"Người sắt" được ân xá tội tàng trữ ma túy

19:34, 26/12/2015
|

(VnMedia) - Nam diễn viên Robert Downey Jr. nổi tiếng với vai diễn Người sắt (Iron Man) trong loạt phim cùng tên và Biệt đôi siêu anh hùng - Avengers… vừa được chính quyền bang California xá tội nhân dịp Giáng sinh 2015.

Robert Downey Jr, 50 tuổi, là 1 trong số 91 người được Thống đốc bang California Jerry Brown công bố lệnh ân xá đợt này. Họ là những người đã chứng minh bản thân có thể vượt qua quá khứ tăm tối và làm lại cuộc đời.

Năm 1996, khi còn là ngôi sao trẻ, Robert Downey Jr. bị đã bị cánh sát bắt quả tang ngay trên đường cao tốc Los Angeles và tìm thấy heroin, cocaine cùng một khẩu súng lục trong xe.

Nam diễn viên đã bị kết án với tội danh tàng trữ ma túy năm 1999. Tuy nhiên, trong quãng thời gian bị chính quyền theo dõi, tài tử tiếp tục phạm pháp và rốt cuộc phải ngồi tù 180 ngày vào năm 1999. Sau khi ra tù, Robert Downey Jr. cai nghiện rồi lại tái nghiện, khiến anh bị các nhà sản xuất quay lưng còn vợ anh thì quyết định đâm đơn ly hôn vào năm 2001.

Chỉ khi cận kề bên tình trạng phá sản, Robert Downey Jr. mới dứt hẳn khỏi ma túy từ mùa hè năm 2003. Từ đó, anh có cuộc trở lại ngoạn mục trong làng giải trí Hollywood.

Robert Downey Jr. trở thành ngôi sao có cát-xê cao nhất tại Hollywood trong ba năm liên tiếp theo tạp chí Forbes. Anh thực sực có uộc trở lại ngoạn mục trong làng phim ảnh sau khi nhiều năm liền dính đến ma túy nhờ  vai diễn  siêu anh hùng Iron Man / Tony Stark trong thế giới phim Marvel.

Ngoài ra, tài tử còn nhận được đề cử Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2010 với bộ phim hài Tropic Thunder.

Xá tội nhân dịp Giáng sinh là truyền thống nhân đạo hàng năm của chính quyền bang California. Robert Downey Jr. là một trong số 90 người nhận được vinh dự đó năm nay, “khi trở thành tấm gương mẫu mực và tuân thủ luật pháp sau khi đã mắc tội”.


Ý kiến bạn đọc