HTV2 tiết lộ chi phí khủng mua bản quyền "Hậu duệ mặt trời"

06:47, 29/03/2016
|

(VnMedia) - Cơn sốt "Hậu duệ mặt trời" đã khiến cho bộ phim này trở nên được săn đón trên toàn thế giới. Đơn vị mua bản quyền bộ phim này Việt Nam tiết lộ, họ cũng phải chi rất mạnh tay để phát sóng độc quyền bộ phim này trên HTV2.

Hậu duệ mặt trời đã được 27 quốc gia ở nhiều châu lục mua bản quyền phát sóng chính thức trên truyền hình, trong đó có HTV2 của Việt Nam. Số tiền để mua Hậu duệ mặt trời là con số không hề nhỏ với các đối tác của KBS. Theo thông tin từ báo chí, Trung Quốc từng tuyên bố đã trả 250.000 USD/tập (gần 5,5 tỷ VNĐ) để được phát gần như đồng thời với Hàn Quốc, trong khi một kênh truyền hình tại Nhật Bản thì khẳng định đã mạnh tay bỏ ra 100.000 USD/tập (hơn 2 tỷ đồng) cho bản quyền của bộ phim này. Riêng với HTV2, chi phí để mang một tác phẩm đình đám như Hậu duệ mặt trời đến với khán giả là vô giá, bởi ngoài giá trị “khủng” của hợp đồng thì đây còn là tình đối tác chiến lược giữa HTV2 và KBS đã cùng xây dựng trong suốt 4 năm qua.

Với lợi thế là đối tác của đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc KBS - “cái nôi” của những bộ phim hàng đầu, HTV2 tự hào mang đến khán giả Việt Nam những bộ phim đình đám, hấp dẫn, đầu tư lớn. Và Hậu duệ mặt trời chính là một trong những “bom tấn” sẽ được HTV2 phát sóng trong năm nay. Trong thời gian ngắn sắp tới, HTV2 sẽ tiếp tục phát sóng hàng loạt bộ phim “khủng” hoàn toàn mới, có sức “công phá” không kém Hậu duệ mặt trời.

Ngay sau khi kết thúc tại Hàn Quốc, Hậu duệ mặt trời sẽ đến với khán giả truyền hình Việt trên kênh HTV2 lúc 21g00, vào những ngày cuối tháng 04 tới. Thời điểm này, Hậu duệ mặt trời đang có chỉ số người xem (rating) kỷ lục ở Hàn Quốc. Còn tại Việt Nam, HTV2 đã có những kế hoạch để hạn chế tối đa việc vi phạm bản quyền với những trang “phim lậu”. Việc giải quyết triệt để vấn nạn này là điều không hề đơn giản, nhưng HTV2 vẫn đang nỗ lực hết mình trong cuộc chiến này. 


Ý kiến bạn đọc