Báo Mỹ ca ngợi phim của Victor Vũ

11:22, 03/11/2015
|

(VnMedia) - Phim của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Victor Vũ  - Hoa vàng trên cỏ xanh  (Yellow Flowers On The Green Grass ) đã thống trị phòng vé trong nước suốt một tháng qua.

Theo Hollywood Reported, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim thuộc thể loại tâm lý có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Nguyên văn tờ báo này viết: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Victor Vũ đã thống trị phòng vé trong nước trong vòng một tháng qua, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tính đến nay”.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã đạt doanh thu 3.5 triệu USD (781 tỷ đồng).

Trong tuần mở màn, bộ phim đã thu về 1 triệu USD (23 tỷ đồng) với 350.000 địa điểm chiếu trên cả nước, trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 tại Việt Nam (chỉ sau Để Mai tính 2Quả tim máu).

Hiện bộ phim vẫn đang được chiếu trên 65 rạp, hứa hẹn sẽ vượt qua con số 4 triệu đô (khoảng 950 tỷ đồng) và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử và phim tâm lý có doanh thu cao nhất.

Chuyện phim kể về sự cạnh tranh, những thử thách và ganh tỵ của một cậu bé 12 tuổi với em trai của mình ở vùng nông thôn Việt Nam những năm cuối thập niên 1980. Bộ phim đã đánh trúng tâm lý muốn quay lại tuổi thơ của tầng lớp trung lưu hiện đại.

Đây là bộ phim thứ 11 của đạo diễn Victor Vũ - một đạo diễn tài năng tại Việt Nam. Những bộ phim khác cũng làm nên tên tuổi của anh có thể kể như: Quả tim máu (Vengeful Heart), Cô dâu đại chiến (Scandal và Battle of the Brides)…

Trong nước, phim được sản xuất và phát hành bởi Galaxy Media & Entertainment, còn tại thị trường quốc tế, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ do Fortissimo Films tại Hồng Kông và Amsterdam phụ trách.

Phim sẽ được công chiếu tại Hội chợ phim Mỹ ở Los Angeles vào 8/11 tới.

Hollywood Reported là một trong những thương hiệu truyền thông hàng đầu tại Mỹ, được phát triển từ những năm 1930. Tờ báo điện tử này chuyên đưa các tin về điện ảnh, âm nhạc và giải trí của riêng nước Mỹ cũng như toàn thế giới.

Mai Lan ( Hollywood Reported)


Ý kiến bạn đọc