Nghệ sĩ hài Minh Vượng tự tin khoe tài nấu ăn

07:14, 30/01/2016
|
(VnMedia) - Trong Câu chuyện cuối năm trên kênh VTC11, nghệ sĩ hài Minh Vượng rất tự tin khoe tài nấu ăn ngon của mình.
 
Trong buổi ghi hình chương trình Câu chuyện cuối năm của kênh Truyền hình Thiếu nhi và Gia Đình Kids & Family TV (VTC11), 2 danh hài Chí Trung – Minh Vượng đã chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc gia đình và cả những khó khăn, tất bật dịp cuối năm của những người nghệ sĩ “làm dâu trăm họ”.
 
Danh hài Minh Vượng khoe rằng tử vi của chị cho biết nếu chị theo nghề nấu nướng, chị sẽ phát tài, không ngờ lại theo nghệ thuật.
 
Danh hài Minh Vượng
Danh hài Minh Vượng
Ngày cuối năm, mọi người đều rất tất bật, với Minh Vượng - người tự nhận “vừa làm giám đốc – vừa làm nhân viên” trong ngôi nhà của mình, chị phải lo toan rất nhiều thứ, đặc biệt là cơm áo gạo tiền. Thế nhưng, Minh Vượng luôn hạnh phúc vì năm nào cũng giống năm nào, nhà Minh Vượng có những người đi xa, đều trở về, ăn Tết đoàn viên ấm cúng bên nồi bánh chưng và trao nhau những lời chúc tốt đẹp.
 
Ngày cuối năm của cả hai nghệ sĩ đều muốn dành cho gia đình là chủ yếu và đặc biệt là mâm cơm chiều 30 Tết.
 
Minh Vượng không bao giờ đi diễn xa hoặc đi du lịch vào ngày 30 Tết bởi chị rất trân trọng ngày Tết truyền thống của dân tộc, khoảnh khắc của chiều 30 luôn khiến chị bồi hồi nhất: “Tôi luôn có những tình cảm, tình thương, không chỉ với người hiện tại mà còn với cả những người đã đi xa. Nếu 3 ngày Tết mình đi du lịch thì sướng thân mình nhưng nhà cửa sẽ lạnh lẽo, ông bà tổ tiên hẳn cũng sẽ cô đơn, tôi không thể dứt bỏ”.
 
Minh Vượng cũng rất thích mẫu người đàn ông chăm chỉ, biết cách thể hiện yêu thương bằng cách vào bếp giúp vợ, cùng con cái dọn dẹp nhà cửa, luôn biết tạo ra những kỷ niệm cho gia đình. Vì vậy, chị không chấp nhận hình ảnh người đàn ông gác chân lên ghế để người phụ nữ một mình dọn dẹp, sửa sang.
 
Minh Vượng khoe: "Tôi là người quanh năm vào bếp bởi vì trong tử vi của tôi, nếu tôi làm nghề nấu nướng và may vá thì tôi sẽ phát tài. Thế nhưng không hiểu sao mình lại chọn nghệ thuật. Tôi chưa từng tự hào điều gì, nhưng tôi tự hào rằng tôi nấu ăn rất ngon. Nếu ai đã được tôi mời ăn thì sẽ không bao giờ ra nhà hàng”.
 
Minh Vượng quan niệm, người phụ nữ là người giữ bếp lửa của nhà mình, đốt lên ngọn lửa hạnh phúc, đừng bao giờ để ngọn lửa ấy nguội lạnh. “Tình yêu đi qua dạ dày của người đàn ông nên dù bận đến đâu, chị cũng vào bếp nấu những món ăn của ngày Tết cổ truyền. Minh Vượng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng trong lúc nấu nướng ấy mình được rất nhiều thứ. Mình nấu với cả tình yêu thương, gửi vào những món ăn thi vị đó. Người ta có thể ở một nghìn chốn nhưng chỉ có một chốn để đi về. Cái chốn ấy chính là ngày cuối năm". 
 
Mồng 1 Tết, việc đầu tiên của Minh Vượng là đi chùa, thắp một nén nhang rồi về mừng tuổi bố mẹ: “Tôi rất vui vì bố mẹ tôi còn được bên tôi qua những cái Tết”; còn Chí Trung, anh hạnh phúc nhất là được bên vợ, thường từ chối những buổi diễn xa.
 
Chí Trung và Ngọc Huyền vừa mới kỷ niệm 38 năm yêu, 30 năm trong cuộc sống vợ chồng. Anh luôn trân trọng vợ và luôn cố gắng thành ngừoi chồng tốt và xứng đáng với tình yêu vợ dành cho mình.
 
NSƯT Chí Trung
NSƯT Chí Trung
Với anh, bữa cơm chiều 30 Tết là bữa cơm ngon nhất, bữa cơm đủ đầy, thoải mái bên cạnh vợ con, thậm chí khiến mình không hề mong muốn phải đi diễn ở đâu cả. Ấy bữa cơm cuối năm luôn từ tâm, cùng gia đình tận hưởng đến từng giây phút. Nó không chỉ là ẩm thực mà còn là một niềm vui thiêng liêng: “Bạn tưởng tượng cảnh cả buổi chiều chồng dọn dẹp nhà cửa, lau hết bốn năm tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa dọn nhặt hành, lau bát, còn mình kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách. Chiều 5h đặt mâm cơm đẹp nhất ấy, tinh túy nhất ấy kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho mình”.
 
“Chúng ta phải biến những điều nhỏ nhặt như cùng nhau dọn nhà, cùng ăn mâm cơm cuối năm thành những hành động thiêng liêng, những tấm lòng đích thực, không thể nói bằng miệng được mà phải bằng những hàng động cử chỉ với người mình yêu thương. 
 
Nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, để bố mẹ mình yên tâm mình sẽ là người kế tiếp truyền thống này, và để ông bà tổ tiên trên ban thờ yên tâm rằng cả một gia đình tứ đại đồng đường dù người âm hay người dương vẫn hòa thuận”.
 
Anh còn tiết lộ: “Lý do khiến tôi càng yêu thêm vợ tôi sau 38 năm yêu nhau và mới đây là 30 năm kỉ niệm ngày cưới, một trong lý do khiến tôi cố gắng trở thành người chồng tốt, xứng đáng với tình yêu của vợ đó là bởi vợ tôi nấu ăn rất ngon”.

 


Ý kiến bạn đọc