"Sắc màu Nhật Bản" và góc nhìn mới về xứ sở mặt trời mọc

07:08, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Khán giả Việt Nam sẽ được khám phá về thiên nhiên kỳ thú và những giá trị lịch sử, văn hóa của 7 tỉnh tại Nhật Bản thông qua chương trình "Sắc màu Nhật Bản".

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS vừa cùng hợp tác sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản, một series tài liệu trải nghiệm gồm 9 tập, mỗi tập 60 phút nhằm giới thiệu tới khán giả Việt Nam những nét đặc sắc, đa dạng về văn hóa, truyền thống ở nhiều các tỉnh thành khác nhau của Nhật Bản.

Trong 9 tập, chương trình đưa khán giả tới thăm 7 tỉnh của Nhật Bản là Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita và Kagoshima. Đây là những nơi có thiên nhiên kỳ thú và lịch sử lâu đời, cùng tìm hiểu về cuộc sống và phong tục, văn hóa và những thành tựu khoa học kỹ thuật của Nhật Bản.

MC Hồng Phúc là nhân vật trải nghiệm của chương trình
MC Hồng Phúc là nhân vật trải nghiệm của chương trình

MC Hồng Phúc – gương mặt rất quen thuộc trong các chương trình Robocon Việt Nam, Thay đổi cuộc sống, Như chưa hề có cuộc chia ly... cùng các nữ MC xinh đẹp của 7 đài truyền hình Nhật Bản trải nghiệm cuộc sống ở những địa phương này. Với sự dẫn dắt của các MC, khán giả cùng đến thăm những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi, tắm mình trong suối khoáng nóng, thưởng thức các món ăn được hấp, luộc bằng hơi của suối nước nóng hay đến với những ngọn núi quanh năm tuyết phủ, thử nghiệm thú vui trượt tuyết và tìm hiểu văn hóa, phong cách sống của người Nhật Bản…

Nam MC này tiết lộ, dù trước đây chưa từng biết ăn cá sống nhưng sau 20 ngày trải nghiệm tại chương trình, anh đã bị món ăn của xứ sở này mê hoặc. 

Nữ đạo diễn Minh Hà bật mí về những nét độc đáo của chương trình: "Có rất nhiều chương trình về Nhật Bản hiện đang chiếu trên sóng VTV nhưng mang tính chất chuyên biệt. Có chương trình chỉ giới thiệu ẩm thực, văn hóa nói chung, có chương trình mang tính thời sự, thông tin kinh tế, hay mang tính giao lưu nhưng chưa có chương trình nào có tính chất trải nghiệm lồng với những thước hình tư liệu hay tài liệu được quay rất công phu và có độ dài tới 60 phút/tập như chương trình này.

Bộ phim tài liệu có 9 tập, thực hiện ở 7 tỉnh, không những giới thiệu được những nét độc đáo đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, con người, các nghề truyền thống lâu đời hay cảnh đẹp mà còn đề cập đến cả những thành tựu khoa học kỹ thuật, những nghiên cứu đầy tính sáng tạo, nhân văn và mang lại giá trị kinh tế cao".

Trong những năm qua, TBS và VTV đã có những hợp tác rất ấn tượng như bộ phim Người cộng sự sản xuất năm 2013, Dự án Phim truyền hình Nhật Bản với gần 200 tập đã phát sóng tại Việt Nam trong năm 2014 và 2015, dự án phim Khúc hát mặt trời đang phát sóng trên kênh VTV3 và trò chơi truyền hình Không giới hạn - Sasuke Việt Nam sắp bước vào mùa thứ hai.

Chương trình Sắc màu Nhật Bản sẽ được phát sóng trên kênh VTV2 trong khung giờ từ 9h25 đến10h25 Chủ nhật, bắt đầu từ 24/1/2016.


Ý kiến bạn đọc