Á hậu Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm ứng xử cho thí sinh Hoa khôi Áo dài

10:03, 03/06/2016
|
(VnMedia) - Những bài học cơ bản nhất khi ứng xử trước đám đông được Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế Thúy Vân chia sẻ chân thành trong những bài học cuối cùng với các cô gái Hoa khôi Áo dài.
 
Chương trình Hoa khôi Áo dài đã đi đến chặng đua nước rút kèm theo những thử thách, áp lực ngày càng lớn với các thí sinh. 10 cô gái xuất sắc nhất đang chuẩn bị và tập luyện vất vả cho đêm Gala chung kết ngày 7/6/2016. Cùng với đạo diễn Lê Hoàng và Á hậu Quý bà Thu Hương, Thúy Vân vinh dự được ban tổ chức Hoa khôi Áo dài mời tham gia hướng dẫn phần thi ứng xử cho các thí sinh với mong muốn giúp các cô gái tự tin và tỏa sáng đêm chung kết.
 
Phần thi ứng xử tại các cuộc thi nhan sắc luôn nhận được sự quan tâm, đánh giá từ phía dư luận. Cùng bước ra từ cuộc thi Hoa khôi Áo dài nên Thúy Vân dễ dàng hiểu được tâm lý của các thí sinh trước thời khắc quan trọng của cuộc thi, đặc biệt là phần thi ứng xử. Thúy Vân đã có một thời gian khá dài được huấn luyện về ứng xử và giao tiếp ở cả trong và sau khi rời Hoa khôi Áo dài cũng như tự tích lũy kinh nghiệm trong vai trò một MC song ngữ trước khi dự thi quốc tế.
 
Ở mùa đầu tiên, Thúy Vân lập kỉ lục 6 lần nằm trong Top 3 thí sinh xuất sắc nhất tuần và phong độ ổn định qua các tuần học. Được đánh giá tốt về khả năng ứng xử và giao tiếp tiếng Anh lưu loát, nhờ câu trả lời ứng xử song ngữ, Thúy Vân đạt danh hiệu Á khôi 1 và giành quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015.

 

Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm với các thí sinh Hoa khôi Áo dài
Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm với các thí sinh Hoa khôi Áo dài

Để chuẩn bị cho Miss International tại Nhật Bản, Thúy Vân nhận được sự hỗ trợ của 3 MC là Hạnh Phúc, Thái Dũng và Khắc Nguyện. MC Hạnh Phúc giữ vai trò huấn luyện kĩ năng nói, ngôn ngữ hình thể, ứng xử bằng tiếng Việt, MC Vũ Thái Dũng huấn luyện giao tiếp và ứng xử tiếng Anh. MC Khắc Nguyện hỗ trợ Thúy Vân phần hùng biện tiếng Anh. Với câu trả lời ứng xử tốt tại Hoa hậu Quốc tế 2015, Thúy Vân dành được vị trí Á hậu 3 chung cuộc. Câu ứng xử của Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cũng được Missosology bình chọn là một trong 5 câu trả lời ứng xử hay nhất năm 2015.

Với kiến thức giao tiếp bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt được giảng dạy từ những MC chuyên nghiệp, cùng kinh nghiệm của một MC song ngữ hiện nay, Thúy Vân rất vui và hạnh phúc khi truyền đạt lại kinh nghiệm cho các thí sinh của Hoa khôi Áo dài 2016. 
 
Vì thời gian một buổi học không phải là quá dài nên Thúy Vân chỉ tập trung hướng dẫn các bạn thí sinh những bài học cơ bản nhất khi trả lời ứng xử trước đám đông. Thúy Vân chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để có thể tự tin và làm chủ sân khấu, chỉnh sửa các phát âm thường bị lỗi, cách diễn đạt chuyên nghiệp, cách lấy sự bình tĩnh và ứng xử trong thời gian khống chế.   

Thúy Vân chia sẻ: "Mỗi cô gái khi mang trên mình dải băng Việt Nam đều gánh vác sứ mệnh quảng bá đất nước, con người Việt Nam. Chính vì vậy, việc trang bị cho họ kỹ năng hùng biện, ứng xử sẽ giúp các ứng viên tự tin giao tiếp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.  Trước khi thi quốc tế, Thúy Vân luôn muốn thành công như Hoa hậu Thế giới Megan Young nhưng khi bước vào cuộc thi, Thúy Vân luôn là chính mình, xây dựng con đường riêng, hình ảnh riêng để tạo ấn tượng với ban tổ chức, mà trong đó, ứng xử và giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng với ban tổ chức và ban giám khảo để có được kết quả tốt tại cuộc thi".

Cuối cùng, Thúy Vân gửi lời chúc may mắn đến tất cả các thí sinh trong đêm Gala chung kết sắp đến. Mỗi thí sinh là một bông hoa xinh đẹp, dù ai có đăng quang và đại diện Việt Nam tham dự các đấu trường sắc đẹp lớn, Thúy Vân tin rằng mỗi bạn không chỉ là một thí sinh, mà còn là một đại sứ - đại sứ sắc đẹp, trí tuệ và nét đẹp tâm hồn của phụ nữ Việt.
 
Mạnh Trần
 

Ý kiến bạn đọc