"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giải tại Liên hoan phim Toronto

07:10, 27/04/2016
|

(VnMedia) - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ vừa chiến thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi thuộc Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF).

Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) là một trong những sự kiện điện ảnh lớn và uy tín trên thế giới. Vì thế, chiến thắng tại Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi của Victor Vũ là một tin vui cho nền điện ảnh Việt đầu năm 2016. 

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện Ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Phương Nam Phim, Saigon Concert, PS Việt Nam, Truyền hình K+. Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh.

Bộ phim đã từng gây tiếng vang trong điện ảnh Việt Nam, được khởi chiếu tại các rạp vào tháng 10/2015. Ngoài việc thắng lớn về mặt doanh thu từ trước đến nay trong lịch sử điện ảnh Việt, bộ phim cũng đạt được giải Phim hay nhất trong liên hoan phim quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2, giải Bông Sen Vàng, và giải Bạc Cánh diều Vàng


Ý kiến bạn đọc