Bích Hạnh khóc dữ dội khi bị loại khỏi Master chef

08:03, 22/11/2015
|

(VnMedia) - Top 4 Master chef chính thức lộ diện là Thanh Cường, Phạm Tuyết, Quốc Việt và Quang Đạt. Bích Hạnh đã phải chia tay căn bếp chính trong nước mắt với một sự không phục cho lắm về quyết định của ban giám khảo.

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, Top 5 phải đương đầu với những nguyên liệu khá “ghê rợn” như: bọ cạp, sâu dừa, cà cuống, dế mèn và cầu gai. 

Phạm Tuyết bứt phá ngoạn mục

Vốn được đánh giá không phải là tay bếp đáng gờm, nhưng trong hai thử thách gần đây, Phạm Tuyết bất ngờ luôn dẫn đầu bởi những sáng tạo trong món ăn của mình. 

Với Phạm Tuyết, để thể hiện sự sáng tạo của mình, cô gái đến từ Quảng Nam đã quyết định thực hiện món Bánh xèo dế cùng Gỏi dế với sự kết hợp tròn vị từ các loại nguyên liệu và gia vị dân dã. Theo dõi và đánh giá kỹ năng cùng chất lượng món ăn của top 5, kết thúc thời gian thử thách, ban giám khảo đã chọn ra 3 ứng viên có món ăn ngon nhất là Phạm Tuyết, Thanh Cường và Bích Hạnh. Nhận xét về món ăn của Tuyết Phạm, Christine Hà dành lời khen đây là món ăn ngon, đặc biệt cách “sử dụng lá chanh làm cho bánh xèo ngon hơn, thơm hơn”. Đồng tình với nữ giám khảo, Chef Tuấn Hải không ngần ngại khen ngợi chiếc bánh xèo rất giòn và “cách xử lý dế rất tốt, mùi rất thơm. Gỏi dế thì rất xuất sắc. Rất sáng tạo”.

Trong khi đó, là ứng viên được đánh giá cao sự liều lĩnh và sáng tạo trong việc thực hiện món ăn, Quốc Việt cũng chứng tỏ mình “không phải dạng vừa đâu” với món Súp cầu gai. 

Với Thanh Cường, xuất sắc vượt qua những vòng thi đầy áp lực trong tập trước để có mặt trong top 5, anh đã bắt đầu lấy lại phong độ và sự tự tin để thể hiện tay nghề với các nguyên liệu vốn rất quen thuộc với con người miền Tây. Mong muốn giữ được hương vị tự nhiên của nguyên liệu, Thanh Cường đã chọn cho mình món Đuông dừa, bọ cạp chiên giòn và Gỏi cuốn dế. Thanh Cường đã khiến giám khảo Alain Nguyễn rất hài lòng bởi “cách trang trí đẹp, món ăn có hương vị và sáng tạo”. 

Cùng với Thanh Cường, “xuất thân là cô gái miệt vường”, Bích Hạnh chứng tỏ sự am hiểu về nguyên liệu để làm nên món Đuông dừa chiên bơ với quyết tâm “những cái gì không thể tôi biến thành có thể”. Đánh giá món ăn đầy cảm xúc của Bích Hạnh, Chef Alain Nguyễn cho biết: “Món ăn rất tươi, hương vị đậm đà. Nhờ nước mắm nó quyết định tất cả”, còn Chef Tuấn Hải lại đánh giá cao cách kết hợp các nguyên liệu trong món ăn này.

Với sự vượt trội về cách xử lý, kết hợp nguyên liệu và làm nổi bật được hương vị của món ăn, Phạm Tuyết đã bứt phá và vượt qua hai đối thủ mạnh để trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất. Sau những lần liên tiếp rơi vào nhóm nguy hiểm, đây là chiến thắng đầu tiên của cô gái này ở phần thi Chiếc hộp bí mật của Vua đầu bếp. 

Bị Phạm Tuyết chơi khó, Bích Hạnh rời căp bếp chính

Chiến thắng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, thế nhưng, Phạm Tuyết vẫn chưa được an toàn ở vòng thi áp lực. Bù lại, cô được ban giám khảo trao cho mình lợi thế khác. Bằng chiến lược riêng của mình, cô đã quyết định để hai ứng viên mạnh món Á là Quốc Việt và Bích Hạnh sẽ nấu món Âu – Thỏ nấu rượu vang, và hai ứng viên mạnh món Âu là Quang Đạt và Thanh Cường sẽ thể hiện bản lĩnh với Món kho. Riêng Phạm Tuyết, cô quyết định mình sẽ tận dụng thế mạnh của mình với Món kho.

Đều nấu chọn món Thịt kho, Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt đã có ra 3 món ăn có hương vị và cách trình bày hoàn toàn khác biệt. Với Phạm Tuyết, món Thịt kho nước dừa và mật ong của cô đã khiến Chef Alain Nguyễn tấm tắc: “màu rất đẹp, miếng thịt và mỡ vẫn còn độ giòn. Nước sốt với cơm rất hợp. Em làm món này xuất sắc”. Đồng ý với anh, Christine Hà cũng đánh giá cao sự tròn vị, cách xử lý nguyên liệu để mang đến một món ăn thơm ngon và hấp dẫn của cô gái này.

Với món Thịt kho của Thanh Cường, ngoài việc nhận được sự đánh giá rất cao về cách trang trí khi kết hợp nhuần nhuyễn các loại nguyên liệu có màu sắc khác nhau để tạo độ hấp dẫn và tinh tế cho món ăn, thế nhưng, sự sáng tạo của anh trong việc sử dụng rượu mai quế lộ dường như không mấy thành công khi làm cho vị của món ăn thay đổi. Trong khi đó, Quang Đạt lại mang đến món Thịt kho khá thú vị khi dùng rượu sa kê để tạo hương vị mới lạ cho món ăn quen thuộc, thì cách trang trí khá đơn giản của anh lại không được đánh giá cao. 

Bích Hạnh nhanh chóng nhận ra, đề bài mà Tuyết Phạm trao cho mình như là một cách để loại cô ra khỏi cuộc chơi, thì ngược lại, Quốc Việt lại vô cùng hào hứng khi biết phải thực hiện món Thỏ nấu rượu vang. 

Dù trước đây Quốc Việt đã từng nấu rất nhiều món có nguyên liệu thỏ, thế nhưng Thỏ nấu rượu vang thì đây là lần đầu tiên anh chế biến. Ở món ăn này, điều khó khăn nhất với Quốc Việt đó chính là nước sốt “phải giống được như phiên bản gốc”, chính vì vậy, anh phải nấu rất nhiều lần và thử đi thử lại cũng rất nhiều lần để cho ra được nước sốt ưng ý. Tương tự Quốc Việt, đây cũng là món ăn mà lần đầu tiên Bích Hạnh thử chế biến. Quyết tâm không để Tuyết loại mình thành công, Bích Hạnh đã tập trung cao độ để mang đến món ăn thuyết phục được ban giám khảo.

Chia sẻ về món ăn của Quốc Việt, giám khảo Tuấn Hải cho rằng việc anh xử lý bơ tươi trong món ăn là điều hoàn toàn không nên. “Miếng thịt vì bạn quá cẩn thận nên nó hơi bị mềm chút xíu. Còn món của Hạnh, nước sốt bị đặc quá. Nước dừa và rượu vang tôi chưa có cách nào kết hợp được với nhau cả. Đến phút cuối bạn lại cho rượu vang đỏ vào, mà rượu vang thì cần có thời gian”. 

Bích Hạnh đã bật khóc nức nở khi bị loại khỏi Top 4 Master chef. 4 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp đã chính thức lộ diện, đó là Tuyết Phạm, Thanh Cường, Quốc Việt và Quang Đạt. 


Ý kiến bạn đọc