Cơ hội thưởng thức liên hoan âm nhạc đỉnh cao

14:25, 10/11/2015
|

(VnMedia) - Sự trở lại của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu đảm bảo sẽ khuấy động đời sống âm nhạc tại Việt Nam. Đây là lời khẳng định của Liên minh Châu Âu (EU) – một trong những nhà đồng tổ chức của buổi liên hoan nghệ thuật đặc sắc này.

Liên hoan Âm nhạc Châu Âu năm 2014 (Ảnh: VPG)
Liên hoan Âm nhạc Châu Âu năm 2014 (Ảnh: VPG)

 

Đúng với sứ mệnh của mình, phiên bản thứ 14 của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu sẽ mang tới những buổi hòa nhạc đỉnh cao và ngập tràn những giai điệu đầy mầu sắc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18 đến 29 tháng 11 năm 2015.

Liên hoan do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật - Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Viên Văn hóa châu Âu và các Đại sứ quán các nước thành viên EU đồng tổ chức.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu cũng là một điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do Phái đoàn EU phối hợp với các Bộ của Việt Nam tổ chức trong năm 2015 nhằm kỉ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU- Việt Nam.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 14 sẽ giới thiệu  với công chúng Việt Nam các nghệ sĩ tài năng đến từ Áo, Wallonia-Brussels/ Bỉ, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển cùng một ban nhạc khách mời trẻ tài năng của Việt Nam.

Với 19 buổi biểu diễn hấp dẫn, liên hoan sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại và những nhịp rock sôi động hòa quyện với âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015 sẽ khai mạc ngày 18 tháng 11 tại Rạp Công nhân, Hà Nội, với ban nhạc Brandt Brauer Frick (Đức) và tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh với ban nhạc Tolvan Big Band (Thụy Điển). Liên hoan sẽ tiếp tục bằng những giai điệu jazz sôi nổi với nhiều phong cách khác nhau do Tam tấu Eric Legnini Trio (Wallonia-Brussels/Bỉ), Tam tấu Ulrich Drechsler (Áo), Ban nhạc Ngôi Sao Xanh/The Blue Star Ensemble (CH Séc), Anne Paceo (Pháp) trình diễn. Liên hoan cũng sẽ giới thiệu tới khán giả bậc thầy đàn vỹ cầm Voytek Proniewicz người Ba Lan. Liên hoan sẽ kết thúc ngày 29 tháng 11 tại Tp. Hồ Chí Minh với Song tấu Ferenc Snétberger - Paolo Vinaccia Duo (Hungary) và tại Hà Nội với ban nhạc khách mời đầy triển vọng của Việt Nam "Hạc San".


Ý kiến bạn đọc