Hoàng tử Harry vẫn chưa nguôi nhớ về mẹ - công nương Diana

17:10, 04/12/2015
|

(VnMedia) - Hoàng tử Harry miêu tả cái chết của công nương Diana là “một lỗ hổng không thể lấp đầy” dù đã 18 năm trôi qua.

Trong bài phát biểu khi xuất hiện tại lễ khai mạc Trung tâm trẻ em Mamohato ở Lestho, châu Phi vào tuần trước, hoàng tử 30 tuổi, con trai thứ 2 của cố công nương Danna - đã chia sẻ về khoảng trống trong lòng anh khi công nương qua đời.

“Tôi biết luôn luôn có một lỗ hổng không bao giờ có thể lấp đầy trong tôi” – Harry nói về sự mất mát của mình khi công nương Diana qua đời.

Harry thân mật với một cậu bé mồ côi ở Lesotho
Harry thân mật với một cậu bé mồ côi ở Lesotho

Sự ra đi đột ngột của mẹ là cố công nương Diana năm 1997, khi hoàng tử mới 13 tuổi, đã khiến anh liên hệ bản thân với những đứa trẻ mồ côi mà anh đang nỗ lực giúp đỡ tại trung tâm này.

"Các bé ở đây trẻ hơn tôi, và tất nhiên, hoàn cảnh của chúng có nhiều thách thức hơn so với tôi. Dù vậy, chúng tôi cũng có một nỗi niềm chung là mất đi người yêu thương - trong trường hợp của tôi là mẹ - một cách đột ngột", hoàng tử sinh năm 1984 nói tại buổi họp báo.

Hoàng tử Harry bên mẹ, cố công nương Diana, khi bà còn sống
Hoàng tử Harry bên mẹ, cố công nương Diana, khi bà còn sống

Cũng trong bài phát biểu, Harry khẳng định chính các hoạt động từ thiện của cố công nương Diana và kinh nghiệm bản thân từ một chuyến đi năm 2004 đã khiến anh có cảm hứng để giúp đỡ trẻ em ở Lesotho.

Trong chuyến đi năm 2004, Harry đã làm bạn với một cậu bé 4 tuổi có tên Mutsu Potsane. Tuần trước, cả hai đã gặp nhau sau 11 năm. Mutsu hiện 15 tuổi và là tiền đạo trong đội bóng đá của trung tâm trẻ mồ côi này.


Ý kiến bạn đọc