Á hậu Quốc tế Thúy Vân tiết lộ hình mẫu ý trung nhân

21:15, 08/02/2016
|

(VnMedia) Á hậu 3 Quốc tế bộc bạch, cô không tham cao sang nhưng người mà cô chọn làm ý trung nhân sẽ phải có trách nhiệm và là nguồn cảm xúc cho cô.

Thúy Vân đã lật một trang vàng trong cuộc đời mình, trong cả lịch sử nhan sắc Việt khi lần đầu mang cái tên Việt Nam lên vị trí cao ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế giành cho các quý cô. Dù những ngày cuối năm, cái tên của cô bị mờ đi bởi Phạm Hương hay Lan Khuê, nhưng không thể phủ nhận, Thúy Vân đã làm được điều mà nhan sắc Việt đang khao khát là chiến đấu một cách thực lực và tỏa sáng xứng đáng ở đấu trường nhan sắc thế giới.

Cuộc trò chuyện cuối năm với cô, trong một tình thế rất bận rộn của những show diễn, nhưng không vì thế mà Thúy Vân không chỉn chu, cẩn trọng, và thật lòng. Cô gái này luôn khiến người đối diện thấy an tâm về những tham vọng mà cô gạch đầu dòng, là bởi, cô sở hữu cả nhan sắc và trí tuệ.

- Một thành tích đủ cho Thúy Vân ngẩng cao đầu kiêu hãnh. Tôi nghĩ, nếu bạn không chọn đi thi nhan sắc, sẽ là một sai lầm, vì giờ người ta sẽ không biết tới là nghệ sĩ piano Thúy Vân hay MC Thúy Vân một cách rất bình thường.

Tôi luôn quan niệm rằng nghệ thuật là một hành trình dài mang theo đam mê chứ không phải là đích đến. Học âm nhạc, làm người mẫu hay MC truyền hình đều là những công việc Vân yêu thích từ lâu và luôn muốn được thử sức cũng như hết mình với nó.

Cuộc sống nghệ thuật muôn màu đa dạng, và bản thân tôi cũng thích trải nghiệm những điều mới lạ. Tôi nghĩ rằng mình còn trẻ, đây là lúc thích hợp nhất thể thử sức và tự thử thách mình và tôi tham gia thi Hoa khôi Áo dài. Tất cả đều là những đam mê đi song hành với nhau, đó là đam mê và ước mơ của một người trẻ chứ Vân chưa từng quan niệm đỉnh cao nhan sắc sẽ là bàn đạp hay điểm tựa cho những vai trò khác cả.

Tôi chưa bao giờ nghĩ danh hiệu Á hậu 3 quốc tế đưa tôi lên một đẳng cấp nào đó khiến tôi thay đổi, thậm chí phản bội con người mình. Nếu vì một chút thành quả đầu tiên trong sự nghiệp mà tôi trở nên xa cách, kênh kiệu hay vênh mặt đồng nghĩa với việc tôi tự đạp đổ những giá trị mà mình đã cố công gây dựng nên.

- Trở về Việt Nam trong hạnh phúc tột đỉnh, bạn bước qua những cám dỗ nghề nghiệp như thế nào, khi giờ đây, cái tên của bạn sẽ được nhiều người săn đón?

Danh hiệu lần này vừa là vinh quang song cũng là áp lực hết sức nặng nề đối với tôi. Tôi không biết làm gì khác hơn ngoài tận sức cống hiến và giữ gìn hình ảnh trong mắt dư luận. 

Tôi đã và đang có khoảng thời gian khá bận rộn cho một hành trình mới. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ dạy phải biết giữ mình vì cuộc sống luôn đầy rẫy những cám dỗ. Cá nhân tôi cũng luôn tôi luyện tinh thần trong nhiều năm, đặc biệt là suốt 10 tháng chuẩn bị cho cuộc thi. Dần dần tôi hình thành cho mình một “hàng rào” để luôn vững vàng, không bị ảnh hưởng trước mọi hoàn cảnh, tình huống có thể xảy ra. Phần nữa, tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề cát sê. Tôi đã từng từ chối rất nhiều lời mời tham dự các chương trình khác nhau vì tôi thấy không phù hợp hoặc không thấy được giá trị thực sự của mình ở đó.

- Xuân năm nay sẽ là một cái tết đầy hoan hỉ, bởi một cô gái đẹp và trí tuệ như bạn đã có được những thành tựu xứng đáng với công sức mà bạn bỏ ra. Bạn có những chia sẻ gì với những cô gái đẹp, đang trong hành trình chinh phục mọi người bằng nhan sắc để tìm được hướng đi cho cuộc đời mình?

Vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ đơn thuần là khuôn mặt xinh đẹp, hình thể cân đối, mà còn ở nét duyên dáng, vốn hiểu biết và trí tuệ. Vân nghĩ rằng không cần phải có một nhan sắc không tì vết hay vô cùng giỏi giang, xuất sắc nhưng tất cả các yếu tố cần cân bằng và hài hòa về tổng thể. 

Nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ là điều cần thiết, vì ấn tượng bởi vẻ bề ngoài chỉ là ấn tượng nhất thời, sức hút chiều sâu tâm hồn mới là điều còn mãi. Phụ nữ chúng ta không chinh phục mọi người bằng nhan sắc, mà bằng vẻ đẹp, vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài.

- Vân có thể chia sẻ một chút về phong tục gia đình vào dịp Lễ Tết. Năm nay, với danh hiệu đó, bạn sẽ có những cái tết ý nghĩa hơn như thế nào với các công tác xã hội và từ thiện mà bạn vẫn đang theo đuổi. 

Giống như mọi gia đình khác, những dịp Tết đến xuân về sẽ là dịp để cả nhà sum vầy tụ họp, cùng nhau ăn chung bữa cơm tất niên và chào đón năm mới. Vì lịch trình thường ngày khá bận rộn nên Vân luôn rất trông đợi những dịp được ở bên gia đình như thế này.

Cùng với đó, dịp Tết sắp tới, Vân cũng sẽ góp sức vào một số công tác xã hội, với hy vọng mang lại một cái Tết ấm no hạnh phúc cho những mảnh đời còn khó khăn. Chắc chắn Tết năm nay sẽ thật đáng nhớ với những công việc và đóng góp ý nghĩa.

Nhiều năm nay, gia đình Vân vẫn luôn đón Tết theo kiểu truyền thống. Những ngày gần cuối năm, Vân và gia đình thường cùng đi sắm sửa các vật dụng cần thiết, bài trí cây cảnh, bày mâm ngũ quả và các nguyên liệu để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên.

Năm nào cũng vậy, những ngày đầu tiên của năm mới sẽ dành cho những chuyến ghé thăm chúc Tết bạn bè và người thân. Nhà Vân cũng có thói quen đi chùa đầu năm, cầu may mắn, sức khỏe và bình an đến với tất cả các thành viên trong gia đình.

- Bạn chia sẻ một chút về những dự định công việc tới đây, trong năm 2016. 

Trong năm 2016, tôi sẽ tiếp tục đảm nhiệm công việc làm MC cho các chương trình theo những liên hệ hợp tác từ các đài truyền hình trước đó. Bên cạnh đó là những dự định cá nhân mà Vân đang ấp ủ cũng như một số hoạt động xã hội khác cũng sẽ được triển khai trong năm tới. 2015 là một năm thực sự bùng nổ đối với Vân và hy vọng rằng những giá trị, những thành quả Vân gặt hái được trong năm nay sẽ là tiền đề để sang năm sẽ tiếp tục là một năm khởi sắc về sự nghiệp cá nhân cũng như những công tác vì cộng đồng.

Trong mơ ước của mình, Thúy Vân muốn sẽ sớm có riêng một talkshow riêng mang dấu ấn của bản thân, cũng như tham gia các chương trình có tầm vóc, quy mô ở dạng song ngữ như Asia's Got Talent mà Thúy Vân đã từng dẫn dắt năm 2015.
 
Á hậu Thúy Vân theo đuổi con đường làm MC chuyên nghiệp
Á hậu Thúy Vân theo đuổi con đường làm MC chuyên nghiệp
- Trong chặng đường phấn đấu đầy mệt mỏi, tôi nghĩ, bạn sẽ phải có một chỗ dựa tinh thần ngoài gia đình chứ?

Tôi từng nghe một câu đại loại là người phụ nữ có hạnh phúc hay không phần nhiều phụ thuộc vào người đàn ông của cuộc đời họ. Thế nên người phụ nữ ai cũng có tiêu chí riêng chọn ý trung nhân của mình mà chồng Tây, chồng đại gia hay một người bình thường cũng đều là sự chọn lựa hợp lý. Cá nhân tôi chưa bao giờ áp đặt hay phủ định vì người phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân, hoặc biết đâu chuyện túp lều tranh, trái tim vàng vẫn tồn tại đâu đó giữa xã hội bộn bề chỉ chạy theo vật chất như hiện nay. Tôi không tham cao nhưng tôi muốn bạn trai của mình phải là người có trách nhiệm và tôi có cảm xúc khi gặp gỡ với người đó.

Tôi là người khá lý trí nên trong chuyện tình cảm cũng vậy. Tôi tin vào duyên số nên ngay lúc này hoặc về sau, nếu duyên thực sự đến thì tôi cũng sẵn sàng đón lấy. Nhưng tôi cũng tin ở tính cách, con người mình sẽ không bao giờ chịu nổi việc ăn không ngồi rồi được. Tôi tâm niệm mình còn sống là còn làm việc, cống hiến.

Xin cảm ơn Thúy Vân!


Ý kiến bạn đọc