Á hậu Thúy Vân thông minh, tinh tế trên truyền hình Úc

06:47, 15/01/2016
|
(VnMedia) - Á hậu 3 Quốc tế Thúy Vân rất tự tin khi làm khách mời cho Spicy Vietnam, một chương trình truyền hình của Úc (Australia) ghi hình tại Việt Nam.
 
Đây là chương trình ghi hình với rất nhiều chủ đề về đất nước Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau, gắn bó mật thiết đến đời sống, văn hóa, xã hội, tinh thần của người Việt, với mục tiêu khắc họa đầy đủ nhất về chân dung Việt Nam hiện đại ngày nay. 
 

Thúy Vân là khách mời của chương trình với chủ đề xoay quanh các cuộc thi Hoa hậu, quan điểm sống, kế hoạch phát triển nghề nghiệp và các công việc từ thiện, xã hội trong năm 2016 dự kiến sẽ lên sóng vào tháng 3 năm nay. Nam ca sỹ Kyo York đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình. 

Spicy Vietnam là chương trình được phát sóng quốc tế nên chương trình ghi hình với 2 phiên bản Việt Nam và tiếng Anh. Đây cũng là lần hiếm hoi từ sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, Thúy Vân có cơ hội chia sẻ và bày tỏ cảm nghĩ với khán giả truyền hình bằng tiếng Anh.
 
Trích đoạn ngắn trong phần giao lưu của Thúy Vân tại chương trình:
 
- Là người Việt Nam đầu tiên đạt thành tích Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân nghĩ gì?
 
Đó là một thành tích đầy bất ngờ với riêng Thúy Vân khi có nhiều người đã nghĩ rằng tôi không thể làm nên thành tích nào tại cuộc thi. Còn đối với Việt Nam, đặc biệt là những cô gái Việt Nam, thì chiến thắng của tôi là một sự khích lệ cho những cô gái có đam mê, mong muốn được thử sức ở các cuộc thi tầm quốc tế có niềm tin hơn vào những thành tích tốt hơn nữa.
 

Đối với tôi, người con gái Việt Nam có lẽ là những người phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới. Thế nhưng, chúng tôi chưa từng có một danh hiệu tầm thế giới nào trước đây dù không thua về chiều cao hay nhan sắc. Tôi có thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi và đạt được thành tích Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, và tôi tin rằng trong các năm tới, các cô gái Việt Nam sẽ thực sự chinh phục được các cuộc thi. 

 
- Bước vào cuộc thi, Thúy Vân có nghĩ mình sẽ trở thành người chiến thắng hay không?
 
Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ giành ngôi vị cao vì các cô gái tham gia cuộc thi thực sự rất đẹp, đặc biệt là các thí sinh Latinh như Venezuela, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico.... 
 
Thế nhưng khi tiếp xúc để hiểu hơn về chính họ, Tôi nhận ra rằng đối thủ lớn nhất chính là việc phải chinh phục bản thân. Đó là lúc tôi vượt qua nỗ sợ hãi và cố gắng hết sức thể hiện bản thân cho các thí sinh, cho ban tổ chức hay những người dân Nhật Bản thấy vẻ đẹp, tài năng và sự thông minh của mình. Tôi muốn chứng tỏ mình xứng đáng để đoạt được vương miện. Họ đã tin vào tôi và trao cho tôi danh hiệu Á hậu 3 như mọi người đã thấy.
Á hậu Quốc tế Thúy Vân và MC Kyo
Á hậu Quốc tế Thúy Vân và MC Kyo York

 

- Bạn làm thế nào để nổi bật giữa một rừng nhan sắc thí sinh?

Tôi không có một vẻ ngoài theo chuẩn của một nữ hoàng sắc đẹp (beauty queen look) mà mọi người thường nghĩ đến khi nói đến một Hoa hậu, một thân hình nóng bỏng hay nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, chính vì tôi không có một vẻ đẹp theo xu hướng, nên tôi phải trở nên thực sự riêng biệt. 
 
Tôi đã sáng tác ca khúc My Vietnam và mang ca khúc ấy đến Nhật Bản để thể hiện rằng tôi đến đây để thi và tôi vô cùng yêu đất nước tôi nên tôi đã viết ca khúc về Việt Nam. Tôi cố gắng để mình luôn nổi bật mỗi khi có cơ hội, như tham gia phát biểu hay nói chuyện với mọi người. Nhưng điểm cốt yếu là tôi đang giới thiệu về chính con người mình, là Thúy Vân chứ không cố thể hiện hình ảnh của một người nào khác. 
 
- Bạn chia sẻ một vài kỷ niệm về hành trình tại Hoa hậu Quốc tế?
 
Tôi có một kỉ niệm đặc biệt khi cùng đi chơi với Hoa hậu Venezuela (đương kim Hoa hậu Quốc tế). Khi cả 2 đang vui chơi tại khu vực video game, tôi đã làm rơi mất ví gồm rất nhiều giấy tờ và tiền bạc và mất hơn 2h vẫn chưa thể tìm thấy. Thế nhưng, khi trở lại khách sạn, một người nào đó đã gửi ví và toàn bộ giấy tờ cho lễ tân của khách sạn và nhờ gửi đúng đến phòng dù nơi mất cách khách sạn tới tận 10km. Đó là một hình ảnh rất đẹp và ấn tượng về người Nhật trong suy nghĩ và tình cảm của tôi.
 

- Sau danh hiệu Á hậu Quốc tế 3, bạn sẽ thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội như thế nào?
 
Tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ và các em gái nhỏ. Tôi muốn họ được giáo dục để hiểu giá trị của bản thân, biết mình muốn gì, mình có thể làm gì, trước tiên là cho bản thân các em, sau đó là cho gia đình của mình. Nếu có thể, họ sẽ giúp thêm những người khác cũng nhận ra được những giá trị đó. Tôi muốn nhấn mạnh điều này, vì là một cô gái có danh hiệu, tôi có trách nghiệm và cũng là nghĩa vụ, giúp những bạn gái khác nhận thức được họ là những người đẹp, và họ phải tin vào bản thân mình để thực hiện được ước mơ của mỗi người.
 
Trong năm 2016, tôi sẽ bắt đầu xây dựng một quỹ riêng mang tên mình. Nhiệm vụ của quỹ là giúp các bạn gái, giúp các trẻ em, gồm cả nam và nữ hiểu đúng về giá trị con người vì tôi không muốn nhìn thấy sự bạo hành trong xã hội.
 

Nếu chúng ta chỉ giáo dục hay giúp các trẻ em gái, nghĩa là chúng ta mới chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề. Điều ấy sẽ chẳng thể thay đổi được gì nếu những người đàn ông tiếp tục bạo hành phụ nữ. Đó là lí do chúng ta phải giáo dục cả những người đàn ông rằng đó là điều không tốt và không nên bạo hành phụ nữ vì họ là những người yêu bạn hết mực. Bạn cần trân trọng họ, trao cho họ yêu thương và phải làm cho họ nghĩ rằng họ là những người xinh đẹp nhất.
 

Ý kiến bạn đọc