Quán quân Next Top Model bị loại khỏi Cuộc đua kỳ thú

12:38, 22/04/2016
|

(VnMedia) - Với án phạt tới 50 phút, cặp đôi Mâu Thủy - Sơn Ngọc Minh đã phải dừng chân ở chặng đua tại Hà Nam - Nam Định của Cuộc đua kỳ thú.

Chặng đua tại Hà Nam - Nam Định không quá nặng về thể lực mà mang đậm tính văn hoá dân gian tại hai tỉnh miền Bắc – Việt Nam.Tuy nhiên, những thử thách đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ lại gây khó cho các đội không kém gì các thử thách thiên về thể lực.

Tại làng trống Đọi Tam, xã Đội Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, các đội đua bắt đầu chặng đua dài với Lựa chọn kép: Đánh trống bỏ dùi hay Đánh trống la làng

Các thí sinh trải qua lựa chọn kép
Các thí sinh trải qua lựa chọn kép

Với Đánh trống bỏ dùi, các đội chơi di chuyển đến đình làng Đọi Tam học một đoạn hát xẩm và gõ theo nhịp trống theo sự hướng dẫn của hai nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa và Phạm Đình Dũng. Với lợi thế là ca sĩ, Hương Giang và Pha Lê lần lượt hoàn thành nhiệm vụ trong khi Thu Hiền và Minh Long phải tốn thời gian rất dài để học đi học lại cách hát xẩm. Đối với Minh Long, lựa chọn hát xẩm của đội Xanh dương đúng là “liều mạng”.

Với Đánh trống la làng, các đội chơi sẽ được hướng dẫn để làm một chiếc trống nhỏ. Đội Hồng hoàn thành Lựa chọn kép trước đội Xanh lá chỉ vài phút.Tuy nhiên, con đường từ Đánh trống la làng đến bảng Rào cản lại xa hơn so với từ Đánh trống bỏ dùi nên đội Xanh lá đã giành được quyền cản đầu tiên. Lincoln – Tiến Đạt đã quyết định không cản đội nào và nhường quyền cản lại cho đội Hồng. Hương Giang và Criss đã lựa chọn đội đua mạnh nhất trong các đội còn lại là đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung. Từ đây, một cuộc rượt đuổi đáng khâm phục của đội bị cản chính thức bắt đầu.

Khi biết được mình là đội bị cản, hai thành viên đội Đỏ không quá bất ngờ vì họ đã chuẩn bị tinh thần trước đó. Họ điềm tĩnh quay lại Lựa chọn kép còn lại và cố gắng thực hiện thử thách. Kết thúc Lựa chọn kép, đội Đỏ vẫn là đội rời đi cuối cùng nhưng khoảng cách thời gian giữa họ và đội Xám vừa rời đi trước đó không quá xa.

Nấu 12 nồi cháo khiến các vị trí của đội đua đảo ngược
Nấu 12 nồi cháo khiến các vị trí của đội đua đảo ngược

Đến lộ trình tiếp theo, các đội đua di chuyển đến nhà cụ Bá Kiến tại làng Đại Hoàng, xã Hoà Hậu, tỉnh Hà Nam để thực hiện nhiệm vụ nấu 12 nồi cháo hành bằng dụng cụ do chương trình cung cấp. Sau khi nấu xong, họ phải đút cho nhau ăn hết 1 tô cháo hành. Điều khó khăn nhất ở lộ trình này là nếu nấu không đạt bất kì một nồi cháo nào, họ sẽ bị phạt mỗi nồi 10 phút khi về đích. Quy định này cũng đã làm đảo lộn tất cả vị trí của các đội đua trong chặng 4.

Một lần nữa sở trưởng của Hà Việt Dũng lại phát huy rất hiệu quả khiến đội Cam bứt phá lên vị trí dẫn đầu. Lộ trình nấu cháo đã giúp đội Cam vượt qua tất cả các đội còn lại. Chỉ có 3 đội là Nâu, Đỏ, Hồng hoàn thành tốt 12 nồi cháo, các đội còn lại đều bị phạt. Cao nhất là đội Xanh ngọc với 5 nồi cháo không đạt yêu cầu. Sơn Ngọc Minh thừa nhận anh đã không cẩn thận và quá vội vàng dẫn đến việc bị phạt nặng nề khi về đích.

Tiếp theo, các đội chơi thực hiện lộ trình xếp chữ tại Lễ hội Phủ Dầy. Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Thuỳ Dung đã làm rất tốt trong lộ trình này. Họ chỉ mất một lượt chơi và chính thức vượt qua cả đội Hồng của Hương Giang – Criss. Đây là lần đầu tiên đội bị cản lại vượt qua cả đội cản mình trong suốt 5 mùa của chương trình. Với sự thể hiện xuất sắc ở lần bị rào cản này, đội Đỏ một lần nữa khẳng định họ không phải dạng vừa ở đường đua ngôi sao nhưng cũng khiến sự dè chừng của các đội dành cho đội Đỏ tăng lên đáng kể.

Đội Cam về đích đầu tiên
Đội Cam về đích đầu tiên
Đội xanh ngọc của quán quân Top Model Mâu Thủy chia tay chương trình
Đội Xám may mắn ở lại chương trình do đội Xanh Ngọc bị phạt
Đội Xanh ngọc chia tay chương trình
Đội Xanh ngọc chia tay chương trình

Vươn lên ngoạn mục với lộ trình nấu cháo nhờ khả năng củi lửa “siêu cấp” của Hà Việt Dũng, đội Cam đã cản bước chiến thắng của đội Xanh lá. Dù bị phạt 20 phút vì 2 nồi cháo hỏng nhưng họ vẫn là đội về đích đầu tiên. Đây là thành tích cao nhất của Pha Lê – Hà Việt Dũng kể từ khi họ bước vào đường đua Cuộc đua kỳ thú. Đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh – Mâu Thuỷ về đích thứ 7 nhưng họ phải chịu án phạt 50 phút – một thời gian phạt dài nhất từ trước đến nay của chương trình. Trong thời gian phạt, đội Xám của Richie – Mimi cán đích ở vị trí thứ 7, đội Tím của Song Ngư – Trúc Như về đích trước thời gian phạt của Xanh ngọc nên họ một lần nữa may mắn không bị loại. Như vậy, Cuộc đua kỳ thú 2016 chính thức chia tay Sơn Ngọc Minh và Mâu Thuỷ.


Ý kiến bạn đọc