Hacker tống tiền HBO bằng Bitcoin

19:59, 11/08/2017
|

Thứ Hai vừa rồi, các hacker mang tên “Mr. Smith” đã đăng tải một đoạn video từ các file họ đánh cắp được từ HBO, và yêu cầu công ty truyền hình này phải trả một khoản tiền chuộc trị giá vài triệu USD nếu không muốn các đoạn video tương tự bị đăng tải trên mạng.

Đoạn dữ liệu bị đăng tải được cho là kịch bản của 5 tập phim trong series truyền hình ăn khách "Trò chơi vương quyền" (Game of Thrones), gồm một tập sắp phát sóng, và các email trong một tháng từ tài khoản của Leslie Cohen, phó chủ tịch HBO phụ trách chương trình phim. Ngoài ra còn có các tài liệu nội bộ, gồm một bản báo cáo về các cáo buộc pháp lý chống lại HBO và các thư mời làm việc gửi cho các nhân viên điều hành cấp cao.

HBO bị hacker tống tiền bằng... Bitcoin

Ảnh minh họa.

HBO nói rằng sẽ tiếp tục điều tra và đang phối hợp với cảnh sát cùng các chuyên gia an ninh. Họ vẫn không tin được là toàn bộ hệ thống email của mình đã bị xâm nhập.

Đây là lần thứ hai các dữ liệu bị công bố sau cuộc đột nhập của các hacker. Dù sao thì tổn thất này vẫn chưa là gì so với thảm kịch mà Sony phải hứng chịu vào năm 2014. Trong cuộc tấn công đó, các hacker đã công bố hàng ngàn email với các nội dung và các thông tin cá nhân nhạy cảm, gồm lương bổng và số Anh sinh Xã hội của gần 50.000 nhân viên đã và đang làm việc cho Sony. Hậu quả của vụ scandal này là đồng chủ tịch Amy Pascal phải từ chức.

Những kẻ đứng sau vụ đánh cắp dữ liệu của HBO khẳng định còn rất nhiều thông tin hay ho trong tay, trong đó có kịch bản, các tập tiếp theo cùng các bộ phim do HBO sản xuất, và nhiều thông tin có khả năng gây tổn hại cho HBO.

"Game of Thrones" hiện là bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất trong lịch sử của HBO và từ lâu đã trở thành mục tiêu của các đối tượng chuyên ăn cắp bản quyền kỹ thuật số.

Trong một video gửi cho CEO Richard Plepler của HBO, các hacker thuộc nhóm "Mr. Smith" đã sử dụng chữ trắng trên nền đen và đe dọa sẽ công bố thêm nhiều dữ liệu nếu HBO không chịu trả tiền chuộc. Các hacker đòi phải trả "6 tháng lương của chúng tôi bằng bitcoin," nghĩa là tương đương ít nhất 6 triệu USD.

(Theo Nhịp sống kinh tế)


Ý kiến bạn đọc