Quán quân Master chef qây quỹ giúp đỡ người nghèo

08:15, 12/04/2016
|

(VnMedia) - Nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập, chuỗi bánh mì của Vua đầu bếp Minh Nhật ra mắt sản phẩm mới mang tên Chị Dậu với mong muốn gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

Sản phẩm đặc biệt này được cung cấp dưới dạng combo gồm có bánh mì và nước với chất lượng tương đương phần ăn 45.000đ, nhưng được bán với giá 50.000đ. Số tiền 5.000đ chênh lệch sẽ được đưa vào quỹ bánh mì Chị Dậu. Toàn bộ 10 cửa hàng trong hệ thống bánh mì Minh Nhật sẽ treo băng-rôn, đặt poster kêu gọi khách hàng tham gia ăn bánh mì gây quỹ.

Trong lễ mừng sinh nhật một năm, vua đầu bếp đã tự tay viết lên hai chiếc bánh mì khổng lồ thông điệp “4,5 triệu người nghèo” và hình ảnh bản đồ Việt Nam nhằm nâng cao ý thức của mọi người về tình trạng đói nghèo còn tồn tại ở một số nơi.

Minh Nhật chia sẻ, bên cạnh mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường, đưa hình ảnh bánh mì nói riêng và quảng bá văn hoá ẩm thực Việt Nam nói chung ra thế giới, cô và hơn 300 nhân viên đã ký cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các hoạt động xã hội và chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh.

“Với mỗi một sản phẩm của mình, chúng tôi không chỉ mang tới cho khách hàng một món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mà còn là sự tự hào và niềm vui ấm áp của việc sẻ chia”, vua đầu bếp phát biểu trong buổi lễ.

Như vậy, không chỉ tạo ra một cơn sốt mang tên bánh mì và nâng tầm ẩm thực đường phố Việt, với gần mười cửa hàng phục vụ hơn ba ngàn bữa ăn ngon và bổ dưỡng mỗi ngày, combo Chị Dậu của Vua đầu bếp được kỳ vọng thu về tối thiểu 45 triệu tiền Quỹ giúp đỡ người nghèo hàng tháng.

“Nếu mỗi ngày chúng tôi bán được 3000 suất bánh nước và 10% trong đó là combo Chị Dậu thì con số combo bán ra là 300 suất, tương đương số tiền thu về là 1,5 triệu đồng. Tính ra, cần mẫn gom nhặt hàng tháng sẽ được 45 triệu để gây quỹ giúp đỡ người nghèo.

Đây là một con số không quá lớn nhưng cũng đầy thách thức, nên bánh mì Minh Nhật rất mong được tất cả mọi người chia sẻ và chung tay biến nó thành hiện thực”.

Vua đầu bếp nói rằng, không chỉ kêu gọi khách hàng ủng hộ, cá nhân cô cũng sẽ đóng góp vào Quỹ số tiền bằng đúng số tiền thu được từ combo Chị Dậu. Tức là, tổng số tiền cho Quỹ sẽ được nhân đôi. Và toàn bộ hoạt động này được công khai trên website BanhMiChiDau.com để mọi người theo dõi và giám sát.

Minh Nhật cúi đầu xin lỗi
Minh Nhật cúi đầu xin lỗi vụ chiếc bánh tặng trường Arms

Trong buổi tiệc mừng sinh nhật, ở phần giao lưu báo chí, Minh Nhật đã nói rằng cô chính là người có lỗi trong vụ “chiếc bánh trường Ams”.  

Minh Nhật đã cúi đầu chân thành xin lỗi và mong muốn được thông qua truyền thông gửi lời xin lỗi này tới Thầy cô, bạn bè trong trường; tới anh Hưng và tới tất cả những bên liên quan cũng như tất cả mọi người yêu ghét mình qua sự cố chiếc bánh này. Bởi vì một việc làm rất sai và không dũng cảm nhận lỗi của Nhật đã khiến cho mọi người phải phiền lòng. Bên cạnh đó, Nhật cũng cảm ơn những người luôn bên cạnh và động viên Nhật trong sự việc một năm về trước.

Từ khi sự việc xảy ra, Nhật luôn ý thức được rằng mình đã làm sai. Anh Nguyễn Ngọc Long quản lý truyền thông cho Nhật cũng nói rằng anh ấy chỉ có thể giải quyết khủng hoảng ở mức độ có thể. Tức là nhờ anh Hưng đứng ra tuyên bố rằng không bán bánh cho Nhật. Còn về phía anh Long, cũng như anh Hưng hay Nhật đều không thể phủ nhận rằng chiếc bánh đó không phải Nhật làm. 

Ngày đó, nếu không có bao dung, vị tha giúp đỡ của anh Hưng và những sự giúp đỡ khác thì Nhật sẽ không thể đứng vững đến ngày hôm nay được. Nhưng sự thật sẽ mãi mãi là sự thật. Nhật đã nợ tất cả mọi người lời xin lỗi trong suốt một năm qua. Đây là việc phải làm, dù không được cảm thông thì vẫn phải làm. Nói ra được điều này, Nhật cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng nhiều lắm. Còn mình làm sai, mình chỉ có thể nhận sai, bị ném đá cũng là xứng đáng.


Ý kiến bạn đọc