Điệp viên 007 bị hạn chế ..."hôn" ở Ấn Độ

07:20, 22/11/2015
|

(VnMedia) - “Spectre” được phát hành ở Ấn Độ hôm 20/11 nhưng những cảnh lãng mạn giữa “James Bond” Daniel Craig cùng hai bạn diễn Monica Belluci và Lea Seydoux bị cắt bỏ nhiều. Theo ủy ban kiểm duyệt phim của Ấn Độ, những cảnh này không phù hợp được công chiếu rộng rãi cho công chúng thưởng thức.

Cảnh nóng giữa Daniel Craig và Monica Belluci bị cắt bỏ ở Ấn Độ
Cảnh nóng giữa Daniel Craig và Monica Belluci bị cắt bỏ ở Ấn Độ

“Ủy ban kiểm duyệt cho rằng, một vài cảnh hôn nhau quá dài. Nhà sản xuất phim có hai lựa chọn một là chấp nhận cắt bỏ các cảnh này hoặc chấp nhận giấy chứng nhận hạng A - Phim dành riêng cho người trưởng thành”, một nguồn tin thân cận với ủy ban kiểm duyệt chia sẻ với Reuters. Nếu chọn giải pháp giấy chứng nhận hạng A, “Spectre” sẽ hạn chế đối tượng được xem, việc quảng cáo phim cũng bị cắt giảm đáng kể, không thể quảng bá trên tivi... Vì thế, Sony Pictures buộc phải cắt bỏ 50% các cảnh được cho là hôn nhau quá dài.

Ủy ban kiểm duyệt phim do chính phủ Ấn Độ điều hành tỏ ra không hài lòng với những cảnh nóng bỏng trong phim. Tuy nhiên, những quyết định kiểm duyệt của ban này thường gặp phải chỉ trích dữ dội trên mạng và lần này cũng không ngoại lệ. Cộng đồng mạng cho rằng quyết định trên cổ xúy cho tư tưởng bảo thủ của chính quyền và đàn áp tự do ngôn luận. Những cảnh hôn nhau vốn không đến mức phải bị cắt bỏ.

Tuy Ấn Độ không phải là thị trường lớn của Hollywood nhưng nhưng phim “James Bond” hay “Avengers” vẫn đủ sức đánh bại doanh thu của các phim được Bollywood sản xuất.

Phim “50 sắc thái” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn E.L. James chưa bao giờ được công chiếu tại Ấn Độ dù nhà sản xuất đồng ý cắt mọi cảnh nóng. Ủy ban kiểm duyệt Ấn Độ nhận định rằng ngay cả ngôn ngữ sử dụng trong phim cũng đã không phù hợp để phát hành.


Ý kiến bạn đọc