Thanh thiếu niên Mỹ đang ngày càng rời xa Facebook

21:23, 22/08/2017
|
Một báo cáo mới đã dự đoán rằng lần đầu tiên Facebook sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm số người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ, khi nhóm đối tượng người dùng này di chuyển qua các ứng dụng dựa trên nền hình ảnh, bao gồm Snapchat và Instagram.
 
Báo cáo thậm chí còn đi xa hơn khi cho thấy rằng bây giờ đã xuất hiện nhóm người dùng nói không với Facebook được gọi là 'Facebook nevers' và những người dùng trong nhóm này hầu hết nằm trong nhóm tuối thanh thiếu niên.
 
Báo cáo trên đến từ eMarketer, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại New York (Mỹ).
eMarketer dự đoán rằng 14,5 triệu người tuổi từ 12 tới 17 sẽ sử dụng Facebook vào năm 2017. Đây là mức giảm 3,4% - mức giảm sử dụng Facebook đầu tiên đối với bất kỳ nhóm tuổi nào.
 
Thay vào đó, thanh thiếu niên đang hướng đến các ứng dụng chia sẻ ảnh, bao gồm cả Snapchat và Instagram - thuộc sở hữu của Facebook.
 
Trong khi Facebook hiện có hơn hai tỷ người dùng, và con số tổng thể tiếp tục phát triển, nhưng những dự đoán trên cho thấy rằng trang web mạng xã hội lớn nhất thế giới đang ít hấp dẫn hơn với những người dùng trẻ tuổi.
 
Ông Oscar Orozco, nhà phân tích dự báo tại EMarketer, cho biết Facebook cần thu hút người dùng trẻ tuổi để họ có thói quen sử dụng trang web này vào những năm trưởng thành.
 
Tại thời điểm này, họ trở thành khách hàng chủ chốt cho các quảng cáo trên Facebook.
 
Ông Orozco cho biết: "Đối tượng thanh thiếu niên vẫn còn trên Facebook dường như ít tham gia các hoạt động hơn - đăng nhập ít thường xuyên hơn và dành ít thời gian hơn trên nền tảng này. "Đồng thời, chúng ta có Facebook-nevers, nhiều trẻ em đang lớn có vẻ như hoàn toàn không để ý đến Facebook, nhưng vẫn tham gia Instagram của Facebook."
 
Ngược lại, eMarketer cho thấy rằng cơ sở người dùng của Snapchat ở Mỹ sẽ tăng 25,8% lên 79,2 triệu người mỗi tháng, và Instagram sẽ tăng 23,8% lên 85,5 triệu người.
 
Bà Debra Aho Williamson, nhà phân tích chính của eMarketer, nói: "Facebook rất may mắn khi họ sở hữu Instagram, đây vẫn là một nền tảng vững chắc cho đối tượng người dùng thanh thiếu niên.
 
Mặc dù việc số người dùng thanh thiếu niên giảm sử dụng ứng dụng chính Facebook, song các nhà tiếp thị vẫn có thể tiếp cận đối tượng này trên Instagram./.
 
Theo vietnamplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc