Thanh Lam bất ngờ dịu dàng, e ấp bên Quốc Trung

10:52, 25/02/2016
|
(VnMedia) - Người đàn bà rực lửa như Thanh Lam cũng có lúc dịu dàng và đầy e ấp khi hát "Tre ru xanh" bên tiếng đàn của nhạc sĩ Quốc Trung trong đêm nhạc "Vì ta cần nhau".
 
Trúc Bạch Private Concert 2016 chủ đề Vì ta cần nhau diễn ra tối 24/2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Đêm nhạc do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn với sự góp mặt của các giọng ca hàng đầu Việt Nam bao gồm Diva Thanh Lam, Hồng Nhung; ca sĩ Tùng Dương và Quang Dũng đã mang đến cho khán giả một đêm thưởng thức nghệ thuật đẳng cấp và nhiều cảm xúc. 
 
Phần đầu của chương trình mở ra không gian âm nhạc bùng nổ với những bản nhạc pop có lối hòa thanh rộn ràng thì phần sau lại nồng nàn, sâu lắng hơn. Cách biên tập để các tiết mục “gối” lên nhau khiến cho đêm nhạc tạo được cảm xúc liền mạch, tránh ngắt quãng. Nhạc sĩ Quốc Trung sắp xếp hợp lý với những màn trình diễn đơn ca của Tùng Dương, Thanh Lam, Quang Dũng và Hồng Nhung. Xen kẽ giữa những khoảng thăng hoa của mỗi nghệ sĩ là những tiết mục song ca ngẫu hứng và độc đáo. 

Là người mở màn cho đêm nhạc Vì ta còn nhau, Tùng Dương ngay lập tức thu hút khán giả bằng lối trình diễn phóng khoáng, tràn đầy năng lượng. Giọng hát vang, hào sảng nhưng cũng rất tình khiến trong tiết mục Nét ca trù ngày xuân như hé mở cánh cửa, đón khán giả vào không gian âm nhạc của live show đặc biệt này

1_sankhau_t_IMG_0133_resize.JPG
Tùng Dương cho thấy hai thái cực đặc biệt trong cá tính âm nhạc của mình ngay trong một đêm nhạc lần này. Đó là tiếng hát đầy biến hóa, có cái ma mị mang màu sắc world-music với Huyền thoại Hồ núi Cốc, Bài ca trên núi; có khi, Tùng Dương lại sâu lắng với bản ballad Mây (Đỗ Bảo) hay chứa chan với Mẹ tôi (Trần Tiến)
1_sankhau_t_IMG_0157_resize.JPG
Một trong những dấu ấn đặc biệt của Tùng Dương chính là những tiết mục song ca cùng Thanh Lam. Hai người bạn thân, hai cá tính âm nhạc luôn ở mức gần như “thừa năng lượng” trên sân khấu đã kết hợp đầy ăn khớp. Cả hai đã tiết chế để tạo nên bản song ca Yêu mang màu trữ tình tha thiết; khi lại bâng khuâng và tự sự với Mây
1_sankhau_t_IMG_0264_resize.JPG
 
Thanh Lam đưa người nghe nhạc đằm thắm và trữ tình hơn trong đêm nhạc lần này. Thanh Lam khi thì tha thiết với Mùa xuan nho nhỏ, khi lại sâu lắng với Một thoáng Tây Hồ; khi lại đậm chất dân ca với Tình yêu bên dòng sông quan họ.
2_sankhau_q_IMG_9599_resize.JPG

 

4_sankhau_k_IMG_1885_resize.JPG
Đêm nhạc còn là cái dịu dàng, e ấp của người đàn bà lửa Thanh Lam khi chị chững lại và dịu êm bên Quốc Trung trong hai ca khúc Đố tình, Tre xanh ru... 
1_sankhau_t_IMG_0287_resize.JPG
Vốn là giọng ca sinh ra để hát hát nhạc xưa, nhạc trữ tình, Quang Dũng đưa khán giả vào những cung bậc sâu lắng nhất với ca ca khúc Dư âm, Nỗi lòng người đi. Không gian âm nhạc êm đềm này tiếp tục được nam ca sĩ tung tẩy với  những hit quen thuộc như Còn ta với nồng nàn, Xin còn gọi tên nhau.
1_sankhau_t_IMG_0774_resize.JPG

Hồng Nhung mang đến làn gió dịu êm, nhẹ nhàng như hơi thở khi xuất hiện sau những phần trình diễn rực lửa của Thanh Lam, Tùng Dương. Dù đã trình diễn ca khúc Ru tình trong suốt các đêm nhạc gần đây nhưng cô vẫn khiến khán giả miên man trong thế giới yêu nhẹ dịu mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã vẽ ra.

Hay khi cô trình bày ca khúc Bài hát ru mùa đông, khán giả vẫn thấy in mờ khung cảnh Hà Nội cổ kính với tiếng lòng trầm lắng của người phụ nữ.

Đêm nhạc thực sự đã mang “Bống về bên phố” khi cô được tung tẩy giọng hát trong Phố À Phố Ơi hay Ngày không mưa. Phần trình diễn của Hồng Nhung được hỗ trợ bởi tiếng guitar mộc mạc của Thanh Phương, tiếng kèn của nhạc sĩ Hồng Kiên… neo lại những cảm xúc của khán giả sau những ồn ào thác lũ, nồng nàn tha thiết của Tùng Dương, Thanh Lam và Quang Dũng trước đó
 
1_sankhau_t_IMG_0884_resize.JPG
Hồng Nhung và Quang Dũng cũng là cặp đôi được chọn để khép lại chương trình với hai bản song ca gồm Vì ta cần nhau và Như một lời chia tay. Đây được xem là phần khép lại chương trình nhẹ nhàng và sâu lắng, để lại những dư âm đặc biệt sau bữa tiệc nhiều cảm xúc và thăng hoa
 

Ý kiến bạn đọc