Chàng trai bán bún bò làm giám khảo Thu Minh "xiêu lòng"

07:45, 18/06/2016
|

(VnMedia) - Dù hai nam giám khảo còn lưỡng lự trước giọng ca của chàng trai bán bún bò Trần Bá Duy, nhưng cảm xúc chân thành của thí sinh này đã làm giám khảo Thu Minh xiêu lòng và trao tấm vé vàng cho thí sinh này.

Tiếp nối những gam màu âm nhạc đặc sắc xuất hiện trong Tập 3, Vòng thử giọng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giới thiệu những giọng hát đầy tiềm năng với tư duy âm nhạc văn minh, phong cách trình diễn cuốn hút đã thành công chinh phục bộ ba quyền lực để giành tấm vé vàng bước tiếp vào Vòng nhà hát. 

Đến từ Bình Định, Trần Bá Duy chia sẻ, anh hiện sống cùng mẹ tại một căn nhà trọ gần chỗ làm – quán bún bò. Dù công việc mưu sinh khá vất vả, nhưng những khó khăn trước mắt vẫn không làm chàng trai 22 tuổi này phải… đau đầu, bởi bên cạnh anh luôn có âm nhạc là người bạn đồng hành. 

Trần Bá Duy
Trần Bá Duy

Chọn thể hiện ca khúc “Chưa bao giờ”, giọng hát đầy cảm xúc hoà quyện với tiếng đàn guitar đã khiến ban giám khảo “xiêu lòng”. Với giám khảo Bằng Kiều, anh đánh cao chất giọng sáng, tốt và tình cảm bên cạnh “ý thức xử lý ca khúc”. Dù vậy, ban giám khảo lại đắn đo khi đưa ra quyết định bởi lo ngại với “giọng hát không lạ và phong cách âm nhạc cũ” sẽ gây khó khăn cho Bá Duy nếu bước vào những vòng tiếp theo. Thực tế cho thấy, những mùa trước, ban giám khảo từng trao cơ hội cho những thí sinh tương tự như chàng trai này, họ có niềm đam mê nhưng hoàn cảnh khó khăn và tất cả đều không thể đi xa. Thế nên, lần này, giám khảo Quang Dũng và Bằng Kiều đã dành quyền quyết định cho nữ ca sĩ Thu Minh. Chính những cảm xúc chân thành thể hiện trong giọng hát đã giúp Bá Duy nhận được cơ hội từ nữ giám khảo để bước đầu thực hiện ước mơ lớn của cuộc đời mình.

Thi sinh Yen Nhi (2).JPG
Ý Nhi

Với mong muốn gỡ bỏ hình tượng của một cô gái hiền lành và nhút nhát, Ý Nhi chọn Vietnam Idol 2016 như một sân chơi để thể hiện hình ảnh cá tính và mạnh mẽ với sự động viên và khuyến khích từ người bạn – nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Chọn thể hiện ca khúc Mona Lisa của chính người bạn mình, Ý Nhi đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho bộ ba giám khảo.

Nếu ca sĩ Thu Minh đánh giá cao cách “hát thông minh” và đặc biệt là cách xử lý khiến câu hát trở nên tinh tế, thì đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại “trông mặt bắt hình dong” khi cho rằng, “nhìn thần sắc của em anh nghĩ em rớt rồi”. Thế nhưng, “khi em hát, em trình diễn thì anh lại thấy có sức sống”. Đó cũng là điều khiến cho “ca sĩ khác người thường, tức là có tố chất của một người nghệ sỹ”. Và đây cũng chính là lý do Ý Nhi nhận được hai sự đồng ý từ giám khảo Quang Dũng và Thu Minh, “đủ tiêu chuẩn” để mang về cho mình chiếc vé vàng bước tiếp vào Vòng nhà hát.

Giám khảo Thu Minh thị phạm cho Y Lux
Giám khảo Thu Minh thị phạm cho Y Lux

Rời Kon Tum vào thành phố Hồ Chí Minh được 2 tháng, cô gái dân tộc Bana – Y Lux mang theo hành trang không ngoài mong muốn có thể vừa đi học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống. Luôn xem âm nhạc là một phần không thể thiếu đến mức “nếu không nghe nhạc một ngày thì không sống được”, do đó, Y Lux đến với Vietnam Idol để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ.

Gây ấn tượng với gương mặt sáng và nụ cười hiền lành, thế nhưng chính giọng hát có “âm sắc thanh thoát” mới là yếu tố “lôi kéo” ca sĩ Thu Minh rời khỏi ghế nóng để thị phạm cho cô gái này cách trình diễn gợi cảm khi thể hiện bản hit “Destiny” của Hồ Ngọc Hà. Mặc dù còn bộc lộ những hạn chế nhất định trong cách xử lý bài hát, thế nhưng chính tiềm năng, tố chất và “lửa” trong giọng hát đã giúp cô gái dân tộc Bana thành công thuyết phục được bộ ba giám khảo ở vòng thi này.

Đặng Nguyên Thành
Đặng Nguyên Thành

Gặp khủng hoảng tinh thần từ việc chia tay của bố mẹ khiến Đặng Nguyên Thành bỏ dở việc học khi đang học lớp 11. Hiện sống cùng mẹ và mong muốn khiến mẹ tự hàođã trở thành một trong những động lực đưa Nguyên Thành đến với Vietnam Idol năm nay. Chọn thể hiện ca khúc “Chỉ là giấc mơ”, chàng trai 17 tuổi khiến ca sĩ Thu Minh ngạc nhiên bởi “giọng trầm của em rất là tốt”, dù “giọng cao phát ra bị sai”. Nhận thấy tiềm năng từ giọng hát đầy bản năng của chàng trai có vóc dáng nhỏ bé này, nữ giám khảo đã quyết định cho anh một cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

Trong khi giám khảo Bằng Kiều vẫn chưa hết hoài nghi về khả năng của Nguyên Thành, thì bằng cách thể hiện lại câu điệp khúc một cách trau chuốt theo lời hướng dẫn của ca sĩ Thu Minh, chàng trai này đã thành công thuyết phục ban giám khảo để sở hữu chiếc vé vàng quý giá. Đây sẽ là động lực lớn để Nguyên Thành tiếp tục nỗ lực thể hiện tốt hơn nữa ở những vòng sau.

Tập cuối cùng của Vòng thử giọng khu vực phía Nam sẽ có trong Tập 5, được phát sóng vào lúc 21g15 thứ sáu, ngày 24/6/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc