Hồ Chí Minh - Bài ca tự do

07:04, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Được dẫn dắt xuyên suốt bởi những giai điệu quốc tế hát về Người, phim tài liệu “Hồ Chí Minh - Bài ca tự do” lựa chọn một cách tiếp cận riêng để nêu bật tầm vóc, ảnh hưởng của người chiến sĩ cộng sản vĩ đại Hồ Chí Minh đối với các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Phim được phát trên VTV1 tối nay, đúng vào ngày sinh nhật Bác.

Được kết cấu theo trục thời gian, đi qua những dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc, phim tài liệu “Hồ Chí Minh - Bài ca tự do” sẽ giúp khán giả tìm hiểu về quá trình tư tưởng “không có gì quý hơn độc lập tự do” của Chủ tịch Hồ Chí Minh hình thành, phát triển và gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến dân tộc Việt Nam nói riêng, nhân loại nói chung.

  Ảnh minh họa

  Êkíp tác nghiệp tại Chi Lê


Không chọn cách tiếp cận thường thấy, phim tài liệu “Hồ Chí Minh – Bài ca tự do” dẫn dắt toàn bộ câu chuyện trên mạch cảm xúc là các bài hát quốc tế nổi tiếng hát về Người - những ca khúc mà tác giả hầu hết cũng là các chiến sĩ cách mạng yêu chuộng hòa bình của thế giới. Khán giả sẽ được nghe lại những giai điệu quen thuộc của The ballad of Hochiminh (tác giả Ewan Maccoll), Quyền sống trong hòa bình (Victore Hara) cùng nhiều ca khúc quốc tế khác - lấy cảm hứng từ tư tưởng tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem phim, khán giả sẽ không chỉ cảm nhận được sức lan tỏa mãnh liệt của tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn thấy được những tình cảm đặc biệt mà nhân dân quốc tế dành cho lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Để thực hiện được phim tài liệu này, ê kíp đã có một hành trình đặc biệt, đi đến châu Âu, châu Phi và châu Mỹ La tinh - đến với những quốc gia mà tư tưởng tự do của Người trở thành nguồn cảm hứng và động lực để bạn bè quốc tế đứng dậy đấu tranh cho tự do và độc lập của dân tộc mình.

Rất nhiều cảm xúc, nhiều thước phim tư liệu quý giá đã được tập hợp, để tạo nên một bộ phim đặc biệt, về một con người đặc biệt, phát vào một thời điểm đặc biệt...

VTV Đặc biệt tháng 5: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do , phát sóng vào lúc 20h10 ngày 19/5/2015 trên VTV1. Phim cũng được phát trên VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 trên các khung giờ khác nhau.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc