niê (SBD 155) với dự án Khu vui chơi cho trẻ em ở xã đảo Thạnh An; Hoàng Thị Phương Thảo (SBD 206) với dự án Công trình Bê tông hóa tuyến đường; Trần Ngô Thu Thảo (SBD 218) với dự án Công trình Lắp đặt đèn điện trên tuyến đường; Nguyễn Thị Như Thuỷ (SBD 242) với dự án Bảo vệ lá chắn Cần Giờ.

Theo đó, MC Trấn Thành bảo vệ thí sinh Nguyễn Như Thủy và H’ăng Niê. Nhà báo Trác Thúy Miêu bảo vệ thí sinh Trần Ngô Thu Thảo, nghệ sĩ Xuân Bắc chọn thí sinh Hoàng Thị Phương Thảo còn diễn viên Chi Bảo quan tâm tới dự án công trình nước sạch nên chọn thí sinh Nguyễn Thùy Linh.

N
H’ăng Niê 

H’ăng Niê là thí quen thuộc tại nhiều cuộc thi sắc đẹp suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, chỉ đến “Người đẹp Nhân ái” lần này, khán giả mới có dịp tìm hiểu sâu hơn về con người chân thật và cuộc sống thuở nhỏ của người đẹp Đăk Lăk. Đối với H’Ăng Niê, “Người đẹp Nhân ái” như một hành trình của niềm vui và có ý nghĩa cho xã hội.

H’Ăng Niê thực hiện dự án đem một khu vui chơi trẻ em đến xã đảo Thạnh An xa xôi, huyện Cần Giờ, TP HCM. Do cách trở về địa lý, đời sống của người dân tại xã đảo còn nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày. Các em nhỏ chỉ có thể thỏa sức hiếu kỳ tại những mỏm đá trơn trượt và dòng nước sâu nguy hiểm. Do đó, xây dựng khu trò chơi với xích đu, cầu tuột nhiều màu sắc là dự án tạo ra tiếng cười, sự phát triển đúng nghĩa cho các em nhỏ và sự an tâm cho người dân địa phương. Thông qua dự án này, H’Ăng Niê muốn truyền đạt thông điệp: “Nụ cười sẻ chia là nụ cười nhân đôi”.

Cô gái này khiến giám khảo Trấn Thành và Xuân Bắc đấu khẩu trên ghế nóng
Cô gái này khiến giám khảo Trấn Thành và Xuân Bắc đấu khẩu trên ghế nóng

Trong phần bảo vệ và chất vấn, nhà báo Trác Thúy Miêu đưa ra câu hỏi về tuổi thơ cho H’Ăng Niê. Sự xúc động và những giọt nước mắt của các thí sinh dân tộc khiến cả khán phòng im lặng. H’Ăng Niê từng có tuổi thơ cơ cực, vừa đi học, vừa phụ giúp gia đình việc nương rẫy và đi làm thuê. Trác Thúy Miêu cho rằng dự án này hoàn thành tốt đẹp là nhờ vào sự đồng cảm của H’Ăng Niê và trẻ em tại đây. Tuy nhiên, Xuân Bắc cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp vô tình và phần nào may mắn cho cô. Trước ý kiến đó của Xuân Bắc, Trấn Thành - vị giám khảo chọn H’Ăng Niê để bảo vệ, cho rằng nhận xét ấy chưa hợp lý và tạo ra cuộc tranh luận nảy lửa trên hàng “ghế nóng”.

Đến với “Người đẹp Nhân ái” lần này, Thùy Linh thực hiện một công trình nước ngọt tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ. Hiểu được nhu cầu cấp thiết nguồn nước sạch để uống và sinh hoạt, người đẹp cùng êkip quyết định lắp đặt một hệ thống lọc nước tại trường mần non - tiểu học Thiềng Liềng. 

Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Thùy Linh

Diễn viên Chi Bảo quan tâm về dự án nước ngọt và chọn Thùy Linh trở thành thí sinh để bảo vệ. Tuy nhiên, ngay từ những lời nhận xét đầu tiên, nam diễm viên bày tỏ sự thất vọng về cách lựa chọn trang phục không phù hợp trong lúc thực hiện nhiệm vụ của Thùy Linh. Nghệ sĩ Xuâ Bắc cảm thấy tiếc vì anh chưa cảm nhận được ý muốn thôi thúc được giúp đỡ thông qua hành động gánh nước của cô. Thùy Linh mạnh mẽ và tự tin nhận sự chất vấn từ Xuân Bắc. Kết thúc clip hành trình, nghệ sĩ Xuân Bắc hài lòng thấy Thùy Linh thật sự mang lại niềm vui và phấn chơi cho trẻ em và người dân nơi đây nhờ dự án thiết thực này.

Khác với các thí sinh đầu tiên, Trần Ngô Thu Thảo nhận nhiệm vụ của chương trình vào 1g30 sáng tại bến phà Bình Khánh, giúp người dân xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ thoát khỏi cảnh sinh hoạt trong điều kiện thiếu nguồn sáng trên tuyết đường của địa phương. 

Trần Ngô Thu Thảo
Trần Ngô Thu Thảo

Trong chương trình, Trần Ngô Thu Thảo là thí sinh duy nhất “có quyền” lựa chọn giám khảo cho mình. Trước đặc quyền ấy, Thu Thảo chọn về đội của nhà báo Trác Thúy Miêu. Thông qua các đoạn clip, Trấn Thành đánh giá cao sự chân chất trong cách ứng xử và hành động của Thu Thảo. Nhà báo Trác Thúy Miêu lại cho rằng nếu đăng quang, Thu Thảo sẽ trở thành hoa hậu đầu tiên có giọng nói “minion”. Nữ nhà báo cũng không ngại tranh cãi để bảo vệ Thu Thảo trước sự chất vấn của nghệ sĩ Chi Bảo và Xuân Bắc.

Hoàng Thị Phương Thảo được giao nhiệm vụ trong vòng một tiếng đồng hồ phải tìm hiểu đời sống người dân cũng như dự án Nhân ái của mình qua từ khoá “Bước chân”. Với sự hỗ trợ từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ, Phương Thảo quyết định khởi công xây dựng dự án bê-tông hoá con đường đất, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận tiện hơn. Với nhu cầu hơn 2000 lượt người di chuyển trên tuyến đường cần cải tạo ấy, cô sinh viên trường Đại học Sư phạm TP HCM hy vọng đây là chiếc chìa khoá phát triển địa phương về kinh tế, cơ sở vất chất, đặc biệt giúp các em nhỏ đến trường an toàn hơn.

Hoàng Thị Phương Thảo
Hoàng Thị Phương Thảo

“Dự án của em mang tính cộng đồng lớn và tính duy trì lâu dài hơn cho người dân sử dụng tuyến đường”, Phương Thảo nhấn mạnh. Trước lời chia sẻ của thí sinh Phương Thảo, các bình luận viên đều bày tỏ sự đồng lòng, tâm đắc. Đặc biệt, nghệ sĩ Xuân Bắc phải thốt lên: “Anh ngưỡng mộ em luôn”

Là một người con của dải đất miền Trung, Nguyễn Thị Như Thuỷ bày tỏ sự hào hứng với dự án Bảo vệ lá chắn huyện Cần Giờ. Ngay từ khi đặt chân đến vùng biển cần thực hiện dự án, Như Thuỷ chia sẻ thật lòng nước biển đục ngầu và có nhiều rác trên bờ biển. Chính sự khác biệt so với sự trong xanh vùng biển quê mình khiến thí sinh đến từ Đà Nẵng có thêm động lực và quyết tâm hoàn thiện dự án cuả mình.

Sau khi theo dõi clip dự án này, MC Trấn Thành – người lựa chọn và bảo vệ Như Thuỷ – ngay lập tức lên sân khấu ôm chầm cô gái trẻ vì quá cảm mến, ngưỡng mộ. Nam MC bị chinh phục bởi sự chân thành từ con tim và kỹ năng dẫn dắt câu chuyện một cách tự nhiên, giúp clip dự án của Như Thuỷ mang tính truyền cảm hứng mạnh mẽ. Trấn Thành đầy hạnh phúc bày tỏ: “Con tim anh đã thuộc về em rồi”.

Trần Thị Như Thủy
Trần Thị Như Thủy

Trong khi đó, nhà báo Trác Thuý Miêu đánh giá cao clip dự án của Như Thuỷ. Bởi chỉ qua vài phút ngắn ngủi, cô gái trẻ có thể giới thiệu địa phương, đời sống người dân, thông tin khoa học về rừng phòng hộ và cả phương pháp cứu lấy thiên nhiên một cách đơn giản với tất cả khán giả.

Tập tiếp theo của chuỗi chương trình “Người đẹp Nhân ái” sẽ được phát sóng vào 20 giờ tối 3/7 trên kênh VTV9. Đặc biệt, kết quả của phần thi “Người đẹp Nhân ái” sẽ được Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 chấm điểm độc lập và công tâm. Thí sinh giành chiến thắng được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc trong đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP HCM.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc