Mối lương duyên của 'Cặp đôi vàng' làng dancesport Châu Á

16:04, 08/04/2016
|

Không còn xa lạ với cộng đồng người yêu dancesport Châu Á, hai cái tên Huang Sida và Tian Yuan được mệnh danh là những người trẻ sở hữu “mã gen vàng” hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để phát triển trong lĩnh vực này. Cả hai sẽ cùng góp mặt tại đêm thi Vietnam Cup Showdance 2016.

Mối lương duyên trắc trở của “soái ca” với Dancesport

Ấn tượng đầu tiên về Huang Sida là vẻ vững chãi, trưởng thành so với tuổi của anh. Nếu như người bạn nhảy Tian Yuan thu hút người đối diện với đôi mắt to tròn, nụ cười tỏa nắng và thần thái trong veo của một cô gái được lĩnh hội tinh thần nghệ thuật ngay từ khi còn rất nhỏ, thì Huang gây thiện cảm bởi sự chậm rãi, bình thản và cả những cảm xúc của anh khi kể về tình yêu dành cho Dancesport.

Khác với Tian Yuan, được gia đình ủng hộ và có cơ hội làm quen với việc nhảy múa từ rất sớm, mối lương duyên của hotboy Trung Quốc và dancesport gặp khá nhiều khó khăn, thử thách. Sinh trưởng trong một gia đình không có điều kiện, chú bé Huang Sida được mẹ bắt tham gia học nhảy để cải thiện tình trạng sức khỏe và cân nặng của mình. Mỗi khi nhắc đến mẹ, anh chàng lại có hơi chút xúc động, đặc biệt khi chia sẻ về sự ủng hộ của mẹ dành cho anh trên con đường nghệ thuật. Sau khóa học nhảy để sức khỏe tốt hơn,“soái ca” nhận ra tình yêu lớn của mình dành cho dancesport, đồng thời nhận thức rõ tình hình kinh tế gia đình, nhưng nhờ có sự hy sinh to lớn của mẹ, anh đã đạt được thành công ngày hôm nay.

“Mẹ là người luôn ủng hộ tôi và lo lắng cho tôi. Ba tôi là một quân nhân nên phải sống xa gia đình, mọi thứ đều do mẹ chăm lo. Tôi biết gia đình mình không có điều kiện, nhưng mẹ đã rất hy sinh vì tôi, cổ vũ tôi”, Huang chia sẻ.

“Dancesport đưa chúng tôi đến với nhau”

Nhiều lần trong cuộc trò chuyện, cặp đôi vàng làng dancesport Châu Á thường xuyên có những cử chỉ thân mật, hành động tình cảm rất dễ thương dành cho nhau. Khi được hỏi về quá trình gặp gỡ và trưởng thành cùng bộ môn nghệ thuật này, Tian Yuan cho biết cô xuất thân từ múa bale, nhưng khi lớn lên cùng với dòng chảy mạnh mẽ của dancesport, cô đã dứt khoát từ bỏ bale để theo đuổi bộ môn này.

Huang Sida chia sẻ thêm, ngoài mẹ ra, thì Tian chính là một trong những người tiếp thêm cho anh động lực để theo đuổi đến cùng dancesport. Hay nói cách khác, dancesport đã bắt đầu câu chuyện của những người trẻ như họ, đưa họ đến với nhau, và sẽ tiếp tục đồng hành cùng họ trong chặng đường còn lại.

Đến với Cup Showdance 2016, bên cạnh sự hào hứng với ý tưởng tái hiện lại Marilyn Monroe hay bộ phim hoạt hình Tom & Jerry trên sân khấu, cả hai cũng rất thích thú với sự thân thiện của các bạn nhảy như Hồng Quế, ST.

Theo như Huang và Tian, dancesport không chỉ đưa họ đến với nhau, mà còn giúp họ gặp gỡ, có thêm nhiều bạn bè và tìm hiểu được nhiều nền văn hóa khác, nổi bật nhất chính là những chương trình như Vietnam Cup Showdance.

Tiếp theo của Vietnam Cup Showdance sẽ là,…

Lần thứ hai đến Việt Nam chính là lí do khiến cặp đôi quyết định thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới của mình.

Hotboy chia sẻ, sau khi cảm nhận được không khí dancesport tại Việt Nam thông qua Vietnam Cup Showdance, anh và Tian sẽ cùng đi đến nhiều nơi hơn để cảm nhận đầy đủ tinh thần của dòng chảy dancesport. Ngoài ra, họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu sâu hơn về bộ môn nghệ thuật này tại một trong những ngội trường lớn của Trung Quốc. Hơn thế nữa, cặp đôi vàng còn muốn truyền lại niềm đam mê của mình với các bạn trẻ yêu thích và muốn tìm hiểu.

Với nền tảng là những thành tích cực xuất sắc suốt chặng đường dài như xếp Thứ 7 giải WDSF mở rộng tại Nga năm 2014, hạng 10 bảng tổng xếp hạng giải showdance thế giới WDSF 2014 (Latin), hạng 5 giải Showdance Latin mở rộng WDSF –ADSF tổ chức tại Thái Lan2013, hạng 7 bảng tổng xếp hạng giải Showdance thế giới WDSF 2012,.v.v. Tin chắc “soái ca” Dancesport và cô nàng xinh xắn Tian Yuan sẽ ngày một thành công hơn.

Cậu chuyện của họ đối với Dancesport chính là câu chuyện đầy đam mê, hoài bão và khát vọng của những người trẻ trong thời hiện đại.

Gala VietNam Cup ShowDance sẽ lên sóng vào lúc 21h00, thứ Bảy, ngày 9/4/2016 trên kênh VTV3, được truyền hình trực tiếp từ Nhà thi đấu Tân Bình, TPHCM.


Ý kiến bạn đọc