Thúy Vân: "Hãy tin vào những điều kỳ diệu"

07:23, 05/11/2015
|
(VnMedia) - "Tôi đang tập trung cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế và kỳ vọng những điều may mắn nhất sẽ đến với mình" - Á khôi Thúy Vân đầy tự tin trước thềm chung kết Hoa hậu Quốc tế.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và rất bản lĩnh, Thúy Vân đang dấy lên niềm hy vọng cho khán giả nước nhà khi theo dõi hành trình của cô tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Từ Nhật Bản, Thúy Vân đã có những chia sẻ với độc giả VnMedia trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. 
 
0211ThuyVan009_resize.jpg
Thúy Vân luôn tự tin tại Hoa hậu Quốc tế
- Trải qua một chặng đường không ngắn để tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, tâm trạng, sức khỏe và tinh thần của Thúy Vân trước chung kết thế nào?
 
Tâm trạng của tôi lúc này khá tự tin, một chút hồi hộp, kỳ vọng và bâng khuâng. Tôi đã trải qua 3 tuần thi đáng nhớ với những gương mặt thân quen nên khi chia tay chắc tôi sẽ thấy có chút hụt hẫng. Sức khỏe tôi khá ổn định vì ban tổ chức chăm lo khá chu đáo cho các thí sinh và tôi cũng chuẩn bị quần áo ấm cho mình từ trước.
 
Tinh thần là yếu tố quan trọng trong thời khắc cuối nên tôi cố gắng để mình thoải mái, tránh những xao động tâm lý ảnh hưởng đêm chung kết ngày. Tôi sẽ giữ được tâm lý chủ động, sẵn sàng như tôi là MC của một event lớn và xem mọi người như những người thân trìu mến đang cổ vũ (cười).
 
- Thúy Vân đang có một sự thể hiện rất nổi bật và tôi tin bạn sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, nếu so với hơn 60 nhan sắc khác, bạn thấy mình có điều gì còn yếu và nhan sắc Việt Nam nói chung còn yếu như thế nào tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế? 
 
Cảm ơn sự khen ngợi của chị và những tình cảm yêu thương, động viên của các khán giả. Mỗi thí sinh đến từ một nền văn hóa khác nhau nên cách thể hiện của mỗi người sẽ không giống nhau do tính cách, sở thích và thói quen. Thật khó và cũng không nên so đo mình thắng hay hơn thua ai điều gì. Đây là một ngôi nhà chung với đa dạng sắc màu thì chúng ta nên thích nghi và hòa hợp.
 
IMGL4947_resize.jpg
 
Tuy nhiên, nếu lấy từ bản thân mình, tôi nghĩ Hoa khôi áo dài và sự chuẩn bị của mình cũng khá đầy đủ nên tôi không rơi vào tình trạng cập rập như nhiều bậc đàn chị đã đi thi trước. Tính cách ưa khám phá, thích du lịch nên bước vào cuộc thi tôi như cá gặp nước nên không khó để tôi hòa nhập.
 
Tôi mong các thí sinh Việt Nam luôn tự tin vào bản thân và có sự chuẩn bị kĩ càng về sức khỏe, tinh thần, hiểu biết xã hội và các nghi thức ngoại giao quốc tế thì chúng ta cũng không kém nổi bật so với các thí sinh đến từ các quốc gia khác. Các bạn cũng nên học sớm về make up, làm tóc và những kỹ năng cơ bản vì không có người đi theo hỗ trợ trong suốt cả cuộc thi.
 
Hãy giữ tâm lý mọi người đều là bạn để chủ động, tự tin trong giao tiếp. Hoa hậu là phải đẹp nhưng để chiến thắng, tôi tin đó là người phải biết cách nói chuyện và tạo được sự cảm mến từ những người xung quanh.
 
- Ai đang là ứng viên nổi bật tại đấu trường Hoa hậu Quốc tế. Thúy Vân tin tưởng ai sẽ là người xứng đáng cho ngôi vị cao nhất?.
 
Mỗi người đều có một điểm mạnh, điểm yếu riêng và những cái mọi người thấy trên truyền thông chưa hẳn là những diễn biến thực sự trong cuộc thi. Hãy để ban giám khảo đưa ra quyết định đó và tôi tin đó là kết quả xứng đáng nhất vì ý kiến một cá nhân như tôi với tư cách một thí sinh nó khó có thể bao quát với con mắt và tầm nhìn từ những giám khảo tên tuổi và uy tín. Dĩ nhiên, tôi cũng tin vào bản thân và chờ đợi sự may mắn (cười).
 
IMGL4792_resize.jpg
 
- Bạn đặt mục tiêu nào cho mình tại đấu trường Hoa hậu Quốc tế?
 
Tôi đặt mục tiêu thể hiện mình thật khác biệt với tất cả các thí sinh từng dự thi quốc tế. Đó không phải là chơi trội mà vì tôi đã được sự tư vấn từ các chị đi trước hãy thể hiện con người thật của mình và tận hưởng cuộc thi bằng sự tự nhiên, thoải mái nhất.
 
Tính tôi nhiều lúc như con trai nên khi tôi "quậy" lên thì mọi người cũng thấy là tôi khá sôi nổi. Tôi tham gia đầy đủ các hoạt động của nhóm và tập thể các thí sinh với tinh thần hết mình và thoải mái. Đến tối về là ngủ và chuẩn bị cho ngày thi tiếp theo.
 
Quá trình làm MC cho Asia's Got Talent với ê kíp nước ngoài và MC song ngữ cho FBNC cũng giúp tôi rất nhiều trong việc thể hiện khả năng ngôn ngữ, thuyết trình, giao lưu và kết bạn trong cuộc thi.
 
Thúy Vân
Thúy Vân trình diễn ca khúc tự sáng tác "My Vietnam" tại cuộc thi

- Nếu không đạt được mục tiêu đặt ra, Thúy Vân sẽ rút những bài học kinh nghiệm gì cho mình. Và nếu có cơ hội được tiến cử đại diện Việt Nam tại cuộc thi nào khác, Thúy Vân có sẵn sàng?

Trong cuộc thi này, có một chút trục trặc về đồ đạc khiến tôi bị thiếu đồ nhưng rất may là dịch vụ chuyển phát nhanh đã "cứu" tôi, nên tôi nghĩ đó là kinh nghiệm cho các bạn đi thi sau này nên chú ý chuẩn bị dư các trang phục để phòng trường hợp phát sinh sự kiện.
 
Còn cái lớn, là tôi hiểu được, bài học quý giá nhất vẫn là tinh thần, thái độ và nhân cách là cái quan trọng để giữ gìn hình ảnh đẹp của mỗi người trong mắt nhau.
 
Tạm thời, tôi đang tập trung cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế và kỳ vọng những điều may mắn nhất sẽ đến với mình. Tôi cũng chưa có suy nghĩ đến việc thi các cuộc thi khác vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cả thời gian của mình nữa. Hãy cứ để cuộc sống này mang đến những điều bất ngờ, sẽ thú vị hơn.
 
- Cảm ơn Thúy Vân và chúc bạn đầy tự tin cũng như may mắn tại chung kết Hoa hậu Quốc tế!
 
Thiên Lam

 


Ý kiến bạn đọc