Thanh Bùi cùng dàn sao Vietnam Idol chung tay chống ô nhiễm

14:05, 30/03/2016
|

(VnMedia) - Chiến dịch “Tôi không thể” (tên tiếng Anh: I can’t) khởi động bằng bộ ảnh cùng tên với sự ủng hộ của 8 đại diện là nghệ sỹ Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, vũ công...

Với thông điệp chính là “Đừng để ô nhiễm hủy hoại cuộc sống của bạn”, bộ ảnh cho thấy những tác động khủng khiếp của ô nhiễm gây ra đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà nguyên nhân chính là khí thải đến từ các nhà máy nhiệt điện than.

8 nghệ sĩ tham gia sự kiện này có nghệ sĩ Thanh Bùi, Tiên Tiên, Trọng Hiếu Iodl, Bích Ngọc Idol, Hoàng Quyên Idol, diễn viên Diễm My, biên đạo múa quốc tế Alexander Tú, diễn viên múa Đỗ Hải Anh.

CGH_Thanhbui_final2.png
Nghệ sĩ Thanh Bùi - Hiệu trưởng Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul:Hình tượng người thầy ngồi bên cây đàn piano với các phím đã vỡ không thể tiếp tục công việc truyền đạt kiến thức của mình đến với những học trò tại Soul đang phải khổ sở khi đeo mặt nạ

Đây là một chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài từ ngày 29/03/2016 đến ngày 02/05/2016 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và vận động giới trẻ ở các thành phố lớn cũng như ở các địa phương chịu nhiều tác động của ô nhiễm không khí từ than đá tham gia cuộc chiến vớibiến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn thế giới, qua đó hiểu hơn về vấn đề năng lượng tại Việt Nam, đặc biệt là việc phát triển các nhà nhiệt điện than, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm và BĐKH.

Lấy ý tưởng chủ đạo từ việc ô nhiễm và BĐKH cản trở và tác động đến chất lượng cuộc sống của con người, các nghệ sỹ đã thực hiện bộ ảnh nghệ thuật trên nền của một thế giới hoang tàn và đổ nát. Nơi đó, 8 nghệ sỹ mang mặt nạ phòng độc và hóa thân vào các hình tượng khác nhau đang khổ sở khi không thể  thực hiện được ước mơ, đam mê và những công việc thường nhật của mình.

Hoàng Quyên Idol
Hoàng Quyên Idol
Trọng Hiếu Idol
Trọng Hiếu Idol

Chiến dịch “Tôi không thể” là hoạt động tiếp nối bộ ảnh “Tôi không thể” trên mạng xã hội năm 2014 của các bạn trẻ và “Đêm hội nghệ thuật Hành động vì Khí hậu Power Up” với sự tham gia của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu và 1.500 bạn trẻ tại TP.HCM năm 2015.

Ngoài bộ ảnh “Tôi không thể” với các nghệ sỹ, chiến dịch “Tôi không thể” sẽ tiếp tục công bố hai bộ ảnh “Tôi không thể” trong gia đình và “Tôi không thể” giữa đời thường với sự hỗ trợ và tham gia của những bạn trẻ đã và đang hoạt động vì môi trường. Ngoài ra, chiến dịch còn tổ chức cáchoạt động khác như “Thử thách mặt nạ phòng độc”, cuộc thi “Sáng tạo slogan Tôi không thể...”, cùng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ xuyên suốt trên các mạng xã hội Facebook, Youtube và Insgram trong quá trình diễn ra chiến dịch nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo của các bạn trẻ để các thông điệp của chiến dịch lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội.


Ý kiến bạn đọc