Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 125 ngày sinh nhật Bác

06:57, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Cầu truyền hình trực tiếp “Hoài bão Hồ Chí Minh” là chương trình đặc biệt do Ban Thanh Thiếu niên VTV6 thực hiện để kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015). Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ thứ Hai, ngày 18/5/2015 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Để chuẩn bị cho chương trình cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh” (truyền hình trực tiếp vào ngày 18/05), nhà báo, MC Đặng Diễm Quỳnh – Phó trưởng ban Ban Thanh Thiếu niên VTV6 đã có chuyến công tác tại Anh. Cuộc gặp gỡ giữa nhà báo, MC Diễm Quỳnh và ông John Callow - Giám đốc Thư viện Karl Marx tại London sẽ mang tới cho khán giả nhiều thông tin thú vị về khoảng thời gian sống và làm việc tại Anh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  Ảnh minh họa

  Nhà báo, MC Diễm Quỳnh gặp gỡ với ông John Callow – Giám đốc Thư viện Karl Marx tại London (Anh)


Được coi là chương trình trọng điểm trong seri các chương trình kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nên các phóng sự tư liệu trong chương trình không chỉ được thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Lũng Cú - Hà Giang, Tuyên Quang, Huế, Phan Thiết, Trường Sa, Nghệ An,… mà còn được ghi hình tại nước Anh mù sương với sự tham gia của nhà báo, MC Diễm Quỳnh. Tại đây, chị đã có cuộc gặp gỡ với ông John Callow – Giám đốc Thư viện Karl Marx tại London (Anh) – người đã có nhiều năm nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhờ thế, những hình ảnh về cuộc sống của chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành trong thời gian đầu tới Anh sẽ được tái hiện một cách chân thực, sinh động qua lời kể của ông John Callow. Có thể nói, đây sẽ là những hình ảnh vô cùng ấn tượng được gửi tới khán giả truyền hình. Thông qua những thước phim này, khán giả sẽ được hiểu hơn nỗi gian truân, vất vả mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua tại một chương quan trọng trong hành trình đi tìm đường cứu nước.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều tư liệu quý về Bác Hồ

 
ũng trong chuyến công tác này, ê kíp thực hiện chương trình cũng đã ghi lại được hình ảnh những địa điểm và kỷ vật gắn với cuộc sống của Người tại Anh. Đó là bức thư mà Người gửi cho cụ Phan Châu Trinh (lúc này đang ở Pháp) hay hình ảnh khách sạn Drayton Court, Carlton – nơi Bác làm phụ bếp,....

Cầu truyền hình trực tiếp “Hoài bão Hồ Chí Minh” là chương trình lớn nhất trong số các chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện trong dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc