Diva Mỹ Linh: Hát cùng những ngôi sao khác tôi vẫn run

09:49, 03/12/2015
|

(VnMedia)- Nữ diva hàng đầu Việt Nam chia sẻ, "dù Mỹ Linh hay các ca sĩ khác có kinh nghiệm nhiều tới đâu, trước mỗi một cuộc biểu diễn đều cảm thấy hồi hộp, đặc biệt khi hát live, áp lực đó tăng lên rất nhiều".

dfs
“Hát ở biển với chủ đề về biển và để tri ân một người nghệ sĩ lớn như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn làm cho Mỹ Linh cảm thấy hứng khởi hơn”.

“Biển nhớ tên Anh gọi về” là đêm nhạc Trịnh có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay, được tổ chức tại FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) quy tụ đông đảo những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Tấn Minh,... Khán giả xứ Thanh đã có một đêm thưởng thức âm nhạc trọn vẹn. PV đã kịp ghi nhận những cảm xúc hứng khởi từ Diva Mỹ Linh.

“Biển nhớ tên Anh gọi về” là đêm nhạc Trịnh đặc biệt được tổ chức tại bãi biển Sầm Sơn, nơi quy tụ những giọng ca hàng đầu Việt Nam, chị có thấy hồi hộp khi đứng chung trên sân khấu FLC?

Rất hồi hộp, dù Mỹ Linh hay các ca sĩ khác có kinh nghiệm nhiều tới đâu, trước mỗi một cuộc biểu diễn đều cảm thấy hồi hộp, đặc biệt khi hát live, áp lực đó tăng lên rất nhiều.

re
Hồng Nhung, Tuấn Minh và Mỹ Linh.

Trong khi đó, nhạc Trịnh lại rất kén chọn nghệ sĩ biểu diễn, phải là người rất hiểu, rất hợp mới có thể truyền đạt được những tình cảm mà cố nhạc sĩ đã gửi gắm vào trong bài hát. Chẳng hạn trong đêm nhạc “Biển nhớ tên Anh gọi về” lần này có Hồng Nhung, Tấn Minh là những giọng ca cảm thụ được nhiều nét đẹp trong các tác phẩm của Trịnh Công Sơn.

Đây là lần thứ ba chị vào FLC hát cho khán giả xứ Thanh, cảm xúc của chị lần này có gì khác những lần trước không?

re

Mỹ Linh và Nhật Thủy trên không gian sân khấu đêm nhạc Trịnh “Biển nhớ tên Anh gọi về” tại FLC Sầm Sơn.

Mỗi lần Mỹ Linh vào Sầm Sơn là một cảm xúc khác nhau, càng về sau càng hứng thú và thăng hoa hơn. Cách đây một năm, lúc đó FLC Sầm Sơn bây giờ chỉ là một bãi sình lầy. Bây giờ đã là một quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng resort, sân golf,... rất đẹp, rất lộng lẫy. Báo chí nói nhiều về biệt danh “thần đèn” đối với dự án FLC Sầm Sơn, ban đầu Mỹ Linh không tin lắm, bây giờ thì tin hoàn toàn bởi khả năng triển khai xây dựng thần tốc.

Một điều khiến Mỹ Linh cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc hơn nữa là toàn bộ khán phòng hơn 1,300 chỗ ngồi đã chật kín, phía trước sảnh còn dựng một màn hình LED rất to với các hàng ghế cũng chật cứng người ngồi xem vì không có điều kiện vào xem trực tiếp, hàng người vẫn nối nhau cả hàng km trước cổng. Thực sự rất bất ngờ bởi tình cảm người dân xứ Thanh dành cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nay.

Từ trước tới nay chị đã quen với việc biểu diễn ở các Nhà hát sang trọng ở thủ đô Hà Nội hay các thành phố lớn khác, cảm xúc khi hát ở biển với chị có gì khác không?

FLC Sầm Sơn cũng sầm uất và hoành tráng không kém các địa điểm biểu diễn khác, nếu lấy Hà Nội làm trọng tâm thì rõ ràng hát ở đây là xa thủ đô, nhưng xa không có nghĩa là không tốt, vì nếu nghĩ như vậy thì hát ở Thành phố Hồ Chí Minh còn xa hơn? (cười).

Bản thân Mỹ Linh thấy rằng, là một nghệ sĩ, được hát cho người yêu nhạc nghe là một niềm hạnh phúc lớn lao, không cứ gì phải ở trung tâm thủ đô hay các thành phố lớn. Tuy nhiên, giữa việc hát trong thành phố và hát ở biển rõ ràng cảm xúc có sự khác lạ. Hát ở biển với chủ đề về biển và để tri ân một người nghệ sĩ lớn như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ khiến chúng ta cảm thấy hứng khởi hơn. 

Nhạc sĩ Phú Quang đã sắp xếp chị hát cùng Nhật Thủy, chị sẽ làm thế nào để dẫn dắt học trò của mình biểu diễn tốt trong một đêm nhạc lớn?

Nhật Thủy tới FLC Sầm Sơn lần này để biểu diễn trong đêm nhạc Trịnh – “Biển nhớ tên Anh gọi về” cũng là một cái cơ duyên. Nhật Thủy sở hữu chất giọng nữ cao với âm vực rộng hiếm thấy, khả năng xử lý bài hát kỹ thuật và đầy tinh tế, vì vậy sẽ không khó để Nhật Thủy thể hiện xuất sắc bản thân trong đêm nhạc.

Mỹ Linh tin tưởng rằng sau đêm nhạc Trịnh lần này, Nhật Thủy sẽ tiếp tục tỏa sáng và khẳng định phong cách âm nhạc đầy tính kỹ thuật nhưng rất mượt mà, rất tình của mình.

Chị có dự định gì cho liveshow của mình sắp tới?

Sắp tới đây là một liveshow rất quan trọng trong đối với Mỹ Linh, vì vậy cần được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Từ âm thanh, ánh sáng, kết cấu phòng biểu diễn cũng như tổng thể khâu đón tiếp nghệ sĩ, khách mời. Mỹ Linh hy vọng sẽ có thể được tổ chức ở FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa). Bởi lẽ nơi đây quy tụ đầy đủ các yêu tốt để làm nên một đêm diễn lớn.

Chị đã sở hữu một căn biệt thự rất thơ mộng với bốn bề là núi và cây xanh, chị có dự định sẽ mua một căn hộ tại FLC không?

Mỹ Linh thích rừng, yêu cây xanh vì nó tạo nên sự thoải mái, trong lành. Tuy nhiên, một căn hộ trên bãi biển cũng là điều mà không chỉ riêng Mỹ Linh ao ước, sẽ có rất nhiều người khác mong muốn như vậy. Sau khi tham quan tất cả các hạng mục hiện có tại nơi đây, Mỹ Linh vẫn thích một căn biệt thự A La Carte hướng biển hơn. Biết đâu chừng, một thời gian ngắn nữa, gia đình Mỹ Linh sẽ là một trong những thành viên của cộng đồng cư dân FLC Sầm Sơn.(cười)

Xin cảm ơn Chị về cuộc trò chuyện này!


Ý kiến bạn đọc