Liên hoan Truyền hình toàn quốc "thay máu" giám khảo

09:06, 04/12/2015
|

(VnMedia)Nhiều tên tuổi mới là như nhà báo Đinh Thúy Hằng, nhạc sĩ Trọng Đài, nhà báo Trương Nhuận, nghệ sĩ Xuân Bắc... sẽ ngồi ghế nóng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 35, sẽ diễn ra từ ngày 16/12 đến hết 19/12 tại Quảng Bình. Đây là lần đầu tiên Đài PT-TH Quảng Bình đảm nhiệm vai trò “chủ nhà” của một kỳ LHTHTQ.

LHTHTQ lần này tiếp tục đón nhận các tác phẩm dự thi, chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề -  Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu, Phim truyện truyền hình.

Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc
Phó Tổng Giám đốc VTV Phạm Việt Tiến công bố những nội dung về Liên hoan truyền hình toàn quốc

LHTHTQ lần thứ 35 tiếp tục khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương, phản ánh sâu sắc và sinh động các thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước; phản ánh các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hoá mới, trong xoá đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, bão, lũ, trong đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hoá mới tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...

Đảm bảo quy chế mỗi kỳ LHTHTQ sẽ đổi mới 50% thành viên Ban Giám khảo, LHTHTQ lần thứ 35 sẽ có nhiều tên tuổi mới góp mặt trong danh sách cầm cân nảy mực. Trong đó, đáng chú ý là những gương mặt rất quen thuộc và nổi tiếng trong ngành truyền hình cũng như với khán giả như: Nhà báo Đinh Thúy Hằng (Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo thể loại Chuyên đề - Khoa giáo), nhạc sĩ Trọng Đài (Giám đốc hệ Âm nhạc - Giải trí, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng BGK thể loại Ca múa nhạc), nhà báo Đặng Diễm Quỳnh (Phó Trưởng Ban Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng BGK thể loại Giao lưu - Tọa đàm)... Diễn viên Xuân Bắc tiếp tục được tín nhiệm làm trưởng ban giám khảo Chương trình dành cho thiếu nhi. Năm nay, chương trình sân khấu sẽ có sự góp mặt của giám khảo Trương Nhuận – Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Phim truyện truyền hình dài tập là thể loại duy nhất được tổ chức chấm sớm, từ tháng 11/2015. Mảng phim truyện truyền hình tại LHTHTQ lần thứ 35 với 3 nhóm nhỏ là phim 1 tập (không quá 105 phút), phim ngắn tập (phim từ 2 đến 5 tập, mỗi tập 45 phút) và phim dài tập (mỗi phim từ 6 - 60 tập, mỗi tập 45 phút), ghi nhận sự tham gia của nhiều đài, hãng phim, đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Trong số các tác phẩm đăng ký tham gia dự thi LHTHTQ lần thứ 35 ở thể loại này có: Khi đàn chim trở về (Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN - VFC), Không có gì và không một ai (Hãng phim truyền hình TPHCM - TFS), Quyến rũ (Đài Truyền hình TPHCM), Chiếc vòng ngọc huyết (Trung tâm THVN tại Thành phố Hồ Chí Minh), Ông trùm sa lưới (Đài PT-TH Vĩnh Long), Chuyện tình rừng ngập mặn (Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigon Tourist - SCTV), Người đứng trong gió (Công ty cổ phần Khang Việt), Vết dầu loang (Công ty TNHH Hãng phim Hòa Bình), Mặn hơn muối (Công ty TNHH Dịch vụ M&T - M&T Pictures) ...

Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có các Hội thảo quốc tế về “Tương tác với khán giả trong các chương trình truyền hình”, hội thảo “Nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình Thể thao” và diễn đàn “Tuyên truyền biển đảo trên truyền hình”. Bên cạnh đó là cuộc giao lưu giữa những người làm truyền hình với khán giả Quảng Bình.

Triển lãm Ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình trong cả nước tiếp tục được tổ chức trong LHTHTQ lần thứ 35. Điểm đặc biệt, tại không gian triển lãm ảnh năm nay, mô hình lòng hang Sơn Đoòng của Việt Nam - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới - sẽ được tạo dựng, giúp các đại biểu và khách tham quan có được hình dung và trải nghiệm thú vị với hang động kỳ vĩ này.

Lễ khai mạc Liên hoan sẽ được diễn ra vào tối ngày 16/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. 


Ý kiến bạn đọc