Quang Linh sẽ xuất hiện trong liveshow của ca sĩ Anh Thơ

06:37, 24/02/2016
|

(VnMedia) - Sẽ không có sự xuất hiện của Trọng Tấn, Việt Hoàn mà thay vào đó là nam ca sĩ Quang Linh, liveshow “Tình xa khơi 2” của ca sĩ Anh Thơ sẽ có nhiều điều thú vị để kéo khán giả đến Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội vào tối ngày 18/3.

Đây được coi là show diễn lớn nhất, đầu tư công phu nhất và tâm huyết nhất năm 2016 của nữ ca sỹ số 1 dòng nhạc dân gian Anh Thơ. Với sự tối giản về thiết bị điện tử, tiết chế kỹ xảo và không có MC dẫn, liveshow được Anh Thơ bày tỏ sẽ như một concert mà ở đó, chỉ có giọng hát và sự dẫn chuyện của chính chị.

Anh Thơ trong liveshow
Anh Thơ trong liveshow "Tình xa khơi" 1

Live concert Tình xa khơi 2 ngoài khách mời là các học trò của Anh Thơ, sự xuất hiện của ca sỹ Quang Linh thực sự sẽ tạo nên hứng thú cho khán giả. Một Anh Thơ - “chuyên trị” dân gian Bắc Bộ và một Quang Linh bảng lảng màu giọng nhẹ nhàng xứ Huế sẽ tạo nên sự kết hợp đầy da diết nhưng vẫn không kém trẻ trung trong các bản song ca.

Nói về điều thú vị này của chương trình, Anh Thơ tiết lộ chị từng hát với Quang Linh 2 lần và sau lần song ca đó, ca sĩ Quang Linh đã bày tỏ sự thích thú khi hát với giọng ca dân gian Anh Thơ. Đó là gợi ý để chị mời Quang Linh sẽ xuất hiện lần này trong liveshow của mình. Sự xuất hiện của Quang Linh chắc chắn sẽ mang lại một màu sắc khác lạ, như là một điểm nhấn thú vị của chương trình.

Tiếng hát Anh Thơ hơn 15 năm qua đã lay động biết bao trái tim người yêu nhạc. Giọng hát ngọt ngào bẩm sinh, lại được tôi luyện ở ngôi trường âm nhạc số 1 Việt Nam, trải qua hàng ngàn đêm diễn, hàng chục sản phẩm âm nhạc từ single, MV, CD, DVD, liveshow... cùng với một cuộc sống khá nhiều thăng trầm đã ngày càng hun đúc nên một giọng hát đằm thắm, sâu sắc, tinh tế và đầy chiêm nghiệm.

Với Anh Thơ, không cần “làm màu”, không cần những thứ trang sức hào nhoáng, chỉ với giọng hát trời sinh cùng những tháng năm trau dồi, mài dũa và một tâm hồn phong phú, một trái tim nhân nhậu và sự giản dị, mộc mạc; Anh Thơ gần như độc chiếm vị trí số 1 dòng nhạc dân gian ở miền Bắc trong suốt 15 năm qua trong lòng công chúng. Tiếng hát của cô tìm được sự đồng điệu của biết bao trái tim yêu nhạc, nhất là những người vốn sinh ra từ làng thành danh ở phố, hay những khán giả ở khắp các miền quê trên cả nước, những người sống giản dị, chân thành mà sâu sắc. Giọng hát ấy không ồn ào, không rực rỡ mà nó đi thẳng vào trái tim và ở lại trong lòng người nghe một cách tự nhiên nhất. Vì thế, biết bao năm tháng đã qua, dù có thay đổi như thế nào thì giọng hát của Anh Thơ vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí ngày càng sâu hơn, “tinh” hơn và nồng nàn hơn.

Tình xa khơi, gắn liền với Xa khơi - ca khúc làm nên tên tuổi Anh Thơ, mà trước đó 20 năm, nghệ sỹ Tân Nhân đã làm lay động trái tim hàng triệu người. Sau một thời gian hàng chục năm, Anh Thơ đã làm “sống lại” ca khúc này, đưa Xa khơi trở lại với đời sống âm nhạc đương đại và trở thành ca khúc “hot” nhất của dòng nhạc dân gian.    

Tình xa khơi 2 Live concert đầu tiên, để tri ân khán giả. Vì thế, sẽ vẫn là những ca khúc quen thuộc nhưng sẽ được dàn dựng mới mẻ với sự giúp sức của đạo diễn Lâm Hoàng, bên cạnh những ca khúc ít người hát, và thậm chí là có cả bài lần đầu cô hát trong một show diễn lớn.

Anh Thơ chia sẻ, mọi sự dàn dựng đều được tiết chế để đạt hiệu quả cao nhất, và phần “nghe” vẫn chính là yếu tố được coi trọng hàng đầu. Cô sẽ hát như “rút ruột” để tri ân những người yêu mến cô, và vì thế, giọng hát vẫn là điều quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của Concert. Vì vậy, cô đã phải dành rất nhiều thời gian để ngẫm nghĩ, sáng tạo trong từng bài hát, để mỗi lần hát là một cảm xúc mới, một không gian mới.

Live Concert Tình xa khơi 2 sẽ được diễn ra 1 đêm duy nhất tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô vào ngày 18/3/2016.


Ý kiến bạn đọc