Nghệ sĩ Việt đồng loạt "cắn móng tay" kêu gọi bảo vệ Tê giác

13:36, 05/01/2016
|

(VnMedia) - 26 nghệ sĩ Việt Nam vừa thực hiện bộ ảnh với hành động cắn móng tay để kêu gọi mọi người  ngưng sử dụng sừng tê giác.

“Những kẻ cắn móng tay” là một chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài từ ngày 3/1/2016 đến ngày 31/1/2016 nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về sừng tê giác và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng, bằng cách không tiêu thụ sừng tê giác.

MC - diễn viên Trấn Thành
MC - diễn viên Trấn Thành

Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay được thể hiện một cách tinh tế, giàu tính nghệ thuật, bộ ảnh nhằm châm biến những người sử dụng sừng tê giác và nhấn mạnh thông điệp "Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!" dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay.

Ca sĩ Thu Minh
Ca sĩ Thu Minh

Với sự đa dạng trong lĩnh vực trải dài từ ca sĩ, siêu mẫu, diễn viên cho đến nhà báo và nhiếp ảnh gia, danh sách chính thức 26 nghệ sỹ tham gia chiến dịch bao gồm Ca sĩ Thu Minh - MC/ Diễn viên Trấn Thành - Ca sĩ Đông Nhi - Ca sĩ Ông Cao Thắng - Ca sĩ Phạm Anh Khoa - Siêu mẫu Hà Anh - Ca sĩ Hoàng Thùy Linh - Siêu mẫu Vĩnh Thụy - Siêu mẫu Phương Mai - Ca sĩ Tiên Tiên - Ca sĩ Trọng Hiếu Idol - Ca sĩ Hồ Trung Dũng - Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm - Ca sĩ Trần Vũ Hà My - Ca sĩ Mai Khôi - Ca sĩ Hà Okio - Rapper Tiến Đạt - Ca sĩ Thùy Linh - Ca sĩ Hải Yến - MC Quỳnh Hoa - MC Anh Quân - MC Nguyệt Ánh - Nhà báo Trác Thuý Miêu - Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam - Nhiếp ảnh gia Na Sơn và Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm

Bên cạnh chiến dịch tại Việt Nam, “Những kẻ cắn móng tay” cũng được thực hiện trên thế giới với tên tiếng Anh là Nail Biters, giữ nguyên hình ảnh chủ đạo và thông điệp cùng sự tham gia của các đại sứ, siêu sao hàng đầu làng giải trí như Ngài Richard Branson, diễn viên Maggie Q, diễn viên Lý Băng Băng, diễn viên - ca sĩ Trần Khôn,...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng
Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê” thuộc chương trình “Không có người mua, không còn kẻ giết” được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và CHANGE.  

Ca sĩ Tiên Tiên
Ca sĩ Tiên Tiên

Hiện nay, Trung Quốc và Việt Nam được coi là hai thị trường tiêu thụ sừng tê lớn nhất trên thế giới. Cá thể tê giác cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng năm 2010. Các chuyên gia bảo tồn trên thế giới cảnh báo rằng các loài tê giác trên thế giới sẽ có thể bị tuyệt chủng trong 6 năm nữa nếu nạn thảm sát tê giác không được ngăn chặn kịp thời. Vì thế việc buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác phi pháp tại Việt Nam cần được chấm dứt vừa để góp phần bảo vệ các loài tê giác, vừa để cải thiện hình ảnh của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.


Ý kiến bạn đọc