Sao Mai Giàng Hoa khoe giọng hát ngút ngàn trên đỉnh núi Mã Pì Lèng

06:53, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Cô ca sĩ dân tộc H'mông Giàng Hoa đã gây bất ngờ tột độ khi một mình tự leo lên đỉnh Mã Pì Lèng để thực hiện những cảnh quay hoành tráng, có một không hai trong DVD đầu tay của cô.

DVD Từ trên đỉnh núi gồm 4 bài hát: Từ trên đỉnh núi (Nguyên Nhung), Ở rừng nhớ anh (An Thuyên), Tự nguyện (Trương Quốc Khánh), Bài ca hi vọng (Văn Ký). Cả 4 bài hát đều được phối khí lại một cách mới mẻ, trẻ trung mang hơi thở của cuộc sống đương đại, vì thế nó như được khoác một tấm áo mới, một diện mạo mới theo cách riêng của cô ca sỹ người dân tộc Mông – Giàng Hoa.

Với giọng hát cao vút, sáng, có sức nặng và rất nội lực, Giàng Hoa từng lọt vào top 9 dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2015 và được đánh giá là một trong những ca sỹ trẻ hát opera “ra chất nhất, không chỉ trong phạm vi cuộc thi, mà còn so với lứa ca sỹ trẻ theo đuổi dòng nhạc này hiện nay.

Xuất thân từ một cô gái dân tộc H’mông ở Hà Giang, theo học nhạc ở trường nghệ thuật tỉnh, rồi về Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội học nâng cao, Giàng Hoa bắt đầu tiếp cận với đời sống âm nhạc sôi động của Thủ đô, và cô như bị cuốn vào dòng chảy tấp nập, sôi động của thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, với bản chất hiền lành, mộc mạc, thật thà, trong sáng của những người dân tộc, Giàng Hoa vẫn giữ được những cảm xúc hồn hậu, bình dị và trong trẻo. Vì thế, khi cô cất tiếng hát Từ trên đỉnh núi, người ta có thể hình dung ra ngay tiếng gió của đại ngàn, tiếng suối róc rách, tiếng chim lảnh lót hót vang trong sớm mai sương long lanh trên hoa, trên lá của vùng cao Hà Giang.

Bản thân là người dân tộc H’mông nên cô biết hát những bài dân ca của dân tộc mình, những câu hát ru mộc mạc nhưng đầy cảm xúc... Chính những điều này đã làm nên cái hồn, cái chất của Giàng Hoa, khiến cô thực sự gây ấn tượng mạnh khi hát những bài tưởng như quá quen thuộc như Từ trên đỉnh núi, Bài ca hi vọng,... theo một cách cảm nhận hoàn toàn mới mẻ.

Bên cạnh giọng hát và cách hát hoàn toàn mới mẻ, DVD Từ trên đỉnh núi còn chinh phục khán giả bởi những khuôn hình đẹp chưa từng thấy, bởi để quay được những địa điểm như Cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pì Lèng, nhà Vua Mèo, nhà của Pao,... thì không phải ai cũng có thể thực hiện được, và không phải ai cũng dám. Vì thế, có thể khán giả lần đầu được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng biên giới Đông Bắc qua góc máy từ fly cam với độ cao hàng nghìn mét. Đây cũng là lần đầu tiên một ca sỹ dòng nhạc thính phòng thực hiện một DVD với những hình ảnh có một không hai, chưa từng có tiền lệ trước đó. Những hình ảnh tưởng chỉ có trong những thước phim tài liệu. 

4 MV với chất lượng 4K được sản xuất bằng những chiếc camera, flycam hiện đại hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó là sự đam mê, dám sống hết mình vì nghệ thuật của Giàng Hoa đã giúp cô làm nên những sản phẩm cực kỳ ấn tượng này. Ngay như một chi tiết nhỏ, đó là khi lên đỉnh Mã Pì Lèng, cả ekip không ai dám trèo lên, chỉ một mình Giàng Hoa lặng lẽ trèo lên tận đỉnh núi để thực hiện các cảnh quay bằng flycam, khi mà cả ekip đứng ở chỗ an toàn cách rất xa. Quay xong, một mình cô trèo hơn 1 tiếng đồng hồ mới về đến điểm tập kết. Vất vả và nguy hiểm nhưng cô vẫn tươi cười và kết quả được đền đáp xứng đáng, đó là những khuôn hình độc nhất vô nhị chưa một ca sỹ nào có thể làm được điều đó. Hình ảnh Giàng Hoa lồng lộng trên đỉnh núi với giọng hát cao vút tạo sự ấn tượng cực mạnh cho người xem.


Ý kiến bạn đọc