Ứng viên Hoa hậu Biển khám phá xưởng ngọc trai

14:49, 16/05/2016
|

(VnMedia) - Top 36 Hoa hậu Biển vô cùng hào hứng khám phá khu nuôi cấy ngọc trai trên Vịnh Hạ Long (vụng Tùng Sâu) - nơi là nguồn cung cấp ngọc trai để chế tác vương miện 1,5 tỉ dành cho Hoa hậu.

Các thí sinh hào hứng khám phá xưởng nuôi cấy ngọc trai

Ngọc trai vốn là sản vật quý giá của biển. Những sản phẩm trang sức tạo nên từ những viên ngọc quý được chế tác vô cùng tinh xảo và có sức hấp dẫn lớn đối với phái đẹp. Việc được tham quan, trải nghiệm khu nuôi cấy ngọc trai đã mở mang cho các thí sinh không ít điều thú vị về sản vật quý giá này.

Trước đây, việc mò bắt ngọc trai tự nhiên vốn có nhiều rủi ro và nguy hiểm. Việc nuôi cấy ngọc trai theo phương pháp tự nhiên đã giảm bớt được những rủi ro này mà vẫn tạo ra được những món đồ trang sức đẹp và quý giá. Đặc biệt, loại ngọc được tạo trên Vịnh Hạ Long có độ sáng bóng, lấp lánh đặc trưng. Đó cũng chính là lý do mà ngọc trai ở đây (của công ty CP Ngọc trai Hạ Long) sẽ được sử dụng để chế tác chiếc vương miện trị giá 1,5 tỉ của Hoa hậu biển Việt Nam 2016.

Các cô gái thích thú trước sản phẩm chế tác tinh xảo của ngọc trai nơi đây
Các cô gái thích thú trước sản phẩm chế tác tinh xảo của ngọc trai nơi đây

Điều này càng khiến các thí sinh đặc biệt thích thú khi được được tận mắt nhìn các nghệ nhân thực hiện các công đoạn trong việc cấy ngọc.


Ý kiến bạn đọc