NSƯT Nguyễn Anh Dũng từ biệt cõi tạm

14:52, 01/05/2015
|

(VnMedia) - NSƯT Nguyễn Anh Dũng đã từ trần vào hồi 16h18 phút ngày 30/4/2015 sau một thời gian hôn mê sâu, hưởng thọ 64 tuổi.

Bị tai biến từ giữa tháng 3, diễn viên Anh Dũng đã rơi vào trạng thái hôn mê kể từ đó cho đến ngày ông vĩnh viễn ra đi. Bạn bè và người thân đã chuẩn bị trước tinh thần cho tình huống xấu nhất nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng khi người diễn viên tài hoa đã vĩnh viễn ra đi vào đúng ngày 30/4.

  Ảnh minh họa
 

Cú sốc tinh thần khi diễn viên Phương Thanh qua đời vì tai biến mạch máu não hồi đầu năm 2009, sau đó là việc mẹ qua đời khiến diễn viên Anh Dũng gần như suy sụp hoàn toàn. Cùng với cơn tai biến nhẹ đã khiến trí nhớ của ông giảm sút.

Nguyễn Anh Dũng là lứa diễn viên thuộc thế hệ vàng sau lớp khóa 1 của trường Sân khấu Việt Nam. Ông ghi dấu trong lòng khán giả các thế hệ với nhiều vai diễn đa dạng về nghề nghiệp, tính cách, số phận như Matsu - Kẻ sống ngoài vòng pháp luật , vai con cả ông Trương Ba trong Hồn Trương Ba da hàng thịt, ...và rất nhiều vai diễn trên truyền hình.

Nghệ sĩ Anh Dũng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, nhưng năm 2009 bị miễn nhiệm chức do nhiều lùm xùm liên quan đến việc quản lý nhà hát yếu kém, làm nảy sinh mâu thuẫn nội bộ và hoạt động biểu diễn của nhà hát không đạt hiệu quả như mong muốn. 

Chị gái của diễn viên Anh Dũng - đạo diễn Tú Mai cho biết lễ viếng sẽ được tổ chức từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Hà Nội. Linh cữu của ông sẽ được gia đình đưa về nghĩa trang quê nhà tại Mễ Sở, Hưng Yên.


Ý kiến bạn đọc