Quán quân Young Hit và ước mơ bay cao từ tuổi 13

14:04, 30/12/2015
|

(VnMedia) - 13 tuổi nhưng sở hữu một giọng hát trong vắt, ngọt ngào, Nguyễn Mai Thùy Anh hứa hẹn sẽ còn nhiều sự phát triển hơn nữa trên con đường ca hát. 

Thùy Anh sinh năm 2003 và hiện đang học lớp 7 trường THCS Việt Nam - Algieri. Mặc dù gia đình không hề có người làm nghệ thuật, nhưng Thùy Anh lại có tai nghe nhạc và tố chất ca hát rất tốt kể từ khi còn bé. Mới chỉ 18 tháng tuổi, nhưng Thùy Anh đã sớm trở thành ca sĩ quen thuộc của những lần gặp mặt gia đình hay các chương trình của tổ dân phố. 

Cú hích đầu tiên khiến giấc mơ ca hát của Thùy Anh thực sự bùng cháy chính là khi cô bé được chọn vào vòng casting của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm giọng hát rất nổi tiếng. Song, có lẽ chính việc không được bồi dưỡng nghệ thuật một cách bài bản và thiếu kinh nghiệm biểu diễn đã khiến cô bé vụt mất cơ hội được tiến sâu hơn trong cuộc thi tầm cỡ này. Tuy không đặt nặng việc vào vòng trong bởi mong muốn chính khi tham gia cuộc thi là để thử sức, nhưng Thùy Anh vẫn không tránh khỏi sự suy sụp và nghi ngờ về khả năng của bản thân.

Trong suốt gần 3 năm, cô bé không đăng kí dự thi một chương trình nào nữa, tập trung vào việc học và tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật bên lề. Cho đến mùa hè năm lớp 6, trong một lần tình cờ đi chơi cùng gia đình, cô bé đã nhìn thấy thông tin casting vòng loại của chương trình Young Hit Young Beat – Nhí Tài Năng 2015. Ngay lúc đó, khát khao được hát, mong muốn được một lần nữa trải nghiệm cảm giác đứng trên sân khấu trước mặt những nghệ sĩ nổi tiếng của cô bé lại trỗi dậy, và Thùy Anh đã quyết định đăng ký dự thi vào phút chót.

Quán quân Thùy Anh
Quán quân Thùy Anh

Bật mí với những người yêu quý quán quân Thùy Anh, ngay sau khi giành lấy ngôi vị quán quân, bên cạnh việc ẵm tổng giải thưởng khổng lồ từ phía chương trình, Thùy Anh đã ngay lập tức nhận được lời mời tham gia dự án âm nhạc dài hơi cùng Học viện Young Hit Young Beat.

Mẹ bé trải lòng "Do gia đình không có ai làm nghệ thuật, bởi vậy cũng không hiểu rõ tầm quan trọng của việc đào tạo nghệ thuật bài bản đối với việc phát triển tài năng của bé. Từ trước đến giờ, mọi kỹ năng đều là do bé tự học và tập luyện, vì thế mặc dù giọng hát của Thùy Anh rất đặc biệt nhưng vẫn không tránh khỏi những lỗi chuyên môn mà không chỉ người trong nghề nhưng cả khán giả cũng có thể nhận ra.

Bởi vậy, điều mà gia đình mong mỏi và cũng cố gắng định hướng nhất hiện nay, đó là để Thùy Anh có cơ hội được đào tạo bài bản về thanh nhạc để bé có những nền tảng vững chắc hơn trong bộ môn nghệ thuật này".

Mới chỉ 13 tuổi thôi và cô họa mi nhỏ vẫn còn cả một tương lai phía trước với rất nhiều thay đổi, nhiều cơ hội nghệ thuật sẽ đến với em. Nhưng chắc chắn, việc tham gia và đăng quang Young Hit Young Beat - Nhí Tài Năng 2015 chính là bước đệm đầu tiên và vững chãi nhất giúp Thùy Anh có thêm niềm tin và có một chân trời rộng mở với niềm đam mê ca hát của em.


Ý kiến bạn đọc