Những dấu ấn tại Liên hoan phim lần thứ 19

07:27, 04/12/2015
|

(VnMedia)Vân Trang làm giám khảo trẻ nhất ở hạng mục phim điện ảnh, 9/20 phim hạng mục phim điện ảnh được gắn mác 16+… là những dấu ấn đầu tiên nhìn thấy ở mùa giải Liên hoan phim lần thứ 19 năm nay.

Có 20 phim điện ảnh, 6 phim truyện video, 6 phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình của 41 đơn vị sản xuất phim trong nước tham gia tranh giải tại Liên hoan phim hứa hẹn tạo nên mùa giải kịch tính.

Như mọi mùa giải của điện ảnh, hạng mục phim truyện nhựa luôn nhận được sự chú ý của dư luận. Năm nay, hạng mục này đón nhận phần đăng ký tham gia 34 phim của gần 50 hãng đăng ký dự thi. Vòng tuyển chọn của ban tổ chức chốt danh sách cuối cùng ở hạng mục này là cuộc tranh tài của 20 phim Mỹ nhân, Nước 2030, Dịu dàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung, Lạc giới, Quyên, Hương Ga, Chàng trai năm ấy, Scandal - Hào quang trở lại, Sống cùng lịch sử, Cuộc đời của Yến, Nhà Tiên tri, Bước khẽ đến hạnh phúc, Trúng số, Lật mặt..

Trong đó có phân nửa phim được gắn mác 16+ như Đập cánh giữa không trung, Lạc giới, Quyên, Hương Ga, Scandal - Hào quang trở lại, Ngủ với hồn ma, Hiệp sĩ mù, Bước khẽ đến hạnh phúc, Đoạt hồn, Để Mai tính 2...

Với sự đổ bộ mạnh mẽ của phim tư nhân, sự góp mặt của những bộ phim liên kết giữa Nhà nước và tư nhân như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Những đứa con của làng… cho thấy một mùa điện ảnh hứa hẹn nhiều rực rỡ và cạnh tranh gay gắt ở nhiều hạng mục. Victor Vũ năm nay có hai tác phẩm dự thi là Scandal – Hào quang trở lại với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Trong số các tác phẩm dự thi Liên hoan phim, Lạc giới đã từng rinh những giải thưởng ấn tượng tại Cánh Diều Vàng 2015 với Nam chính xuất sắc cho Trung Dũng. Hương ga mang lại giải Nữ chính xuất sắc cho Trương Ngọc Ánh và Đạo diễn xuất sắc cho Cường Ngô. Trong mùa giải vắng Cánh Diều Vàng, Hương ga cũng trở thành tác phẩm xuất sắc nhất với Cánh diều Bạc 2015.

Trúng số Đập cánh giữa không trung bị hụt ở giải thưởng Cánh diều Vàng 2015 do đăng ký dự thi muộn, hy vọng sẽ có được những thành tựu trong Bông Sen Vàng năm nay. Trúng số được đánh giá rất cao về cả mặt nghệ thuật và thị hiếu khán giả. Còn Đập cánh giữa không trung cũng đủ bội thu những giải thưởng uy tín ở nhiều Liên hoan phim quốc tế và từng rinh giải Đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

Người trở về của điện ảnh Quân đội cũng đang là một nhân tố sáng giá khi bộ phim gây tiếng vang lớn trong giới điện ảnh về việc nữ đạo diễn 8X làm phim thời hậu chiến.

6 phim truyện video gồm Siêu quậy lên chùa, Gió rừng sương, Gương trời, Đất lành, Cánh rừng không yên ả, Trên đỉnh núi phía Tây. Năm nay, ở hạng mục phim khoa học có một vài cái tên đáng chú ý như Bản hòa tấu Sơn Đoòng, Dòng chảy của Then... Hạng mục phim hoạt hình có Bay về phía bầu trời, Bố của gà con, Đuôi của thằn lằn, Ve sầu và bọ ngựa, Đàn sếu có trở về, Người cha, Khu đầm có cánh…

Ngoài ra còn có 18 phim tài liệu video, 14 phim truyện điện ảnh được chọn tham dự chương trình toàn cảnh tại Liên hoan Phim.

Năm nay, thành phần giám khảo cũng có nhiều nét mới mẻ. Đặc biệt, ngoài những gạo cội như đạo diễn Vũ Xuân Hưng (chủ tịch), đạo diễn - diễn viên Lê Cung Bắc, đạo diễn Đặng Tất Bình, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh, nhạc sĩ Phú Quang, nhà quay phim - Vũ Đức Tùng, họa sĩ Lã Quý Tùng thì một gương mặt rất trẻ được mời ngồi ghế nóng năm nay là diễn viên trẻ Vân Trang.


Ý kiến bạn đọc