Trần Lập sẽ tái xuất thế nào trong liveshow đặc biệt của đời mình?

06:52, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Với sức khỏe không mấy khả quan do những đợt xạ trị hóa chất, không thể tự đi lại được, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập sẽ “thắp lửa” thế nào trong đêm nhạc mà những người bạn giành tặng anh để nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc, hun đúc thêm ý chí sắt đá và sự lạc quan?

Chỉ còn 4 ngày nữa, vào tối 16/1/2016, đêm nhạc “Bức tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa” sẽ diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Fans hâm mộ nôn nao vì sự trở lại của Bức Tường sau nhiều năm vắng bóng là chuyện nhỏ, mà bởi họ muốn nhìn thấy ý chí kiên cường, thấy được sức mạnh tinh thần của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập sau thông tin anh bị mắc trọng bệnh và đang trong đợt điều trị.

Một đêm nhạc ra đời trong sự gấp rút, nhưng lại chỉn chu và đầy nhiệt huyết. Những người bạn của anh - trong âm nhạc, ngoài đời thường, fan hâm mộ và cả đồng đội chơi xe phân khối lớn đã không phải tốn nhiều thời gian suy nghĩ, đắn đo để trong thời gian ngắn có một đêm nhạc cho anh. Nó không đơn thuần là cơ hội để anh được đứng trên sân khấu, được sống lại những khoảnh khắc huy hoàng – dù đương nhiên anh sẽ khó có thể cháy hết mình, máu lửa như các rocker khác khi những cơn đau vẫn luôn hành hạ. Đó là cơ hội để sẻ chia, để tri ân, mà bạn bè muốn kêu gọi sự hỗ trợ cá nhân, của các đơn vị tài trợ giành tặng cho Trần Lập có sự vững vàng trong kinh tế để có được sự điều trị tốt nhất.

Sự trở lại của các thế hệ thành viên Bức Tường, cùng với Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn âm nhạc Quốc Trung, MC Anh Tuấn… không khó kêu gọi một lớp nghệ sĩ cùng có mặt trong đêm nhạc. Những Diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà… cho tới Tùng Dương, Tuấn Hưng và cả nữ ca sĩ Siu Black… sẽ tiếp lửa cho Trần Lập và truyền tải những thông điệp tốt đẹp đến xã hội. Họ sẽ cùng góp tiếng nói cảnh báo đại dịch ung thư và cổ vũ cho thái độ sống nhân ái trong một xã hội đang báo động về sự vô cảm.

Fans của ban nhạc Bức Tường sẽ được thưởng thức những bài hát nổi tiếng của nhóm đúng kỷ niệm tròn 20 năm sự nghiệp. Nhân vật chính của đêm nhạc - Trần Lập sẽ trở lại với khán giả trong những ca khúc đã ăn vào xương máu của các sinh viên nhiều thế hệ.

Cho tới thời điểm này, nhạc sĩ Trần Lập vẫn đang tích cực xạ trị. Anh chia sẻ trong một clip ngắn rằng, cá nhân anh đang phải chịu nhiều đau đớn do tác dụng phụ của thuốc. Đặc biệt những cơn đau ở vùng bụng sẽ ảnh hưởng đến hơi của anh khi hát. Sau khi mổ trực tràng, anh bị nổi hạch chèn vào tĩnh mạch khiến anh khó có thể tự di chuyển mà phải ngồi xe lăn. Nhưng với bản lĩnh của một “lính chiến”, nam ca sĩ - nhạc sĩ lạc quan, anh sẽ trở lại trong một trạng thái tốt nhất. Anh cũng không quên nhắn nhủ, khán giả có thể sẽ nhìn thấy anh ngồi xe lăn trên sân khấu để hát trong liveshow đặc biệt của đời mình.

Đạo diễn chương trình Phạm Hoài Nam tiết lộ, trong cuộc đời anh, đây là một liveshow vô cùng đặc biệt. Một kịch bản được lên khung chặt chẽ nhưng lại rất mở. Tùy thuộc vào sức khỏe của nhân vật chính, Trần Lập có thể sẽ lên sân khấu bằng cách phóng mô tô quen thuộc, hoặc đi bộ, nhưng cũng có thể phải đi xe lăn. “Chúng tôi chỉnh kịch bản hàng ngày, hàng giờ cho một ngày đặc biệt vào tối 16/1 tới”. Với anh, đây cũng là sô diễn đạt mức độ kỷ lục về việc tập hợp các ca sĩ, nghệ sĩ.

Nhạc sĩ Quốc Trung - người chịu trách nhiệm làm đạo diễn âm nhạc cho chương trình hé lộ, đêm nhạc sẽ tái hiện các bài hát của Bức Tường một thời. Các ca sĩ với tinh thần tham gia nhiệt tình nhưng sẽ phải lựa chọn ca khúc phù hợp, ca sĩ phù hợp.

Anh thổ lộ “Có thể việc đưa ca sĩ khác hát bài của Trần Lập hay Bức Tường sẽ làm fans khó hài lòng. Nhưng chúng tôi muốn mang đến cảm xúc mới lạ, mang cảm hứng cho người nghe. Đó không chỉ là hình thức chia sẻ bằng tình cảm mà còn chia sẻ bằng nghệ thuật”.

Là thành viên ban tổ chức, MC Anh Tuấn tiết lộ, đội chơi xe phân khối lớn của anh sẽ tụ tập từ sáng sớm ngày 16/1 và chạy qua nhiều con phố tại Hà Nội để lan toản thông điệp “Chống ung thư”, cuối chặng tề tựu tại Triển lãm Giảng Võ để hòa vào âm nhạc.

Ban tổ chức đêm nhạc cũng bày tỏ, toàn bộ số tiền từ đêm nhạc và sự hỗ trợ cá nhân sẽ dành trọn vẹn cho nghệ sĩ Trần Lập để anh tiếp tục trụ vững khi kinh phí điều trị vô cùng đắt đỏ.

Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin tài khoản hỗ trợ trực tiếp:

Tài khoản: Trần Quyết Lập

Số tài khoản: 0021000705854

Vietcombank (Chi nhánh Thành Công - Hà Nội).


Ý kiến bạn đọc