Ai sẽ lên ngôi quán quân Nhà thiết kế Việt Nam?

13:03, 27/01/2016
|
(VnMedia) - Với một cá tính nổi bật, phong độ ổn định và sự nổi bật trong gu thẩm mỹ, các thí sinh Project Runway đặt cược 80% cho sự lên ngôi của Trần Hùng tại mùa giải thứ ba.
 
Theo nhiều thí sinh ở mùa giải năm nay thì Trần Hùng là thí sinh tiềm năng duy nhất để trở thành Quán quân. Trần Hùng hội tụ đầy đủ những yếu tố: tài năng, nhạy bén trong việc phân tích đề bài, dám đối mặt với những thách thức và đặc biệt phải luôn giữ lập trường sáng tạo riêng biệt. Trần Hùng có nhiều điểm nội trội hơn như xử lí chất liệu tốt, phom dáng hiện đại bắt kịp thị hiếu của khách hàng và tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế.
 
Trần Hùng được nhiều thí sinh đặt cược sẽ lên ngôi quán quân
Trần Hùng được nhiều thí sinh đặt cược sẽ lên ngôi quán quân
Top 14 Project Runway Huyền Trang bày tin tưởng: "Tôi nghĩ tính quyết đoán là một trong những điểm mà Quán quân Project Runway Vietnam 2015 phải có. Do đó, Trần Hùng là cái tên chiếm 80% sẽ được xướng lên trong đêm chung kết. 20% còn lại tùy thuộc vào việc khắc phục nhược điểm kiểm soát thời gian để cho ra đời những mẫu thiết kế đẹp mà thôi".
 
Cũng chỉ ra nhược điểm của Trần Hùng, Top 12 Anh Dũng nói "Tôi nghĩ khả năng chiến thắng của Trần Hùng sẽ là 80%. Bởi Trần Hùng có gu thời trang ổn, mắt thẩm mĩ và sở hữu kĩ thuật cắt may cũng như thủ công tốt. Ngoài ra, anh ấy có sự nhạy bén trong thiết kế để đảm bảo sản phẩm luôn mới so với xu hướng thời trang trên thế giới. Trần Hùng chỉ cần nhanh nhạy hơn nữa trong việc quản lí thời gian làm việc, xem xét lại khả nẳng phân định màu sắc của thiết kế. Nếu khắc phục những nhược điểm trên, chắc chắn Trần Hùng sẽ nắm chắc 20% còn lại để chiến thắng".
 
Hải Yến thì đánh giá: "Top 3 năm nay rất thú vị. Tiến Truyển rất vững về form dáng, cắt may cũng như thủ công. Giang Tú thì lại mạnh về xử lí chất liệu. Trần Hùng lại là người kết hợp được 2 điểm mạnh ở trên và làm tốt việc tiết chế cho trang phục vừa đủ đẹp. 
Trần Hùng đang có những bứt phá ở chặng cuối
Trần Hùng đang có những bứt phá ở chặng cuối
"Theo tôi, Quán quân năm nay sẽ không chỉ sở hữu kinh nghiệm cắt may vững mà quan trọng nhất phải có khả năng sáng tạo vượt trội. Tôi nghĩ Trần Hùng sẽ trở thành Quán quân Project Runway Vietnam 2015 bởi ở Hùng, tôi nhìn thấy cái gu riêng được thể hiện qua các trang phục sáng tạo của anh.Tôi nghĩ khả năng chiến thắng của Hùng 80%. Còn 20% phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác" - Hải Yến nói.
 
Thí sinh bị cho là khó ưa nhất nhà chung Project Runway - Ngọc Bích lại đặt niềm tin cho Tiến Tuyển "Tôi nghĩ Quán quân Project Runway Vietnam 2015 sẽ phải sở hữu những yếu tố đặc biệt như: sức trẻ, sự nhạy bén trong tư duy sáng tạo, sở hữu kỹ năng may thuần thục và phong cách thiết kế đặc trưng. Bên cạnh đó phải là người thông minh trong quản lý thời gian làm việc và luôn táo bạo đưa ra những điều mới mẻ nhất. Và khả  năng 70% ngôi vị Quán quân sẽ thuộc về Tiến Truyển. Ở Truyển hội tụ rất nhiều thế mạnh". 
Tiến Truyển
Tiến Truyển

Ba nhà thiết kế vừa bị loại khỏi Top 6 là Châu Kha, Anh Minh và Hà Thông cũng có lựa chọn cho riêng mình. Châu Kha hy vọng Giang Tú sẽ trở thành Quán quân Project Runway Vietnam mùa thứ 3. Vì Giang Tú là nhà thiết kế đã để lại dấu ấn cá nhân 1 cách rõ nét nhất trong chương trình năm nay. "Tôi nghĩ Giang Tú có sức trẻ, có chí cầu tiến, chấp nhận đột phá nhưng có lẽ em ấy cần thận trọng 1 chút hơn nữa. Tự tin là 1 yếu tố quan trọng để thành công nhưng cũng không nên thiếu thận trọng". 

Trong khi đó, Anh Minh lại tin tưởng vào sự bứt phá của Trần Hùng: "Những ngày đầu tham gia chương trình, NTK Trần Hùng đã mắc phải vấn đề quản lí thời gian không tốt. Tuy nhiên, về mặt sắp xếp kết cấu và xử lý chất liệu, NTK Trần Hùng là một người thông minh. Trong các thử thách của chương trình, NTK Trần Hùng ngày càng bức phá hơn.  Hy vọng trong đêm chung kết anh ấy sẽ bức phá hơn chứ không đi lùi lại". 
 
Hà Thị Thông cũng chọn nhân tố sáng giá là Trần Hùng cho ngôi vị quán quân. Theo cô thì "So với các nhà thiết kế còn lại, Trần Hùng có phần vượt trội hơn. Bản thân Hùng là một người có gu ăn mặc thời trang ổn định và bắt kịp xu hướng. Tôi tin rằng với nền tảng và gu thẩm mĩ vốn có, Trần Hùng sẽ trở thành một cái tên sáng giá cho ngôi vị Quán quân năm nay. Không bàn tới khả năng và kỹ thuật cắt may, vì mỗi nhà thiết kế vào Top 3 đều bắt buộc phải sở hữu những yếu tố trên. Tôi cảm nhận Trần Hùng có trái tim yêu nghề rõ nét nhất trong 3 người". 
 
Tuy nhiên, cũng có những nhà thiết kế lại đặt cược cho sự lên ngôi của Giang Tú. Lê Trang cho rằng "Với sự bản lĩnh và khả năng sáng tạo không giới hạn, Giang Tú sẽ là nhà thiết kế chiến thắng trong Đêm chung kết Project Runway Vietnam mùa thứ 3. Bên cạnh đó, Giang Tú còn là nhà thiết kế có vốn kiến thức rộng về thời trang lại có khả năng trình bày ý tưởng tốt. Tất cả những yếu tố trên công hưởng với việc xử lý chất liệu chuyên nghiệp sẽ giúp cho BST của Giang Tú nổi bật nhất trong đêm vinh danh sắp tới". 
 
Châu Kha đánh giá cao Giang Tú
Châu Kha đánh giá cao Giang Tú
 
Top 9 Quốc An thì bày tỏ sự phân vân: "Tôi đang phân vân giữa Giang Tú và Trần Hùng. Vì Giang Tú là nhà thiết kế có cách xử lý chất liệu riêng biệt là thế mạnh và cũng là điểm yếu khi không biết tiết chế và sắp xếp hợp lý. Trần Hùng với các kỹ thuật thủ công tỉ mỉ nhưng thiếu ổn định về bố cục và thẩm mỹ. Lý trí tôi cho rằng Giang Tú có phần trăm chiến thắng cao hơn nhưng con tim tôi lại muốn Trần Hùng là quán quân năm nay vì tôi nghĩ Trần Hùng hội tụ yếu tốt tài và đức. Trần Hùng cần phải giành thời xa nhìn lại các thiết kế của mình ở góc độ xa hơn để có thể bao quát được bố cục và các tỉ lệ thẩm mỹ. Bên cạnh đó, anh ấy nên phân bố thời gian để tập trung vào các điểm nhấn và buông các chỗ không cần thiết vì yếu tố thời gian không cho phép".        
 
Đêm chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 và  được tường thuật trực tiếp vào lúc 20g, ngày 30/01 trên kênh VTV3.

Ý kiến bạn đọc