Chuyện tình ít biết của Celine Dion với người chồng hơn 26 tuổi

09:40, 19/01/2016
|
(VnMedia) - Chồng nữ danh ca Celine Dion qua đời ngày 14/1/2016 sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư.  Đây là kết thúc của một mối quan hệ lâu bền nhất của Hollywood,  bắt đầu từ năm 1980 khi Dion chỉ là một ca sĩ nhỏ tuổi Canada.
 
Để tưởng nhớ Angeli, trang Looper về giải trí đã tăng tải câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng nổi tiếng.
 
Celine Dion lần đầu gặp René Angelil khi mới 12 tuổi
 
Mối quan hệ của Celine Dion cho người chồng quá cố của cô bắt đầu từ khi cô mới chỉ 12 tuổi. Vào thời điểm đó, Dion gia đình cô đã gửi một bản ghi âm bài hát đầu tiên của cô, "Ce qu'un N'etait Rêve" ("Đó chỉ là một giấc mơ") tới Angelil, là một nhà sản xuất thành công tại Canada lúc ấy.
 
Celine Dion và người chồng nổi tiếng
Celine Dion và người chồng nổi tiếng
 
Sau khi nghe đoạn ghi âm, Angelil đã mời cô bé tới gặp mình để thử giọng. Celine vẫn nhớ lại kỷ niệm lần đầu tiên gặp gỡ Rene: “Khi tôi hát, Rene đã khóc. Tôi hiểu rằng mình đã hát rất tốt”. Năm 1981, Angelil thậm chí đã thế chấp nhà để có tiền thực hiện album đầu tay cho Celine, sau đó, ông đã đưa cô bé Celine và mẹ của cô đi tour vòng quanh Canada, Nhật Bản và Châu Âu.

Khi Celine Dion 19 tuổi, Angelil đã 45 tuổi. Họ đã có những cuộc hẹn hò chính thức đầu tiên (dù sau này cô thú nhận rằng họ đã bắt đầu hẹn hò bí mật từ khoảng một năm trước đấy).

Celine Dion đã không nói gì về cuộc tình của họ cho công chúng biết cho tới tận 5 năm sau thông qua một dòng đề trên bìa album “The Color of My Love”.  Họ  cuối cùng đã kết hôn vào ngày 17/12/1994.

Angelil cho biết: “Tôi đã rất sợ cách mọi người nghĩ về chúng tôi”, nhưng Celine thì không hề ngần ngại: “Khi bạn đang yêu, bạn muốn hét lên cho cả thế giới cùng biết”.

Họ đính hôn năm 1991, dù vậy, tại thời điểm đó cuộc tình của cặp đôi vẫn còn là một bí mật đối với công chúng. Thoạt tiên, mẹ của Celine Dion rất phản đối tình yêu của cô. Celine Dion cũng rất hiểu nỗi lòng của mẹ:

“Chuyện này rất khó chấp nhận đối với mẹ tôi. Khi tôi kể cho mẹ biết rằng tôi đang yêu Rene, mẹ tôi đã cố gắng bằng mọi cách dập tắt tình yêu đó. Thoạt tiên tôi rất thất vọng và tức giận bởi mẹ khăng khăng rằng người đàn ông này đã thất bại hai lần trong hôn nhân, lại có 3 người con riêng, Rene chắc chắn là người không có trách nhiệm… Thế rồi cuối cùng cả gia đình tôi lại yêu quý anh ấy và mẹ chẳng còn lựa chọn nào khác là phải chấp nhận”.

Như chưa tan men say tình ái, họ tiếp tục cưới lại một lần nữa vào năm 2000. “Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi chúng tôi cưới nhau. Bởi vì chúng tôi có chung một giấc mơ, một mục tiêu và chúng tôi có sự tôn trọng lẫn nhau” - Celine chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn năm 1995.

Sau rất nhiều cố gắng, họ có với nhau 3 cậu con trai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, gồm René-Charles năm nay 15 tuổi và cặp song sinh Eddy - Nelson, 6 tuổi. Ở họ vẫn xảy ra những mâu thuẫn như mọi gia đình, nhưng bằng tình yêu, sự chia sẻ, trân trọng lẫn nhau, họ đã vượt qua tất cả để gìn giữ hôn nhân bền chặt tới tận ngày hôm nay.

Muốn hy sinh tất cả để chồng khỏi bệnh

Tuy vậy, cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Những đám mây u ám đã từng bay ngang tổ ấm của họ. Lần đầu là vào năm 1999, khi René được chẩn đoán bị ung thư vòm họng. Celine, đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, đã rời bỏ ánh đèn sân khấu để sát cánh bên chồng.

"Hơn bao giờ hết, tôi thấy mình phải thật mạnh mẽ bởi René cần sự giúp đỡ của tôi. Có lẽ là lần đầu tiên trong đời” - Celine từng chia sẻ. Quả thực, René đã luôn bao bọc Celine, kể từ khi là cô bé 12 tuổi!

2 năm đằng đẵng với 2 cuộc phẫu thuật và nhiều lần trị xạ, điều kì diệu đã xảy ra. René thoát khỏi căn bệnh ung thư. Họ lại cùng nhau lưu diễn khắp thế giới. Celine đã khóc khi hát ca khúc My love: “Tình yêu của em, anh mang cho em sức mạnh/ Để quên đi những nỗi đau”. Lần ấy, René đã bước lên sân khấu, ôm vợ dỗ dành.

Nhưng rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang, năm 2013, khối u đã trở lại. Celine hủy mọi tour diễn, ngồi bên chăm sóc từng bữa ăn cho chồng. “Thử thách mang chúng tôi lại gần bên nhau hơn. René và tôi yêu nhau hơn bao giờ hết” - cô chia sẻ.

Trong năm 2015, Dion nói với Good Morning America rằng sức khỏe của Angelil đã rất xấu, cô đã cho chồng ăn 3 lần một ngày. "Anh không thể sử dụng miệng của mình, anh không thể ăn, vì vậy tôi cho anh ấy ăn", Dion nói. "Anh ấy có một ống nuôi. Tôi có để nuôi anh ấy ba lần một ngày".


Ý kiến bạn đọc