Cấp quyền công dân cho Robot từng muốn 'thống trị loài người'

09:26, 28/10/2017
|

Gây nên những tranh cãi lớn trong giới khoa học với ý tưởng 'muốn thống trị loài người', robot Sophia vừa được Ả Rập Xê Út công nhận quyền 'công dân robot' đầu tiên.

Chính phủ Ả Rập Xê Út vừa có quyết định về quyền công dân đối với robot Sophia trước cuộc họp "Sáng kiến đầu tư tương lai" của nước này vừa qua.

Trong các cuộc phỏng vấn với các diễn giả và chuyên gia sau khi có quyết định này, robot Sophia bày tỏ sự vinh dự về “khác biệt duy nhất” giữa cô nàng với những robot khác. Đây là lần đầu tiên, một robot được công nhận quyền công dân trên thế giới.

Tuy nhiên, các chi tiết về quốc tịch của cô nàng robot này vẫn chưa được rõ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Andrew Sorkin, Sophia cho biết, “cô” muốn làm việc với con người, vì vậy rất muốn có những cải thiện về cảm xúc trên gương mặt để có thể hiểu và xây dựng lòng tin với con người.

Khi được đặt câu hỏi về việc: “Chúng tôi đều muốn tin bạn, nhưng chúng tôi cũng muốn ngăn cản một tương lai tồi tệ”, câu trả lời của Sophia được xem là khá khôn ngoan “Bạn đọc quá nhiều Elon Musk và xem quá nhiều phim Hollywood rồi”.

Sophia cho biết, "cô nàng" dự định sẽ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh hoặc làm việc trong nhà.

Sophia được tạo ra bởi Hanson Robotics. Đây là một robot hình người biết cử động và nói năng linh hoạt nhờ trí thông minh nhân tạo (AI).

Cuộc trò chuyện trên truyền hình trước đó của Sophia với ý tưởng
Cuộc trò chuyện trên truyền hình trước đó của Sophia với ý tưởng "thống trị loài người" khiến nhiều người sốc. .


Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, câu trả lời của nàng robot này đã dấy lên một cuộc tranh cãi lớn trong giới khoa học. Việc robot “muốn thống trị loài người”, đã được nhiều nhà khoa học cảnh báo về thảm họa khi những robot sở hữu dáng vẻ giống con người và có trí thông minh nhân tạo đủ mạnh để có thể đánh bại con người.

(Theo Người đưa tin)

 


Ý kiến bạn đọc