Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ bí quyết giữ hình ảnh sau nhiều scandal

06:38, 15/05/2016
|

(VnMedia) - Hoa hậu Hà Kiều Anh bày tỏ với Top 15 Hoa khôi Áo dài cần phải giữ gìn hình ảnh sang trọng và quý phái khi xuất hiện trước công chúng. 

Bước vào tuần học thứ 6 với chủ đề “Ứng xử và Phỏng vấn”, 14 cô gái xuất sắc nhất của Hoa khôi Áo dài Việt Nam cũng bước vào chặng nước rút đầy cam go, bởi qua mỗi tuần học tập và rèn luyện tại Lâu đài sắc đẹp, yêu cầu và tính cạnh tranh cũng ngày một khắc nghiệt hơn để tìm ra 12 gương mặt xứng đáng nhất bước vào Vòng chung kết.

Top 14 lắng nghe những bài học của Hoa hậu Hà Kiều Anh
Top 14 lắng nghe những bài học của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Ở tuần này, sau tiết học bổ ích với chuyên gia – Nhà báo Huỳnh Xuân Phước về truyền thông và cách xử lý các sự cố truyền thông, các thí sinh lại đến với một nội dung cũng thú vị không kém, đó là cách xây dựng thương hiệu cá nhân và trả lời ứng xử. Để mang đến những bài học thiết thực nhất và kinh nghiệm thực tế nhất, những chia sẻ của Hoa hậu Hà Kiều Anh chính là một minh chứng sinh động về cách mà người đẹp này trở thành Hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam (khi cô mới 15 tuổi) và sau 24 năm đăng quang, Hà Kiều Anh vẫn giữ được một hình ảnh đẹp của một hoa hậu tài sắc vẹn toàn khi có một gia đình viễn mãn và thành công trong kinh doanh.

Từ kinh nghiệm của một người đi trước, chị cho rằng, “trước hết các em cần phải quý trọng bản thân. Phải yêu quý bản thân thì các em mới có thể chăm lo cho sức khoẻ và sắc đẹp của mình”. Tiếp đến là một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học. Đặc biệt, không ngừng trau dồi kiến thức để vương miện trao cho mình luôn toả sáng. Và để hoàn thành được mục tiêu này, sự nỗ lực phấn đấu, lòng kiên trì và tính kiên quyết là những yếu tố không thể thiếu.

Sau 24 năm kể từ ngày đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết, chị đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, cũng không tránh khỏi những tai tiếng ập đến một cách bất ngờ nhưng chị luôn học cách chấp nhận. Là một người của công chúng, thì càng phải “chấp nhận một cách vui vẻ và từ từ xây dựng lại hình ảnh mình muốn có. Quan trọng hơn, phải nghĩ đường dài để phấn đấu”.

Diệu Ngọc tự tin trả lời câu hỏi ứng xử
Diệu Ngọc tự tin trả lời câu hỏi ứng xử

Chính những chia sẻ từ người trong cuộc với đầy đủ những trải nghiệm trong cuộc sống, lẫn cách ứng xử với truyền thông, chị dành lời khuyên rất chân thành cho các cô gái đang trên hành trình chinh phục ngôi vị Hoa khôi Áo dài, đó là “các em luôn phải tự tin vào bản thân, phải học hỏi và trau dồi kiến thức, phải biết đút kết kinh nghiệm để dù có chuyện gì xảy ra chúng ta sẽ biết cách đối mặt và vượt qua nó”. Ngoài ra, Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng thẳng thắn chia sẻ: “Vào con đường nghệ thuật tức là phải chấp nhận mất đi quyền tự do riêng tư. Không thể lấy lý do mình còn trẻ, mình là người như thế nên mọi người phải hiểu và thông cảm cho tôi. Nhưng thực tế là không ai thông cảm cho, báo chí cũng sẽ không thông cảm. Mình là Hoa hậu, mình là người đẹp, bước chân ra đường thì dù bất kể ở đâu cũng phải giữ gìn hình ảnh của mình thật xinh đẹp, sang trọng và cao quý. Không ai cho phép mình làm sai, phải luôn đep trong mắt mọi người. Dù có mới xuống máy bay sau 24 tiếng đồng hồ không ngủ thì vẫn phải tươi cười, rạng ngời. Điều đó cho thấy sức nặng của vương miện nó lớn đến mức độ nào”.

Bên cạnh việc hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Hoa hậu Hà Kiều Anh còn mang đến nhiều bài học kinh nghiệm về cách trả lời ứng xử và phỏng vấn báo chí cho các thí sinh. Bằng việc đưa ra câu hỏi ứng xử của chính chị trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992, đó là “Nếu giành được chiến thắng, bạn có nghĩ mình là người đẹp nhất nước Việt Nam hay không?” để giúp các cô gái thực hành kỹ năng trả lời ứng xử. 

Trong đó, câu trả lời của Diệu Ngọc, đó là, “Để đạt được ngôi vị hoa hậu thì người phụ nữ đó chắc chắn phải là người dung hoà được 3 yếu tố, đó là trí tuệ, nhân cách và nhan sắc. Khi em đạt được ngôi vị hoa hậu điều đó chứng tỏ vẻ đẹp bên ngoài và bên trong của em đã thuyết phục được ban giám khảo. Tuy nhiên em lại không nghĩ mình là người đẹp nhất Việt Nam vì trên toàn đất nước Việt Nam vẫn còn những cô gái có cả tài năng và sắc đẹp nhưng họ chưa có cơ hội và điều kiện phát triển. Do đó nếu họ tự tin đi thi Hoa hậu thì chắc chắn họ cũng có cái gì đó đọng lại trong lòng tất cả mọi người” đã nhận được đánh giá cao của Hoa hậu Hà Kiều Anh bởi theo chị, để ghi điểm ở phần thi quan trọng này, thí sinh cần đưa ra câu trả lời thật ngắn gọn, xúc tích và đi thẳng vào vấn đề. Khi thời gian dành cho mỗi thí sinh trả lời bị giới hạn, cộng với áp lực đứng trước hàng triệu khán giả và ánh đèn sân khấu, thì việc đưa ra quá nhiều ý, lan man chỉ khiến thí sinh càng thêm lúng túng và bị mất điểm. 

Thông minh, tinh tế và đầy nhiệt tâm khi truyền đạt kinh nghiệm dành cho các thí sinh của Hoa khôi Áo dài, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, và truyền cho họ nguồn cảm hứng và sự tự tin để dấn thân vào con đường mình đã chọn, đầy hào quang nhưng cũng vô vàn chông gai.


Ý kiến bạn đọc