Tiếc thương huyền thoại David Bowie

16:53, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Sau 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư, huyền thoại âm nhạc người Anh David Bowie đã qua đời ở tuổi 69 trong sự tiếc thương của giới yêu âm nhạc toàn cầu.

"David Bowie đã ra đi một cách yên bình vào hôm nay bên cạnh người thân sau 18 tháng dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư. Nhiều người cùng chia sẻ sự mất mát nhưng chúng tôi muốn các bạn hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong suốt thời gian đau buồn", một tuyên bố được đăng trên trang  Facebook của ca sỹ huyền thoại.

Huyền thoại David Bowie đã qua đời sau 18 tháng đấu tranh với ung thư
Huyền thoại David Bowie đã qua đời sau 18 tháng đấu tranh với ung thư

Chia sẻ trên trang Twitter, con trai của David Bowie - đạo diễn phim Ducan Jones xác nhận: "Rất buồn nhưng phải nói đó là sự thật".

Sự ra đi của rocker David Bowie đã khiến những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng. Thủ tướng Anh David Cameron cũng bày tỏ nỗi niềm thương tiếc với lời chia sẻ: “Tôi lớn lên cùng với âm nhạc của người nhạc sĩ thiên tài này. Đây quả thật là một mất mát lớn với làng nhạc thế giới”.

David Bowie bắt đầu trở thành siêu sao từ đầu thập niên 1970 với các album: "The Rise and Fall of Ziggy Stardust", "Spiders From Mars". Bowie đạt được nhiều thành công với phong cách và những màn trình diễn sặc sỡ. Trong sự nghiệp kéo dài suốt 40 năm, ông đã bán được khoảng 140 triệu album. Năm 2003, huyền thoại người Anh được đề nghị phong tước hiệp sĩ nhưng đã từ chối.

Tin buồn trên được công bố chỉ 3 ngày sau sinh nhật thứ 69 của ông - cũng là ngày ông ra mắt album mới "Blackstar". Album nhận nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, và là album đầu tiên kể từ sau album "The Next Day" của ông được phát hành năm 2013.


Ý kiến bạn đọc