Thí sinh khó ưa nhất Master chef bất ngờ lọt Top 2

07:10, 06/12/2015
|

(VnMedia) - Thí sinh gây ra nhiều tranh cãi nhất tại căn bếp chính, từng nhiều lần vào vòng nguy hiểm nhất và từng là thí sinh khiến các đối thủ muốn loại nhất do không vững tay nghề Phạm Tuyết bất ngờ lọt vào Top 2 chung cuộc Master chef.

Phạm Tuyết có lẽ là cái tên sẽ được nhắc nhiều tới nhất Master chef mùa ba bởi những bứt phá bất ngờ không thể tin nổi khi cô lần lượt hạ gục các đối thủ nặng ký nhất nhì để giành lấy tấm vé bước vào chung kết. Đối thủ của cô không ai khác chính là Thanh Cường - một ứng viên sáng giá ngay từ đầu mùa giải cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, với sức thừa thắng xông lên cộng với chút may mắn trong những đề bài thử thách, biết đâu Phạm Tuyết có thể tạo nên những bất ngờ không thể tưởng tượng ở căn bếp chính?

Vì sao Phạm Tuyết lọt top an toàn đầu tiên?

Bất ngờ và hạnh phúc khi khám phá “nguyên liệu” trong chiếc hộp là bức thư từ gia đình, top 3 đã không khỏi xúc động và nghẹn ngào đọc được những lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên và khích lệ trước khi bước vào vòng đấu quan trọng.

Thanh Cường
Thanh Cường

Với Thanh Cường, xa gia đình một thời gian khá dài để tham gia Vua đầu bếp, nhận được bức thư từ chị gái với những lời hỏi thăm và quan tâm đầy trìu mến từ ba mẹ, chị gái và các cháu khiến anh không thể cầm được nước mắt. Chính tình cảm này đã trở thành “gia vị” đặc biệt giúp “Út cưng” nêm nếm vào món ăn vốn rất quen thuộc trong gia đình mình, đó là Cá thu kho cà, Bò xào măng tây - cũng là món ăn đầu tiên mà ba đã nấu cho anh ăn khi gia đình gặp chuyện không vui. 

Quang Đạt
Quang Đạt

Hạnh phúc khi biết được rằng con đường ẩm thực của anh luôn có sự quan sát và ủng hộ một cách âm thầm từ gia đình, Quang Đạt như được tiếp thêm động lực để thực hiện những món ăn thân thuộc mà mẹ anh vẫn thường nấu, đó là tôm và thịt ba rọi rang cháy cạnh ăn kèm rau muống xào và canh sấu chua – món ăn đặc trưng trong gia đình miền Bắc. 

Với cô gái đến từ Quảng Nam, người thân yêu nhất mà Phạm Tuyết nghĩ đến đầu tiên chính là vị hôn phu của mình (anh James – người Úc). Trong rất nhiều món ăn cô đã nấu cho chồng thì món ăn mà anh yêu thích nhất lại chính là Bò Úc. Không theo một công thức nào mà tự sáng tạo theo công thức của riêng mình, cộng với tình yêu dành cho chồng, Phạm Tuyết giờ đây đã hoàn toàn thoát khỏi sự loay hoay để tự tin thể hiện bản thân trong gian bếp chính.

Phạm Tuyết giành chiến thắng đầu tiên, lọt Top 2 chung kết
Phạm Tuyết giành chiến thắng đầu tiên, lọt Top 2 chung kết

Giám khảo Tịnh Hải bày tỏ, món mà chị chọn “ngon đúng điệu vì kỹ năng làm rất tốt. Kỹ năng ở đây là cách ướp gia vị, cách nấu nướng, cách trình bày và cả tâm huyết đối với người mình yêu thương”. Và ứng viên có món ăn xuất sắc này không ai khác là Phạm Tuyêt. Đồng quan điểm với giám khảo Tịnh Hải, đầu bếp Tuấn Hải cũng đánh giá cao món bò bởi “với món bò, chiên được thịt bò rất khó. Nói đến thịt bò thì người ta kỳ vọng rất nhiều về kỹ năng nấu”.

Phạm Tuyết bất ngờ trước cơ hội vào Top 2
Phạm Tuyết bất ngờ trước cơ hội vào Top 2

Phạm Tuyết đã xuất sắc vượt mặt 2 đối thủ nặng ký là Thanh Cường và Quang Đạt để trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất của thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng trong Vua đầu bếp. Điều này đồng nghĩa với việc cô gái đến từ Quảng Nam đã nắm trong tay chiếc vé bước vào vòng chung kết của Vua đầu bếp 2015 trong niềm hân hoan và hạnh phúc vỡ oà.

Quang Đạt sai lầm chế biến Tôm hùm, bị loại khỏi Top 2

Phải đấu với Thanh Cường, Quang Đạt biết đó đã là cuộc chiến không cân sức. Trước nguyên liệu đắt tiền, Quang Đạt cũng để hổng những kiến thức căn bản, khiến cho món ăn của anh dù ngon nhưng cũng không đủ sức để cạnh tranh với đối thủ. 

Để xác định ứng viên tiếp theo bước vào vòng chung kết, Thanh Cường và Quang Đạt phải thể hiện hết tài năng và bản lĩnh của mình trước đề thi vô cùng hóc búa: chế biến 3 món ăn, gồm món chính, món khai vị và món súp từ nguyên liệu tôm hùm – một loại nguyên liệu đắt tiền, giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ. 

Quang Đạt bối rối trong việc xử lý Tôm hùm
Quang Đạt bối rối trong việc xử lý Tôm hùm

Ở những phút đầu tiên của thử thách, rõ ràng việc am hiểu nguyên liệu đã mang về lợi thế đầu tiên cho Thanh Cường khi anh nhanh chóng xử lý tôm hùm một cách “nhanh, gọn, lẹ” và tận dụng hầu hết các bộ phận của tôm để chế biến cho các món ăn của mình. Chọn các món ăn theo phong cách Âu với Salad tôm hùm, Tôm hùm nướng bơ tỏi và Súp tôm hùm kiểu Pháp, Thanh Cường ngày càng chứng minh bản lĩnh và kỹ năng vượt trội của mình trong cách sơ chế nguyên liệu lẫn chế biến món ăn.

Thanh Cường cũng khiến giám khảo Tuấn Hải “rất ngạc nhiên, từ cách em làm ra và trang trí món súp. Rồi món tôm hùm nướng với rau củ quả nướng phối hợp rất là đẹp giống như mình đang ăn ở… bãi biển. Đến món salad cũng vậy, em để đá ở dưới, để tấm lưới ở trên, rồi đến xà lách và tôm lên và rưới sốt lên rất là đẹp. Thật là tuyệt vời, tôi nghĩ các em đã trưởng thành qua từng vòng đấu. Chúc mừng em vì những món ăn của em khiến chúng tôi rất hài lòng”. 

Thanh Cường tiếp tục giữ vững bản lĩnh với những món ăn được khen ngợi cả về kỹ thuật và trình bày món ăn
Thanh Cường tiếp tục giữ vững bản lĩnh với những món ăn được khen ngợi cả về kỹ thuật và trình bày món ăn

Về phía Quang Đạt, dường như sự lúng túng và mất bình tĩnh đã khiến anh gặp đôi chút khó khăn trong việc xử lý tôm hùm. Thay vì phải chặt tôm làm đôi theo chiều dọc trước thì anh lại chặt râu và đuôi tôm, sau đó lại cho vào nồi nước sôi để trụng, rồi lại mang ra chặt đầu và cắt ngang đã khiến chàng nghiên cứu sinh bị “mất điểm”.

Sau khi thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng, bộ ba giám khảo Tuấn Hải, Christine Hà và Tịnh Hải đã chọn Thanh Cường là người nấu món ăn ngon nhất ở vòng thi áp lực này. Chia sẻ lý do vì sao Quang Đạt phải dừng chân ở vị trí top 3, Chef Tuấn Hải cho biết: “Chúng tôi chấm không chỉ ở món ăn ngon mà còn chấm cả kỹ năng trong suốt quá trình các bạn chế biến. Quang Đạt, cách xử lý tôm bạn phải cần chú ý hơn nữa. Với tôm hùm, tuyệt đối bạn phải nhớ là cắt dọc con tôm để giữ được nước của tôm và không bị mất chất thịt. Đừng bao giờ chặt đuôi hay chặt đầu vì như vậy nước ngọt của tôm sẽ bị chảy ra hết. Bạn hãy lưu ý. Cũng như tôi đã chia sẻ lúc đầu, chỉ cần một chút chủ quan và một chút sơ suất thôi thì vị trí lại nhường cho người khác”.

Top 2 Master chef
Top 2 Master chef

Thanh Cường và Phạm Tuyết là 2 ứng viên cuối cùng bước vào tranh tài ở trận chung kết Vua đầu bếp 2015. Đón xem tập cuối cùng – vòng chung kết của Vua đầu bếp sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 12/12/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc