"Long thành cầm giả ca" lên sóng truyền hình

07:39, 01/11/2015
|

(VnMedia) - Bộ phim từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 1 - "Long thành cầm giả ca" sẽ được chiếu trên kênh VTV1 trong khung giờ phim cuối tuần. 

"Long thành cầm giả ca" của đạo diễn Đào Bá Sơn với sự diễn xuất của cặp đôi Quách Ngọc Ngoan, Nhật Kim Anh từng gây tiếng vang trong làng điện ảnh Việt. Bộ phim cũng mang lại danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Nhật Kim Anh tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần đầu tiên. 

Bộ phim xoay quanh cuộc đời và chuyện tình diễm lệ của Tố Như (tên chữ của Nguyễn Du) và người con gái tên Cầm, trải dài từ thuở mới lớn cho đến trung niên. Cầm là một cô gái xuất thân trong gia đình có mẹ và dì đều là ca kỹ. Khi lớn lên và bước vào tuổi trăng tròn, Cầm gặp gỡ và đem lòng cảm mến tân khoa Tố Như khi anh trên đường trở về nhà. Cuộc gặp gỡ định mệnh khiến hai tâm hồn xao động.

1735134897-2-long_resize.jpeg
 
8-9-anh-ltcgc1-1345726958_480x0_resize.jpg
Nhật Kim Anh và Quách Ngọc Ngoan trong "Long thành cầm giả ca"

Tố Như ngày ngày thương nhớ Cầm, dù anh đã có hiền thê ở quê nhà. Đất nước lâm vào cảnh loạn lạc, chiến tranh khiến người dân lầm than, phải ly tán đi khắp phương trời. Trong cơn hoạn nạn, chàng tân khoa được biết đến với những vần thơ làm ngây ngất lòng người một lần nữa gặp lại nàng ca kỹ xinh đẹp nổi danh thành Thăng Long và bắt đầu câu chuyện tình lãng mạn nhưng đầy éo le trong thời thế hỗn loạn.

"Long thành cầm giả ca" được phát sóng ngày 22/11/2015 nhân kỉ niệm 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du. 

Bốn bộ phim tâm lý xã hội mới mang các màu sắc khác nhau sẽ được Đài THVN giới thiệu tới khán giả truyền hình trong khung giờ phim cuối tuần 21h35 trên kênh VTV1 tháng 11 này.

Phim "Lối thoát"

"Lối thoát" của đạo diễn Nguyễn Võ Duy Ngọc xoay quanh câu chuyện của một gia đình với các mối quan hệ phức tạp và vòng xoáy của tham vọng, danh dự. Ông Doãn - một cán bộ tòa án cấp cao, có con gái là luật sư, con rể là bác sĩ điều trị tâm thần, con trai út là một kẻ lêu lổng, và một bà vợ rất mực thương con nhưng nhu nhược. Tất cả họ bị cuốn vào vòng xoáy của một vụ án cướp ngân hàng, mà chính người con trai út là thủ phạm.

Người cha vì sợ mất uy tín nên đã làm đủ mọi cách để che giấu tội ác của con mình. Ông đã tìm một người tâm thần tên Nhu để làm kẻ thế thân cho con trai mình. Nhu bị tâm thần do sốc tâm lý khi vô ý gây ra cái chết của người vợ. Tình cờ, Nhu được Minh - con rể ông Doãn, cứu chữa theo yêu cầu của công an. Khi Nhu dần phục hồi, cũng là lúc ông Doãn lại có những tác động khiến bệnh tình của Nhu ngày càng nặng hơn.

Dần dần, Minh nhận ra kẻ đứng đằng sau không ai khác chính là người thân của mình, đau đớn hơn khi anh biết người vợ mà anh yêu quý, vì áp lực của ông bố đã dùng mẹo của một luật sư để gây áp lực cho bệnh nhân - người mà anh đang ra sức cứu chữa....

Phim được phát sóng trong khung giờ Phim cuối tuần (21h35, Chủ nhật trên kênh VTV1) vào ngày 1/11/2015.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng sẽ gửi đến khán giả truyền hình bộ phim "Ánh sáng cuối ngày" với sự tham gia của dàn diễn viên NSND Quốc Trị - bố Hưng, NSƯT Công Lý - Hưng, NSƯT Hoàng Lan - bác sỹ, Quỳnh Hoa - Thùy...

Phim là câu chuyện về gia đình Hưng. Bố Hưng là một cựu chiến binh rất anh dũng và chuẩn mực. Trái ngược với bố, Hưng mải mê cờ bạc, tiêm chích, quan hệ với bọn xã hội đen cho vay nặng lãi nên ngày càng biến chất, mất hết tính người.

Anhsangcuoingay (1)_resize.jpg
 
Anhsangcuoingay (2)_resize.jpg
NSƯT Công Lý trong "Ánh sáng cuối ngày"

Vợ đột ngột bị tai nạn rồi qua đời, Hưng phải một mình đối mặt với cô con gái mà bấy lâu nay anh không hề quan tâm, chăm sóc. Do cú sốc trước cái chết của người mẹ, cô bé trở nên trầm lặng. Bắt đầu cuộc sống gà trống nuôi con, tiền không có, ngày nào bọn xã hội đen cũng đến nhà xiết nợ, Hưng rơi vào bế tắc...

Nhưng rồi, chính cô con gái và những người không hề quen biết đã cảm hóa và giúp Hưng quay đầu lại con đường sống lương thiện, ngay cả khi biết mình bị HIV.... Phim được phát sóng trong khung giờ Phim cuối tuần (21h35, Chủ nhật trên kênh VTV1) vào ngày 8/11/2015.

Nữ đạo diễn 8X vừa gây tiếng vang với bộ phim "Người trở về" sẽ mang đến một cái nhìn độc đáo trong "Ráng chiều". 

“Ráng chiều” là câu chuyện tình cảm, và cuộc sống gia đình của các cặp vợ chồng khác nhau. Bà Hoài, ông Cầm là mối tình đầu của nhau nhưng vì ông lỡ lầm làm một người con gái khác mang bầu nên phải cưới cô ấy. Sau này, khi bà vợ qua đời, hai ông bà định trở lại chung sống cùng nhau, nhưng lại bị hai đứa con của ông phản đối. 

Ông Trúc và bà Tân là vợ chồng, có người con trai tên Thái lấy vợ và sinh sống ở nước ngoài. Bà Tân chót ngoại tình nên ông Trúc giận, ly hôn. Thời gian trôi qua, Thái viết thư về nói chỉ trở về Việt Nam nếu cha mẹ quay lại với nhau. Hoàn cảnh đưa đẩy, liệu hai ông bà có quay về được với nhau?

Một hoàn cảnh khác là ông Thế. Ông có người vợ tận tụy chăm sóc khi ốm đau, nhưng rồi bà lại qua đời vì bệnh ung thư. Ông nhớ bà nên trở nên rầu rĩ, ốm yếu...

Phim được phát sóng trong khung giờ Phim cuối tuần (21h35, Chủ nhật trên kênh VTV1) vào ngày 15/11/2015.

Ki an con bo (4)_resize.jpg
Phim "Kỳ án con bò"

"Kỳ án con bò" phát sóng vào tối 29/11 là câu chuyện xoay quanh nhân vật Nam – một nông dân 18 tuổi. Hằng ngày, Nam dành hết công sức và tâm huyết để chăm bẵm bò với hy vọng khi nó lớn sẽ bán đi để lấy tiền lên thành phố.

Chẳng may làng của Nam bị dịch gia súc. Với sự tắc trách của cán bộ y tế, con bò của Nam đã bị kết luận nhiễm bệnh và phải tiêu hủy. Quá uất ức Nam lấy trộm bò mang lên thành phố nhờ xét nghiệm lại, nhiều chuyện bi hài bắt đầu từ đây...

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc