Gương mặt thân quen: Đỗ Duy Nam gây xúc động nghẹn ngào với hình ảnh cố ca sĩ Trần Lập

06:46, 26/06/2016
|

(VnMedia) - Dù chưa phải là tiết mục thật sự xuất sắc nhất, nhưng tinh thần và sự xúc động mà Đỗ Duy Nam mang lại đã giúp anh chiến thắng show 10 Gương mặt thân quen khi hóa thân thành ca sĩ Trần Lập.

Duy Nam tự tin cho biết anh sẽ làm tốt phong cách của cố ca nhạc sĩ Rock đầy “máu lửa” vì anh có một tình yêu đặc biệt với người nghệ sĩ đa tài, gai góc, bụi bặm này. Và quả thật anh đã có phần trình diễn đầy xúc động nghẹn ngào khi hát lại ca khúc đỉnh cao của cố ca - nhạc sĩ Trần Lập "Đường tới ngày vinh quang". 

Đỗ Duy Nam
Đỗ Duy Nam

Giám khảo Hoài Linh bày tỏ “Hôm nay em đã làm rất tốt phần hóa thân vào cố ca nhạc sĩ Trần Lập. Nếu anh đòi hỏi em hát như Trần Lập thì hơi căng vì em không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp mà em là một diễn viên. Khi em gào lên, em hát giống ở một số đoạn và cũng hát đuối ở một số đoạn. Tuy nhiên, sụ máu lửa của em đã thể hiện được thần thái của nhân vật. Đêm hôm nay, anh thấy tiết mục của em hay”.

Không giấu sự nghẹn ngào, giám khảo Đức Huy chia sẻ, "tôi rất xúc động với màn trình diễn của bạn. Bạn đã mang nhân vật này trở lại sân khấu với thần thái, phong cách và nghị lực phấn đấu trước khó khăn rất kiên cường”.

Giám khảo Mỹ Linh cũng tâm sự “Khi em hát ca khúc này, chị thật sự rất nhớ anh Trần Lập, nhớ lại đêm diễn hôm ấy. Chị cũng rất tiếc vì hôm ấy chị không tham dự được. Đêm diễn đó anh Trần Lập vẫn luôn giữ nụ cười tươi đến phút chót và truyền đến cho mọi người nghị lực sống kien cường của mình. Anh ấy cũng thể hiện tình yêu thương đến vợ của mình, chia sẻ nỗi lo lắng của một người cha với con. Và hôm nay em đã diễn lại bài hát này làm cho chị nhớ đến một hình tượng nghệ sĩ nhạc Rock rất tuyệt vời. Hôm nay chị thấy tiết mục của em rất tuyệt vời”.

Một tiết mục cũng vô cùng xuất sắc của show 10 Gương mặt thân quen là màn Võ Hạ Trâm hóa thân thành Jessie J với "Bang bang". Tiết mục của cô sẽ chỉ là một phần biểu diễn solo nhưng cực kỳ “chất” với một phong cách vô cùng phóng khoáng, tự do. 

Võ Hạ Trâm
Võ Hạ Trâm

Giám khảo Mỹ Linh khen ngợi “Võ Hạ Trâm phải nói là giỏi cực kỳ. Bài hát này là một phong cách hoàn toàn khác biệt, tiết tấu vô cùng phức tạp, nhấn nhá liên tục. Chị nghĩ rằng đối với bất kỳ một ca sĩ nhạc Pop nào thì đây đều là một điều khó khăn. Thế mà Trâm lại hát như đùa. Chị xin có lời khen ngợi em. Khi chị biết em là người Quảng Nam thì phải nói là chị không ngạc nhiên vì chị đã biết rất nhiều ca sĩ miền Trung vô cùng mạnh mẽ và chất giọng có tiết tấu tốt”.

Hà Thúy Anh cho biết cô vốn đã rất yêu thích ca sĩ “họa mi tóc nâu” trong bài Hit "Chuyện như chưa bắt đầu" này, nên đã quyết định bài hát chỉ trong tích tắc suy nghĩ. Tuy nhiên, sau những đêm giả giọng và phong cách của Thanh Lam, Phương Thanh rất thành công thì cô lại chưa thật sự xuất sắc khi hóa thân vào Mỹ Tâm. 

Phan Ngọc Luân cũng gặp thử thách khi hóa thân thành NSƯT Tạ Minh Tâm với "Tổ quốc gọi tên mình". Chất giọng nam cao mạnh mẽ của  NSƯT Tạ Minh Tâm là một thách thức khiến cho Phan Ngọc Luân chưa chinh phục được giám khảo.

Photo-LYVOPHUHUNG (12)_resize.JPG
Phan Ngọc Luân

Hòa Minzy hóa thân thành NSƯT Minh Phương với "Về quê" cũng là một tiết mục chỉ dừng lại ở lời khen dịu dàng, mềm mại nhưng chưa thật giống. Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ “Chị rất là khen em hát ca khúc này. Em hát rất hay, rất dịu dàng, nhẹ nhàng, mềm mại. Chị nghĩ là em nên suy nghĩ có đi theo dòng nhạc này không. Nhưng nếu nghiên cứu kỹ cô Phương là dân hát chèo nên những chữ đóng hoặc mở nó rất là khác. Lần sau em nên chú ý hơn nhé”.

Photo-LYVOPHUHUNG (19)_resize.JPG
Hòa Minzy hóa thân thành NSƯT Minh Phương

Bạch Công Khanh được cả ê kíp chương trình tôn vinh “một người đàn ông can đảm” từ giây phút bấm chọn được nhân vật Garou với trích đoạn vờ nhạc kịch "Thằng gù nhà thờ Đức Bà". Anh vừa phải tập thể lực, vừa phải tập hát tiếng Pháp với chất giọng dày và khàn chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi. Đặc biệt, Công Khanh phải diễn xuất nhân vật mang cục u lớn trên vai với một nỗi mặc cảm về ngoại hình xấu xí dù trái tim anh tốt bụng vô cùng. Đặc biệt, ngay từ những phút mở màn, Công Khanh phải xuất hiện rất ấn tượng với thân hình bị cột chặt bằng dây xích trên một vòng xoay lớn đúng theo màn biểu diễn gốc khiến bất kỳ một diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng phải e dè.

Photo-LYVOPHUHUNG (56)_resize.JPG
Bạch Công Khanh

Giám khảo Mỹ Linh vừa khen ngợi, vừa bày tỏ thẳng thắn “Mỹ Linh đồng ý với anh Đức Huy đây là một thử thách rất là khó và cần rất nhiều kỹ năng khác nhau trong phần biểu diễn này, phải vừa hát, vừa diễn để chuyển tải hết cái tâm trạng sâu sắc của nhân vật này. Tôi thấy phần diễn của bạn tốt . Còn về phần hát, càng về sau bạn lại càng không lên tới những nốt cao. Tất nhiên tôi hiểu đây là một tiết mục mà số lượng người biểu diễn thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cho nên tôi vẫn phải thừa nhận rằng bạn đã vượt qua được thử thách của mình”

Chung cuộc, Đỗ Duy Nam với phần trình diễn xuất sắc đã về nhất show 10 Gương mặt thân quen.


Ý kiến bạn đọc