Vắng Hariwon, Tiến Đạt đang dẫn đầu Cuộc đua kỳ thú

14:53, 01/04/2016
|

(VnMedia) - Cùng với bạn đua là Lincoln, Tiến Đạt đã cán đích đầu tiên và giành tấm Thẻ ưu tiên quý giá, có thể cho phép họ bỏ qua một thử thách bất kỳ trong các chặng đua từ chặng tiếp theo cho đến hết chặng 9 của mùa giải Cuộc đua kỳ thú năm nay.

Khởi đầu tại công trình thuỷ điện Thác Bà thuộc tỉnh Yên Bái, các đội đua Cuộc đua kỳ thú bắt đầu lộ trình đầu tiên với tên gọi Chuyền mật thư bằng miệng. 1 thành viên đứng vị trí cố định dưới chân đập thuỷ điện, thành viên còn lại bị buột vào một sợi dây có độ co dãn. Hai thành viên tìm cách tiếp cận gần nhau để chuyền mật thư bằng miệng mà không được dùng tay hoặc chân. 

Lộ trình lấy mật thư làm các đội đua mất nhiều thời gian
Lộ trình lấy mật thư làm các đội đua mất nhiều thời gian

Mệt lả sau lần một không thành công, các tay đua Lincoln, Sơn Ngọc Minh, Criss Lai, Nhan Phúc Vinh và Minh Long đều phải một lần đối mặt với dốc đá “đáng sợ”. Đối với Minh Long, hai lần đi con dốc là đủ “kinh hoàng”, Lincoln, Nhan Phúc Vinh, Lincoln thì chân “mất cảm giác” sau lần đầu tiên không thành công còn Sơn Ngọc Minh thì bị mệt tim do áp lực của thời tiết. Riêng Criss Lai của đội Hồng, Lộ trình đầu tiên đã khiến anh “không đứng nổi” về sau, dẫn tới việc thành viên nữ Hương Giang Idol buộc phải “vùng lên” và có một chặng đua đầy kiên cường và đáng nhớ ngay chặng mở màn.

Hoàn thành xong Lộ trình khốc liệt đầu tiên, các đội chơi đã có thời gian “thư giãn” với lộ trình chèo bè tre được đánh dấu ở khu vực bờ hồ phía cuối đập thuỷ điện. Quãng đường ra đảo Rừng Tràm đã ghi nhận những hình ảnh các đội đua liên tiếp “tiếp nước” do chèo bè không vững. Trong tiết trời lạnh giá nơi vùng núi Tây Bắc với nhiệt độ từ 7-9 độ C, việc ngâm mình dưới nước lạnh sẽ trở thành ký ức không bao giờ quên với tất cả các tay đua.

Chèo bè tre và ngâm mình dưới nước khi nhiệt độ 7 độ C là thử thách không thể quên với các tay đua
Chèo bè tre và ngâm mình dưới nước khi nhiệt độ 7 độ C là thử thách không thể quên với các tay đua

Đến Rừng Tràm, các đội chơi sẽ bắt tay ngay vào lộ trình tiếp theo khi được thử sức với mạng nhện dây thừng. Một thành viên đứng ở điểm cố định, thành viên còn lại bịt mắt để thành viên kia hướng dẫn lấy mật thư trong trùng trùng “mạng nhện”. Đội chơi có 15 phút thực hiện thử thách, nếu bị chạm dây chuông hoặc quá thời gian qui định sẽ thực hiện lại từ đầu.Trong quá trình vượt “mạng nhện”, đội chơi chỉ được chạm chuông một lần duy nhất.

Tuy đến sau nhưng đội Hồng của Criss và Hương Giang đã xuất sắc khi chỉ cần 1 lần là đã hoàn thành thử thách trong sự “tranh cãi” “sôi nổi” của cả hai. Lộ trình này cũng đã cho ra những tạo dáng rất “để đời” của các tay đua trong “lưới nhện”. 

Khi lấy được mật thư, các đội đua phải một lần nữa chèo bè tre trở về. Đội Xanh lá hoàn thành xong nhiệm vụ sau đội Hồng những đã bứt phá vượt lên dẫn đầu do Tiến Đạt chèo bè rất “chuyên nghiệp”. Riêng đội Xanh dương của Thu Hiền và Minh Long, họ đã có một sai lầm “để đời” khi Minh Long để quên mật thư… trên cây trong Rừng Tràm. Họ là đội đua duy nhất phải quay trở lại lấy mật thư. Điều này vô tình kéo vị trí của đội Xanh dương xuống áp chót trong lộ trình này.

Các thí sinh với thử thách đổ nước vào thùng

Lộ trình đua đổ nước vào thùng
Lộ trình này tiếp tục đánh dấu sự kiên cường của Hương Giang Idol

Lộ trình tại đập nước được đánh dấu tiếp tục là một chướng ngại vật đáng gờm với các tay đua. Tại đây, họ được cung cấp xô và dây kéo để múc nước, đổ nước vào thùng và làm đầy thùng nước có chứa một chai Sting. Khi chai Sting nổi lên khỏi vạch qui định, họ sẽ được đi tiếp. Một trong những điểm khiến các tay đua “ức chế” nhất Lộ trình này là thùng chuyển nước có đục lỗ, cản trở việc di chuyển và thời gian làm đầy nước. Từ thử thách chuyền mật thư cho đến thử thách này, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy các thử thách của mùa đua đặc biệt cũng được thiết kế đặc biệt hơn để thách thức các tay đua.

 Hình ảnh Hương Giang một mình ôm xô nước, mệt nhoài những vẫn quyết liệt chạy hết lần này đến lần khác đã gây ấn tượng mạnh, toát lên ý chí kiên cường của Hương Giang khi bạn đồng hành đang gặp khó khăn. Trong khi đó, các tay đua ở các đội khác đều lần lượt thay phiên nhau mang nước.

Kết thúc những lộ trình gây cấn từ đầu chặng, các đội đua đến với thử thách cuối cùng với mật thư Vượt rào cùng câu hỏi: Ai thích vươn cao? Thành viên thực hiện vượt rào phải leo thang dây lên đỉnh tháp cao 28m để giao chai nước tăng lực cho người giám sát. Thời gian tối đa để thực hiện là 7 phút. Những thành viên thực hiện Vượt rào lần này là: Lincoln, Hương Giang, Richie, Hà Việt Dũng, Nhan Phúc Vinh, Anh Tuấn, Thuỳ Anh, Mâu Thủy.Thang dây dài, cần rất nhiều sức lực, đặc biệt là sức ở tay là một trải nghiệm đáng nhớ với các tay đua.

Một lần nữa, Hương Giang Idol tiếp tục nhận thử thách về phía mình mặc dù lúc đó chân tay mỏi nhừ do phải “ra tay” “gánh vác” từ lúc chèo bè tre. Tuy nhiên, đứng trước tháp thủy điện cao ngất và thang dây gần 30m, nữ chiến binh màu hồng này đã mếu máo bật khóc. Do dùng nhiều lực tay và chưa đúng cách ở lần thử sức đầu tiên, Hương Giang đã không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian quy định và phải lấy hết can đảm và ý chí để leo lại lần hai.

Hương Giang
Hương Giang bật khóc vì thử thách khắc nghiệt

Người mẫu Mâu Thuỷ cũng đã rơi nước mắt khi chạm đến điểm đích. Mâu Thủy là thành viên mới duy nhất của mùa đua đặc biệt nên việc hoàn thành được một thử thách khó khăn và cô nghĩ “không bao giờ làm được” đã khiến cô và bạn đồng hành Sơn Ngọc Minh đều cùng lúc bật khóc.

Kết thúc chặng đua đầu tiên đầy quyết liệt với những thử thách được nâng tầm, đội Xanh lá của Lincoln – Tiến Đạt đã bứt phá giành lấy tấm thẻ ưu tiên duy nhất của mùa đua năm nay khi là đội đua giẫm thảm về đích đầu tiên.

Đội Xanh Lá về đích đầu tiên
Đội Xanh Lá về đích đầu tiên

Tiếp đó, đội Xám của vợ chồng Richie – Mimi cũng có một chặng đua thành công khi lần đầu tiên họ vươn lên vị trí thứ 2 trong Cuộc Đua Kỳ Thú kể từ lần tham gia ở mùa 1. Đội Cam của Pha Lê – Hà Việt Dũng giẫm thảm về đích thứ ba nhưng họ bị phạt 15 phút do Hà Việt Dũng dùng tay cầm mật thư ở Lộ trình thứ nhất. Việc phạt 15 phút của đội Cam đã khiến vị trí thứ ba rơi vào tay đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai. Tuy không giành được tấm thẻ ưu tiên nhưng Hương Giang hoàn toàn có quyền tự hào về sự thể hiện của mình ngay chặng mở màn mùa đua này.Cách đội Hồng đua trong chặng 1 càng cho thấy bản lĩnh của những quán quân thực sự.

Thứ tự về đích tiếp theo lần lượt là: đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh - Thuỳ Dung, đội Nâu của Pông Chuẩn - Anh Tuấn, đội Vàng của Đăng Hoàng - Thuỳ Anh, đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh - Mâu Thuỷ, đội Xanh dương của Thu Hiền - Minh Long và đội Tím của Song Ngư - Trúc Như. Tuy nhiên, đôi Tím vẫn tiếp tục ở lại với chương trình vì đây là chặng đua không loại.


Ý kiến bạn đọc