'By The Sea' của Jolie Pitt hứng đủ chê bai trước ngày ra rạp

15:04, 10/11/2015
|

(VnMedia) - ‘By The Sea’, dự án mới nhất của cặp đôi Jolie Pitt nhận được nhiều kỳ vọng từ truyền thông và công chúng trước  khi ra rạp. Tuy nhiên,  trước ngày ra rạp, phim lại phải hứng chịu đủ những lời chê bai từ giới phê bình.

‘By The Sea’ do chính nữ diễn viên đoạt 2 giải Oscar, Angelina Jolie đạo diễn sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 11 tới, nhưng đã được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Viện Mỹ 2015  (AFI Festival)  hôm 6/11. Tại đây, bộ phim đã đón nhận đủ những nhận xét tiêu cực.

"By the Sea" đánh dấu sự trở lại sau 10 năm của Brad Pitt và Angelina Jolie

Tờ Hollywood Reporter gọi bộ phim là ‘dự án rỗng tuếch mà người ta hiếm khi còn được thấy. Angelina Jolie cố gắng tiếp cận dòng phim nghệ thuật châu Âu, nhưng By the Sea sẽ chỉ là minh chứng cho thấy ngay cả tên tuổi ngôi sao cũng chẳng thể lôi kéo khán giả tới rạp nếu như không có lý do chính đáng’.

Tờ Variety lại cho rằng, ‘bộ phim vòng vo và dài lê thê như muốn thử độ kiên nhẫn của những người hâm mộ gia đình Brangelina’.

Trang tin The Wrap tỏ vẻ gay gắt hơn khi bình luận, ‘bộ phim không đủ kịch tính, không thuộc thể loại gì và khá buồn ngủ. Danh tiếng của Angelina Jolie Pitt như một đạo diễn tiềm năng không hẳn bị phá hủy bởi bộ phim thứ ba của cô, nhưng cũng không được củng cố thêm chút nào’.

Bộ phim như một “phiên bản nhại của bất cứ bộ phim chính kịch thập niên 60 nào ở châu Âu, về những con người đẹp đẽ gặp khủng hoảng hiện sinh trong không gian du thuyền và biệt thự”. Cặp vợ chồng trong phim giàu có nhưng suốt ngày ủ rũ, thê lương, đắm chìm trong cuộc hôn nhân bế tắc.

 

Khán giả đã chờ đợi trong suốt 10 năm để xem Angelina và Brad Pitt tái hợp, kể từ khi hai người hợp tác trong Mr. & Mrs. Smith. Người hâm mộ kỳ vọng cặp đôi này sẽ tạo nên "điều gì đó" như đã làm với Mr. & Mrs. Smith….  'By the Sea' không có nhiều khác biệt so với những bộ phim trước đây của "cặp đôi quyền lực Hollywood" nhưng lại hoàn toàn khác với những bộ phim tại rạp chiếu đương đại.

Theo Theguardian, ngay cả cảnh sex nóng bỏng giữa hai ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới cũng chỉ giúp bộ phim sống động lên đôi chút. 

Tuy vấp phải những đánh giá khá tiêu cực từ phía các nhà phê bình, Brad Pitt - nam chính của bộ phim vẫn rất tự hào về vai diễn này. Chia sẻ cùng ET, anh cho biết: “Được diễn xuất với kịch bản của Angelina, đối với tôi đó là một niềm vui thực sự”.

Còn đạo diễn bộ phim , Angelina Jolie đã phát biểu trên thảm đỏ tại liên hoan phim AFI: “Khi thực hiện By the Sea, chúng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều bởi câu chuyện phim rất nặng nề với rất nhiều cảnh cãi vã. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng, tôi sẽ học được rất nhiều điều khi thực hiện bộ phim này như một nhà sản xuất chuyên nghiệp".

“Nếu bộ phim thất bại, đó sẽ là một kỷ niệm trăng mật tệ nhất của chúng tôi”, nữ diễn viên hài hước bổ sung, “Nhưng có một điều đáng quý là khi thực hiện By the Sea, chúng tôi đã học được cách mạnh mẽ hơn”.

Angelina Jolie cho biết thêm, 'By the Sea' đã được viết bằng những cảm xúc từ sau cái chết mẹ cô. Bộ phim lấy bối cảnh tại Pháp vào những năm 70, kể về cuộc đấu tranh trong hôn nhân giữa Vanessa - một cựu vũ công và người chồng Roland, vốn là nhà văn.

“Bộ phim xoay quanh 3 cặp vợ chồng cùng những khía cạnh khác nhau trong đời sống”, nữ diễn viên cho biết.

Ngoài vai trò đạo diễn, Angelina Jolie Pitt còn đảm nhiệm việc viết kịch bản, sản xuất và diễn vai nữ chính Vanessa. Bộ phim có sự tham gia của Brad Pitt cùng sự hỗ trợ từ dàn sao quốc tế gồm: Mélanie Laurent, Niels Arestrup, Melvil Poupaud và Richard Bohringer.

Mai Lan (Theo Etonline)


Ý kiến bạn đọc