Khánh Ly chọn "xóa bớt những ưu phiền" tại Hà Nội

06:52, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Một đêm nhạc với cái tên gợi nhiều ẩn ý “Cúi xuống thật gần” sẽ là cơ hội để ca sĩ Khánh Ly trải lòng, tâm sự với khán giả Hà Nội vào tối ngày 10/1 tại Cung  văn hóa Hữu nghị Việt- Xô.

Khánh Ly thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc từ người cha, một người con Hà Nội, đã dạy cho cô những ca khúc tiền chiến từ thuở bé. Và Hà Nội cũng chính là nơi cô bé Mai bước lên sân khấu lần đầu tiên khi mới 9 tuổi. Hoài niệm về Hà Nội vẫn chất chứa trong lòng bà, sau bao năm xa quê.

Khánh Ly tâm sự: “Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện rong trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp hơn như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc khi được sống lại  những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà".

Một đêm nhạc gợi bao nỗi nhớ, khi Khánh Ly với nỗi nhớ day dứt kể chuyện tình với những tình khúc Nỗi lòng người đi, Một sớm mai về, Tình quê hương, cùng những tình khúc Trịnh Công Sơn-  với nỗi nhớ Hà Nội- Huế- Sài Gòn…

Thân phận, nỗi lòng của danh ca Khánh Ly sẽ được tái hiện một phần trong đêm nhạc cùng với sự cộng hưởng của Lệ Quyên qua các ca khúc Ru ta ngậm ngùi, Dấu tình sầu, Bản tình cuối… Thẳm sâu nỗi nhớ Hà Nội sẽ bung nở qua giai điệu, ca từ để hai nữ hoàng trải lòng cùng khán giả Thủ đô trong đêm nhạc “Cúi xuống thật gần”.

Chia sẻ về cái tên đầy ẩn ý này, nữ đạo diễn Việt Thanh bày tỏ, từ tâm sự mong muốn tìm được sự đồng cảm nơi khán giả của mình với những tâm tư thiện nguyện của ca sĩ Khánh Ly, đạo diễn nghĩ tới cái tên “Cúi xuống thật gần”.

Ca sĩ Khánh Ly trong các hoạt động thiện nguyện
Ca sĩ Khánh Ly trong các hoạt động thiện nguyện

Khánh Ly được đặt biệt danh là “Nữ hoàng chân đất”. Vì thế, khi dàn dựng chương trình, đạo diễn Việt Thanh vô cùng bối rối trước việc có hay không sử dụng công nghệ biểu diễn hiện đại. Làm thế nào để gắn yếu tố hiện đại thỏa mãn yếu tố nghe – nhìn của khán giả với giọng hát mang tính liêu trai của Khánh Ly, gắn chặt với một quá khứ mộc mạc, giản dị đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi khán giả.

“Giải pháp cuối cùng của tôi là cân bằng cả hai yếu tố ấy với nhiều chương hồi, lớp lang sân khấu khác nhau. Lúc mộc thì rất mộc, khi cần tinh tế hay hoành tráng thì cũng sẽ phải sử dụng đến mọi hiệu ứng công nghệ của sân khấu hiện đại để làm cho ra điều đó” – nữ đạo diễn chia sẻ.

Chị cũng tiết lộ thêm, tính chất văn học, điện ảnh trong show diễn sẽ được đẩy lên cao, đặc biệt là trong Chương 2 “Khánh Ly - Trịnh Công Sơn & Da Vàng”.

Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của ca sĩ Lệ Quyên. Trở về Hà Nội, Lệ Quyên muốn đem dòng nhạc xưa gửi đến những khán giả đã yêu mến và cổ vũ từng bước đi âm nhạc thăng trầm. “Khán giả miền Bắc có gu âm nhạc tinh tế nhưng thường giấu kín cảm xúc. Dòng nhạc xưa càng đằm thắm, cảm xúc càng khiến những đêm nhạc lắng sâu. Vì thế, Lệ Quyên sẽ hát bằng tất cả những gì chân thật nhất, sâu sắc nhất để đánh thức niềm yêu trong khán giả Thủ đô”, Lệ Quyên tâm sự.

Trở về Việt Nam lần này, danh ca Khánh Ly cùng người đồng hành với mình là ca sĩ Quang Thành cũng như êkip chương trình âm nhạc “Cúi xuống thật gần” đã đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân Bệnh Viện Bỏng Quốc Gia 2v0 phần quà, mỗi phần trị giá 700.000 đồng cùng với 5 triệu đồng tiền mặt. Ca sĩ Khánh Ly cũng đã lên Trung tâm giáo dục Lao động xã hội II (Yên Bài – Ba Vì – Hà Nội) để trao 80 phần quà, mỗi phần trị giá 700.000 đồng và 5 tạ gạo gửi các trẻ em đang có và ảnh hưởng HIV, đang được điều trị tại đây. 


Ý kiến bạn đọc