Leonardo DiCaprio thắng lớn tại BAFTA lần thứ 69

06:39, 16/02/2016
|

(VnMedia) - Leonardo DiCaprio tiếp tục rinh thêm giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại BAFTA, trong khi đó, bộ phim "Người trở về từ cõi chết" cũng rinh 4 giải thưởng quan trọng.

Sau khi “ẵm trọn” những giải thưởng điện ảnh lớn của Quả cầu vàng và SAG năm nay, nam diễn viên Leonardo DiCaprio và đoàn làm phim "The revenant - Người trở về từ cõi chết" tiếp tục đại thắng giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc – BAFTA.

Tại buổi lễ trao giải lần thứ 69 vào sáng 15/02/2016 (theo giờ Việt Nam) ở nhà hát Opera Hoàng gia London, bộ phim  đã xuất sắc dành được 5 giải thưởng quan trọng nhất, bao gồm:  Phim truyện chính kịch xuất sắc nhất;  Đạo diễn xuất sắc nhất -  Alejandro González Iñárritu;  Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch -  Leonardo DiCaprio;  Quay phim xuất sắc nhất;  Âm thanh xuất sắc nhất

Với những thành tích vô cùng “đáng nể” vừa qua, bộ phim về người thợ săn Hugh Glass đã trở thành số ít các tác phẩm cùng lúc gặt hát được các giải thưởng lớn của Quả cầu vàng, SAG và BAFTA. Nhiều nhà phê bình đánh giá rằng, đây thực sự là “bước đệm” vững chắc cho "The revenant" tiếp tục đại thắng tại Oscar năm nay. Đặc biệt, với riêng nam tài tử Leonardo thì niềm vui dường như nhân lên nhiều lần hơn khi đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh chạm tay tới tượng vàng BAFTA.

Chia sẻ thêm về quá trình làm phim đầy gian nan, đạo diễn Alejandro González Iñárritu hồi tưởng: “Nhiệm vụ tìm ra một địa danh nơi có cảnh quan tự nhiên và điều kiện khí hậu phù hợp để làm bối cảnh cho câu chuyện này quả là một vấn đề nan giải. Chúng tôi đã mất tới 5 năm để tìm ra những địa điểm với đủ các tiêu chí mà mình mong muốn. Tôi rất hứng thú với việc giới thiệu tới khán giả xem phim những địa danh mà chưa bao giờ con người đặt chân tới. Đó là những nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và giàu chất thơ”.


Ý kiến bạn đọc