Tiết lộ hậu trường về bộ phim đang gây bão phòng vé Việt Nam

07:02, 25/02/2016
|
(VnMedia) - "Mỹ nhân ngư" đã lập kỷ lục là bộ phim đầu tiên vượt con số 80 tỷ với thời gian nhanh nhất trong những phim phát hành ở Việt Nam.
 
Sau thành công của "Tây Du ký: Mối tình ngoại truyện", Châu Tinh Trì tái ngộ khán giả trong mùa Tết Bính Thân với "Mỹ nhân ngư". Với nội dung về chuyện tình kỳ lạ giữa chàng đại gia Lưu Hiên (Đặng Siêu) và nàng người cá (Lâm Doãn), tác phẩm ngay lập tức tạo nên cơn sốt ở Việt Nam. Phần đông khán giả đều hài lòng với một bộ phim có đủ mọi yếu tố hấp dẫn như lãng mạn, kỹ xảo, hài hước. Đặc biệt, phong cách hài hước độc nhất vô nhị của Châu Tinh Trì lại một lần nữa khiến người hâm mộ phải thán phục.
 
m3.jpg
Nữ diễn viên trẻ Lâm Doãn dưới chỉ đạo diễn xuất của Châu Tinh Trì

Ra mắt tại Việt Nam từ ngày 10/2(mùng 3 Tết), "Mỹ nhân ngư" nhanh chóng càn quét các phòng vé. Chỉ sau 5 ngày, phim đã thu về 43 tỷ đồng, trung bình thu về hơn 8 tỷ đồng /ngày. 

Tổng doanh thu sau 13 ngày chiếu tại Việt Nam đã hơn 80 tỷ, tương đương với hơn một triệu lượt xem phim. Đây là một thành tích đáng gờm khi nhiều bom tấn khác phải mất đến 6-7 tuần mới đạt được con số đó. Với con số này "Mỹ nhân ngư" cũng đã lập kỷ lục là bộ phim đầu tiên vượt con số 80 tỷ với thời gian nhanh nhất trong những phim phát hành ở Việt Nam.
 

Dù đã trụ rạp được hơn 2 tuần nhưng "Mỹ nhân ngư" vẫn cho thấy không có dấu hiệu hạ nhiệt và không có đối thủ phòng vé tại rạp. Hiện phim đang dẫn đầu về doanh thu tại rạp bất chấp các đối thủ phim ngoại và phim Việt mới tại rạp.  Những con số ấn tượng đó là minh chứng cho tình cảm của khán giả dành cho "Mỹ nhân ngư", cũng như sức hút từ cái tên Châu Tinh Trì chưa bao giờ hạ nhiệt.
 
Đối với Châu Tinh Trì, hoàn toàn không có khái niệm “ăn may”. Thành công của Tinh Gia đến từ sự đầu tư nghiêm túc cùng quá trình làm việc gian khổ. Điểm qua clip hậu trường "Mỹ nhân ngư", khán giả sẽ chứng kiến và trân trọng những nỗ lực của đoàn làm phim.
 
Có thể nói, "Mỹ nhân ngư" là một trong những phim của Châu Tinh Trì có quá trình quay gian khổ nhất. Động người cá được kỳ công dựng trên một công trường cũ, bao gồm cả một thác nước giả. Những vũ khí của các người cá được thực hiện một cách sáng tạo, theo mô hình ốc biển, răng cá mập, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Trước khi vùng nước được làm nóng, từ La Chí Tường, Lâm Doãn đến các diễn viên quần chúng, ai cũng phải phải dầm mình trong nước lạnh suốt nhiều ngày, nhưng tất cả đều vui vẻ và nỗ lực hết mình vì vai diễn.

Đối với Lâm Doãn, "Mỹ nhân ngư" là một thử thách thật sự. Người đẹp sinh năm 1996 tham gia phim với tâm thế của một diễn viên chưa hề có chút kinh nghiệm, nhưng ngay lập tức đã phải nhận một vai diễn khó, đòi hỏi cả diễn xuất lẫn sức chịu đựng. Trong quá trình quay phim, hai chân cô luôn phải buộc lại, gây nên vô vàn khó khăn trong việc di chuyển. Với những cảnh dưới nước, Lâm Doãn phải học cách đập chân như bơi bướm, tạo nên độ lướt khi nhân vật bơi đi. Đó là chưa kể đến chấn thương cổ trong trường đoạn giao chiến với các tên lính, khiến Lâm Doãn phải đau đớn rơi nước mắt.
 
"Mỹ nhân ngư" còn là tác phẩm đánh dấu sự tiến bộ trong diễn xuất của La Chí Tường. Trong đoàn phim, anh là “cây hài” chuyên trêu đùa, pha trò để mọi người thoải mái. Khi chứng kiến biểu cảm hài hước của La Chí Tường trong đoạn làm thịt bạch tuộc, Đặng Siêu và Lâm Doãn đã không khỏi bật cười. Mặc dù vậy, anh cũng trải qua không ít gian khổ. Cảnh treo người trên quạt khi ra rạp có thể khiến khán giả cười nghiêng ngả, nhưng đối với La Chí Tường thì đó là trải nghiệm khó quên, bởi anh vừa phải lộn người vừa xoay vòng đến mức hoa cả mắt. Sau này khi nhắc lại, nam diễn viên vẫn rùng mình và thừa nhận sẽ rất sợ hãi nếu Châu Tinh Trì yêu cầu thực hiện lại cảnh đó.
 
m1.jpg
La Chí Tường

Thành công của "Mỹ nhân ngư" cũng đến từ sự chỉ đạo tận tình của Châu Tinh Trì. Mặc dù chuyên diễn hài trên phim, nhưng khi làm việc Tinh Gia lại vô cùng nghiêm túc. Mỗi cảnh quay ông đều thị phạm cho diễn viên, yêu cầu tỉ mỉ đến từng động tác nhỏ, từng phản ứng một. Kết quả từng phân cảnh trong phim đều mang đậm phong cách Châu Tinh Trì, tạo nên những tràng cười không dứt từ khán giả.

 


Ý kiến bạn đọc